Chiến lược marketing cá nhân hóa hiệu quả cho doanh nghiệp xây dựng
Khách hàng trong thời đại 4.0 ngày càng “khó tính” trong việc tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm, dịch vụ. Điều này đòi hỏi những người làm marketing phải đối diện với nhiều thách thức để có thể thu hút và giữ chân khách hàng. Và khi đó, một chiến lược marketing cá nhân hóa là lựa chọn tối ưu nhất.
Tại sao doanh nghiệp xây dựng cần marketing cá nhân hóa?
Với chiến lược marketing cá nhân hóa, doanh nghiệp có sự điều chỉnh trong sản phẩm, dịch vụ và triển khai quảng bá thương hiệu dựa trên dữ liệu thu thập từ khách hàng. Việc xây dựng marketing cá nhân hóa đem lại cho doanh nghiệp xây dựng nhiều lợi ích, cụ thể gồm:
Đem lại trải nghiệm tốt cho khách hàng
Giữa hàng loạt các thông tin quảng cáo trên thị trường hiện nay, một thông điệp được cá nhân hóa sẽ đem lại cho khách hàng những trải nghiệm tốt khi mua hàng. Việc đem lại những sản phẩm, dịch vụ cá biệt, đánh đúng nhu cầu sẽ giúp khách hàng có cảm giác hài lòng và có thiện cảm với thương hiệu hơn.
Thu hút khách hàng tiềm năng
Theo thống kê, các chiến lược marketing cá nhân hóa có thể dễ dàng biến khách hàng của bạn từ xa lạ thành thân thiết. Và có tới 80% người mua hàng chỉ mua sản phẩm từ các thương hiệu có marketing cá nhân hóa tốt. Bởi vậy, đây sẽ là cách vô cùng hiệu quả để góp phần tăng lợi thế cạnh của sản phẩm trên thị trường.
Các kênh truyền thông có sự nhất quán
Người tiêu dùng thường tương tác với các thương hiệu thông qua một số kênh nhất định như mạng xã hội, email, website… vì vậy, doanh nghiệp phải tạo ra sự nhất quán trên các kênh khác nhau để thuận tiện cho người dùng. Việc cá nhân hóa dữ liệu khách hàng trên một hệ thống quản lý sẽ thúc đẩy khách hàng mua sắm nhiều hơn, có những trải nghiệm tối ưu ở mọi lúc, mọi nơi.
Chiến lược marketing cá nhân hóa cho doanh nghiệp xây dựng
Việc tạo ra được một chiến lược marketing cá nhân hóa cho doanh nghiệp là điều không dễ dàng. Để bắt đầu, trước tiên bạn phải xác định mục tiêu của chiến lược, lý do và mục tiêu thực hiện. Những người làm marketing nhất thiết phải hiểu rõ cách mà khách hàng tương tác với thương hiệu của mình để mang đến trải nghiệm tốt nhất.
Tiếp đó, hãy tạo phân khúc và xác định mức độ cá nhân hóa. Việc phân chia có thể dựa trên thông tin hành vi, nhân khẩu học, thói quen… của khách hàng. Từ đó có những quyết định cá nhân hóa lý tưởng cho các nhóm khách hàng khác nhau.
Ngoài ra, cần phải có sự thống nhất giữa các kênh tiếp cận khác nhau như offline hay online. Và cho dù sử dụng kênh nào đi chăng nữa cần đảm bảo phải đem lại trải nghiệm thống nhất, liền mạch cho khách hàng.
Hiện nay, có một số chiến dịch marketing cá nhân hóa có thể giúp doanh nghiệp thành công mỹ mãn mà bạn nên áp dụng như:
Email marketing: Gửi email đến nhóm khách hàng tiềm năng với những nội dung riêng biệt, phù hợp với từng đối tượng.
HOUSELINK giúp doanh nghiệp của bạn gửi Email Marketing tới khách hàng mục tiêu, đối tác, chủ đầu tư… đặc biệt là nội dung sẽ phù hợp với từng đối tượng khác nhau với nguồn dữ liệu khổng lồ được cập nhật liên tục.
Marketing trên mạng xã hội: Các thông điệp marketing có tính cá nhân hoá lan truyền trên mạng xã hội có thể giúp doanh nghiệp lan tỏa thương hiệu và thu thập được thông tin khách hàng một cách nhanh chóng.
HOUSELINK giúp doanh nghiệp của bạn phủ sóng thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng bằng việc đăng tải các bài viết, câu chuyện của doanh nghiệp thường xuyên lên các kênh truyền thông chuyên ngành như Vietnamconstruction.vn và các kênh mạng xã hội cộng đồng…
Hy vọng những chia sẻ của HOUSELINK sẽ giúp bạn xây dựng được chiến lược marketing cá nhân hóa hiệu quả cho doanh nghiệp của mình. Chúc các bạn thành công!
Đăng ký để nhận tư vấn tại đây!
Hương Trà