Marketing Talk #3: Làm Marketing thành công hơn khi biết kết hợp các “thủ thuật” làm sales

Marketing và Sales là hai bộ phận tách rời, có nhiệm vụ riêng, sử dụng nguồn lực và giao tiếp bằng ngôn ngữ khác nhau. Tuy nhiên, họ lại chia sẻ một mục tiêu chung: hướng đến tiếp cận nguồn khách hàng tiềm năng, đem lại giá trị cho khách hàng và từ đó tạo ra lợi nhuận cho Doanh nghiệp. Một Doanh nghiệp tìm được tiếng nói chung giữa hai bộ phận và áp dụng các “thủ thuật” làm Sales vào Marketing sẽ tăng được trải nghiệm tích cực cho khách hàng và thành công hơn trong các chiến dịch Marketing.

Làm Marketing thành công hơn khi biết kết hợp các "thủ thuật" làm sales
Làm Marketing thành công hơn khi biết kết hợp các “thủ thuật” làm sales

Cá nhân hóa mối quan hệ giữa Marketer và Khách hàng

Không có nghĩa bạn phải dành thời gian gửi email cho từng vị khách tiềm năng, nhưng hãy phân loại các tập khách hàng theo mục đích của từng chiến dịch Marketing. Việc phân loại khách hàng giúp bạn nhận biết được nhu cầu, vấn đề của từng nhóm khách hàng cụ thể, từ đó đưa ra phương án giải quyết bằng các sản phẩm/dịch vụ của mình. Điều này thể hiện rằng, bạn thật sự quan tâm đến các vấn đề mà khách hàng của bạn đang gặp phải, củng cố niềm tin đối với thương hiệu.

Phát triển nội dung Marketing cũng cần “học hỏi” từ Sales

Khi phát triển nội dung, Marketers có xu hướng bắt đầu với việc giới thiệu sản phẩm trong khi Sales thích tập trung vào nhu cầu của khách hàng. Họ căn chỉnh các cuộc trò chuyện dựa trên việc xác định được vấn đề của khách hàng, nhu cầu và nguyện vọng, và tập trung vào việc sử dụng sản phẩm của Doanh nghiệp để giúp khách hàng giải quyết vấn đề.

Cá nhân hóa mối quan hệ giữa Marketer và Khách hàng
Cá nhân hóa mối quan hệ giữa Marketer và Khách hàng

Việc kết hợp trong phát triển nội dung giữa Sales – Marketing có thể giúp Doanh nghiệp xây dựng hình ảnh uy tín trên mọi phương diện, tăng khả năng đem lại khách hàng trong tương lai.

Công nghệ không phải là “cứu cánh duy nhất”, nhưng mang lại rất nhiều lợi thế cho Doanh nghiệp

Triển khai các giải pháp công nghệ phù hợp có thể thúc đẩy đáng kể nỗ lực điều phối Marketing và Sales, đặc biệt là trong việc sắp xếp phối hợp cả hai đầu mối về chiến lược phát triển, quy trình, nội dung và thông điệp văn hóa. 

Công nghệ không phải là “cứu cánh duy nhất”, nhưng mang lại rất nhiều lợi thế cho Doanh nghiệp
Công nghệ không phải là “cứu cánh duy nhất”, nhưng mang lại rất nhiều lợi thế cho Doanh nghiệp

Việc ứng dụng công nghệ cho phép cả hai bộ phận cùng xem được một hệ thống số liệu, tỷ lệ chuyển đổi sale thành công. Khi đó, Marketers sẽ hiểu được hệ thống quy trình làm việc của Sales để áp dụng vào công tác Marketing và ngược lại. Đây có thể được xem như là giải pháp tốt nhất để tối ưu các công cụ, hiểu khách hàng của bạn hơn và biến những người xem thành khách hàng tiềm năng của Doanh nghiệp.

HOUSELINK cung cấp giải pháp Marketing toàn diện – giúp Doanh nghiệp Xây dựng cải thiện phương thức phát triển thị trường. Nền tảng của HOUSELINK được tích hợp đầy đủ các tính năng công nghệ cần thiết để Doanh nghiệp có thể dễ dàng thao tác, thực hiện công tác quản lý và phát triển Marketing – Kinh doanh của mình trên mạng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo