“Ông lớn” dệt may Trung Quốc sắp rót thêm 200 triệu USD xây nhà máy thứ 6 tại Việt Nam: Sản xuất cho Uniqlo, Victoria Secret, 40.000 lao động, xuất khẩu 1 tỷ USD

Việt Nam cũng là quốc gia đặt nhà máy công suất lớn nhất của Crystal.

Tập đoàn Crystal (HongKong – Trung Quốc) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Nam Định để đề xuất đầu tư dự án sản xuất sợi, vải, may mặc tại khu công nghiệp dệt may Rạng Đông (Nghĩa Hưng).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Crystal cho biết doanh nghiệp này đã tìm hiểu và có nhu cầu đầu tư dự án thứ 6 ở Việt Nam. Dự án này sẽ sản xuất sợi, vải, may mặc. Theo kế hoạch, dự án lần này sẽ được phân kỳ đầu tư làm 2 giai đoạn, với tổng vốn gần 200 triệu USD. Trong đó,

Giai đoạn 1: đầu tư nhà máy sản xuất vải với tổng vốn 60 triệu USD, sản lượng 55 triệu mét vải, giải quyết việc làm cho 800 lao động; dự kiến đạt doanh thu khoảng 110 triệu USD, đóng góp ngân sách nhà nước khoảng 6 triệu USD.

Giai đoạn 2: đầu tư nhà máy may quần bò với tổng vốn 140 triệu USD, giải quyết việc làm cho 4.000 lao động; dự kiến nâng tổng doanh thu lên gấp đôi.

“Dự án tại Nam Định cũng là dự án đầu tiên của tập đoàn ở Việt Nam được đầu tư theo quy mô chuỗi, hứa hẹn là dự án cho thành tựu lớn nhất của tập đoàn”, lãnh đạo Crystal nhấn mạnh.

“Ông lớn” dệt may Trung Quốc: Doanh thu 2,5 tỷ USD, đối tác chính của Uniqlo, Victoria Secret…

Crystal là một trong những tập đoàn hàng đầu khu vực và thế giới về chuỗi dệt may khép kín. Tập đoàn được thành lập tại Hong Kong vào năm 1970. Hiện có khoảng 14 nhà máy tự vận hành tại 5 quốc gia: Việt Nam, Trung Quốc, Campuchia, Bangladesh và Sri Lanka. Với lực lượng lao động hơn 70.000, tập đoàn cung cấp hơn 470 triệu chiếc quần áo mỗi năm cho các thương hiệu may mặc hàng đầu thế giới với chi phí phù hợp.

Công ty đã niêm yết tại thị trường Hong Kong (Trung Quốc); doanh thu khoảng 2,5 tỷ USD, với đối tác chính là các thương hiệu Uniqlo, Victoria Secret và các nhãn hàng bán lẻ của Mỹ.

Theo BCTC 6 tháng đầu năm của Tập đoàn, tổng doanh thu đạt được hơn 1 tỷ USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Dù tiết giảm đáng kể chi phí, song lợi nhuận trong kỳ của Crystal vẫn giảm mạnh từ 229,5 triệu USD còn 192,7 triệu USD. Biên lợi nhuận ngược lại cải thiện lên 19,1%.

Về cơ cấu doanh thu của Tập đoàn, nhóm sản phẩm chủ lực là lifestyle, quần áo thể thao và denim. Nửa đầu năm, khu vực châu Á – Thái Bình Dương chính thức vượt Mỹ để đóng góp chính cho doanh số của Crystal với tỷ trọng 38%, tiếp đến là Mỹ với 36% doanh số.

Việt Nam là địa bàn sản xuất chính: Sở hữu 5 nhà máy, doanh số xuất khẩu tỷ USD sau 20 năm đầu tư

Trong đó, Việt Nam được coi là một địa bàn sản xuất chính của Tập đoàn trong 20 năm qua. Cách đây 10 năm, Crystal lần đầu đến Việt Nam và gây chú ý khi rót hơn 500 triệu USD đầu tư 2 dự án lớn trong KCN Lai Vu, gồm:

(i) Dự án dệt Pacific Crystal có tổng vốn đầu tư 425 triệu USD – tương đương khoảng 8.882,5 tỷ đồng, sử dụng 35,1 ha đất (giai đoạn 1 sử dụng 17 ha, giai đoạn 2 sử dụng 18,1 ha), dự kiến thu hút khoảng 6.000 lao động.

(ii) Dự án may Tinh Lợi mở rộng có vốn đầu tư 120 triệu USD – tương đương khoảng 2.340 tỷ đồng, sử dụng 35 ha đất (giai đoạn 1 sử dụng 13,5 ha, giai đoạn 2 sử dụng 21,5 ha), dự kiến thu hút khoảng 16.900 lao động, chủ yếu là lao động địa phương. Hai dự án trên là tổ hợp dệt may lớn nhất Việt Nam.

Đến nay, Crystal đang sở hữu 5 nhà máy tại các tỉnh, thành phố Hải Dương, Hải Phòng, Bắc Giang, Phú Thọ, Bình Dương; tổng doanh thu xuất khẩu tại Việt Nam của Tập đoàn khoảng 1 tỷ USD và có đến hơn 40.000 lao động.

Hiện, Việt Nam cũng là quốc gia đặt nhà máy công suất lớn nhất của Crystal.

Nguồn : cafef

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo