Chiến lược tiếp cận khách hàng mới giúp Doanh nghiệp Xây dựng bước ra khỏi “vùng an toàn”

Thị trường Xây dựng thay đổi quá nhanh với tác động của công nghệ cũng là lúc Doanh nghiệp Xây dựng đặt chân ra khỏi “vùng an toàn” và thử nghiệm các chiến lược kinh doanh mới.

Trong thế giới hiện đại, người mua dù là khách hàng của B2C hay B2B đều thận trọng hơn với các quyết định của mình. Họ có đầy đủ phương tiện để tìm hiểu về các cá nhân hay nhà cung cấp đang chào bán sản phẩm, dịch vụ của mình tới họ. Cuộc đua doanh số thúc đẩy Marketers bước ra khỏi vùng an toàn của mình, cập nhật các xu hướng Marketing mới, các chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả để đem lại tư liệu quý giá dành cho đội ngũ Sales.

Dưới đây là một số chiến lược tiếp cận khách hàng đã được HOUSELINK nghiên cứu và đưa ra, dành cho Doanh nghiệp Xây dựng:

Hiểu thị trường và hiểu biết Khách hàng của Khách hàng của bạn

Người làm Marketing và phát triển kinh doanh B2B luôn coi trọng việc hiểu khách hàng, đó cũng là kim chỉ nam cho các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, cần phải làm rõ, hiểu biết về khách hàng không chỉ là hiểu về sản phẩm, dịch vụ của họ, lịch sử hình thành phát triển hay tầm nhìn kế hoạch tương lai. Một khía cạnh sát sườn hơn để hiểu về khách hàng, đó chính là tìm hiểu về khách hàng của họ.

Khi bạn đã xác định được khách hàng mục tiêu của mình, hãy tìm kiếm những điểm chung, hình mẫu và xu hướng giữa khách hàng và khách hàng của họ. Họ đang quan tâm đến điều gì? Điều gì đang xáo trộn việc làm ăn của họ?.. Và làm thế nào bạn có thể giúp khách hàng của mình củng cố vị thế của họ trong cộng đồng này?

Trả lời được những câu hỏi này, bạn đã thu thập được những thông tin vô cùng quý giá cho đội ngũ Sales của Doanh nghiệp. Và trong số họ, sẽ có những người trở thành Khách hàng quan trọng đối với Doanh nghiệp của bạn.

Khai thác đúng cách câu chuyện thương hiệu của bạn

Trước khi bắt đầu kể câu chuyện của mình, hãy dành thời gian đọc và khám phá một chút. Bạn muốn tìm được thông tin gì khi đọc về một Doanh nghiệp? Đó có thể là câu chuyện, có thể là liên hệ, cũng có thể chỉ là một dòng định vị. Điều quan trọng nhất khi kể câu chuyện thương hiệu, đó là đặt câu chuyện bạn kể ở đâu, bên cạnh việc viết sao cho hay và thu hút. 

HOUSELINK xin chia sẻ với bạn một công thức kể chuyện thương hiệu, mà chúng tôi tin rằng tương đối tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế đương thời:

Kể chuyện thương hiệu cần công thức để hiệu quả và khoa học hơn

Kết nối, Kết nối và Kết nối

Kết nối không chỉ đơn thuần là đầu mối liên lạc, thông tin dữ liệu. Bạn có thể có trong tay hàng nghìn số điện thoại thu thập từ một nguồn nào đó, nhưng nếu không tận dụng hiệu quả, cơ hội bán hàng sẽ tuột khỏi tay chỉ trong một chớp mắt. 

Việc kết nối đối với hệ thống HOUSELINK chính là việc giao tiếp giữa các thành viên trên một nền tảng có sẵn. Bạn chọn lựa và thẩm định đối tác. Bạn được trình bày năng lực, thuyết phục khách hàng mục tiêu. Bạn được tham gia vào các cộng đồng và các hoạt động cộng đồng với những nhân vật có thể trở thành khách hàng của bạn. Đó chính là cơ hội và kết nối.

Marketing là quá trình cần sự tác động liên tục

Cũng giống như bạn, Khách hàng tiềm năng của bạn cũng sẽ có nhiều vấn đề phải quan tâm và họ sẽ nhanh chóng quên về bạn nếu như không kịp thời được nhắc nhớ. Hãy cung cấp tri thức thường xuyên, liên tục bằng các bài viết, emails theo một thời gian biểu nhất định. 

Điều này không có nghĩa bạn sẽ phải sáng tạo nội dung mới hàng ngày. Việc bạn phải làm là lên kế hoạch bài viết của mình, hãy viết khi bạn có thể và đặt lịch xuất bản cho chúng. Hãy xuất bản liên tục thay vì dành thời gian mỗi ngày để viết một nội dung nhỏ.

Hãy lên kế hoạch viết về mình trên mạng – một cách khoa học, khách quan và mang nhiều thông tin giá trị. Bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của việc cung cấp tri thức miễn phí có định kỳ này đấy!

Áp dụng đúng lúc các thủ thuật Sales trong Marketing

Marketing và Sales là hai bộ phận tách rời, có nhiệm vụ riêng, sử dụng nguồn lực và giao tiếp bằng ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, họ lại chia sẻ một mục tiêu chung: hướng đến tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng, đem lại giá trị cho khách hàng và từ đó tạo ra lợi nhuận cho Doanh nghiệp. Một Doanh nghiệp tìm được tiếng nói chung giữa hai bộ phận và áp dụng các “thủ thuật” làm Sales vào Marketing sẽ tăng được trải nghiệm tích cực cho khách hàng và thành công hơn trong các chiến dịch Marketing

Đọc bài viết về chiến lược này tại đây nhé!

 

HOUSELINK cung cấp giải pháp Marketing toàn diện – giúp Doanh nghiệp Xây dựng cải thiện phương thức phát triển thị trường. Nền tảng của HOUSELINK được tích hợp đầy đủ các tính năng công nghệ cần thiết để Doanh nghiệp có thể dễ dàng thao tác, thực hiện công tác quản lý và phát triển Marketing – Kinh doanh của mình trên mạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo