Kể câu chuyện thương hiệu của bạn trong vòng chỉ 04 bước

Trước khi bắt đầu kể câu chuyện của mình, hãy dành thời gian đọc và khám phá một chút. Bạn muốn tìm được thông tin gì khi đọc về một Doanh nghiệp? Đó có thể là câu chuyện, có thể là liên hệ, cũng có thể chỉ là một dòng định vị.

HOUSELINK xin chia sẻ với bạn một công thức kể chuyện thương hiệu, mà chúng tôi tin rằng tương đối tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế đương thời

Định vị

  • Chúng tôi là ai?
  • Chúng tôi cung cấp sản phẩm, dịch vụ gì?
  • Chúng tôi giúp gì được cho Doanh nghiệp của bạn?

Đây là những câu hỏi bạn cần phải trả lời ngắn gọn được khi bắt đầu viết về Doanh nghiệp của mình. Tại sao lại cần phải viết ngắn gọn? Đây là thông tin cơ bản về Doanh nghiệp cơ mà, có thể viết dài được không?

Bạn hoàn toàn có thể viết dài hơn, nhưng hãy lưu ý, đây chỉ là mở đầu. Bạn sẽ còn rất nhiều thời gian và chữ nghĩa phía sau để nói về câu chuyện thương hiệu của bạn.

Xác định giá trị

Mở rộng từ định vị, hãy bắt đầu xác định Giá trị Thương hiệu của mình. Nói cách khác, đây chính là bước mà bạn sẽ phải trả lời câu hỏi: TẠI SAO KHÁCH HÀNG NÊN CHỌN BẠN VÀ DOANH NGHIỆP CỦA BẠN?

Hãy đưa ra giá trị rõ ràng, tránh những thông tin nhập nhằng chung chung. Và trên hết, hãy chịu trách nhiệm với những gì bạn viết. Nó ảnh hưởng đến bạn, khách hàng của bạn và chính doanh nghiệp của bạn.

Tagline

Đây là bước bạn có thể sáng tạo một chút, dựa trên định vị và giá trị thương hiệu của bạn. Bạn có thể có tagline hoặc không, nhưng một tagline có nghiên cứu và đủ bắt tai sẽ khiến thương hiệu của bạn nổi bật hơn. 

Câu chuyện thương hiệu

Sau tất cả những bước kể trên, bây giờ mới là lúc bạn kể các câu chuyện thương hiệu của mình.

Hãy bắt đầu kể về quá trình hình thành của Doanh nghiệp, những khó khăn gặp phải, những thành tựu đạt được… từ đây. Người đọc cần phải xác định bạn là ai, bạn làm gì, bạn mang lại lợi ích gì trước khi họ muốn nghe về câu chuyện của bạn.

Hãy tham khảo một ví dụ về “câu chuyện thương hiệu” dưới đây nhé:

Hãy tham khảo một ví dụ về một “câu chuyện thương hiệu”

Xây dựng profile doanh nghiệp hiệu quả trên nền tảng Houselink

Hãy bắt đầu thay đổi, hình ảnh của Doanh nghiệp của bạn chỉ tốt hơn khi bạn bắt kịp xu hướng làm nội dung và Marketing của thời đại mới. Nếu vẫn còn mắc kẹt trong việc tìm ra được con đường Marketing phù hợp cho Doanh nghiệp của mình, hãy để HOUSELINK giúp bạn. Nền tảng của HOUSELINK được tích hợp đầy đủ các tính năng công nghệ cần thiết để Doanh nghiệp có thể dễ dàng thao tác, thực hiện công tác quản lý và phát triển Marketing – Kinh doanh của mình trên mạng.

Đăng ký nhận tư vấn tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo