Doanh nghiệp xây dựng cần làm gì để marketing hiệu quả với chi phí thấp?

Việc thực hiện chiến dịch marketing sẽ thuận lợi nếu doanh nghiệp có nguồn ngân sách dồi dào. Tuy nhiên trong trường hợp chỉ có nguồn vốn hạn hẹp thì cần làm gì để làm marketing hiệu quả, thu hút được nhiều khách hàng? Những ý tưởng hay sẽ được HOUSELINK bật mí trong bài viết dưới đây!

Lôi kéo khách hàng bằng chất lượng

Yếu tố quan trọng nhất để khách hàng lựa chọn sản phẩm, dịch vụ của bạn chính là chất lượng phải tốt. Hơn nữa, chất lượng phải luôn được cải thiện để đáp ứng nhu cầu ngày càng khắt khe từ người tiêu dùng.

Trên thị trường hiện nay, mỗi sản phẩm, dịch vụ hầu như đều có sản phẩm, dịch vụ cùng loại và cũng có chất lượng đảm bảo. Vì vậy, để tạo điểm nhấn và gây ấn tượng đối với người sử dụng, doanh nghiệp cần phải tạo ra sự khác biệt, độc đáo riêng.

Nhắm đúng tệp khách hàng mục tiêu

Quảng cáo nhắm đúng đối tượng sẽ giúp cải thiện hiệu quả các chiến dịch tiếp thị trực tuyến cho doanh nghiệp. Hoạt động này dựa trên các yếu tố như vị trí địa lý, độ tuổi, giới tính, sở thích, hành vi, tâm lý xã hội và những thông tin thu thập được trong quá trình người dùng sử dụng các mạng xã hội.

Việc phân phối nội dung quảng cáo đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu để chạy quảng cáo giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí và giảm thiểu lãng phí ngân sách. Cho dù nội dung hay, chất lượng nhưng nêu nhắm mục tiêu sai đối tượng thì chiến dịch quảng cáo cũng không mang lại hiệu quả.

Giữ chân khách hàng cũ

Khách hàng cũ là tệp tiềm tăng nhất của doanh nghiệp, trong khi chi phí luôn rẻ hơn so với việc mở rộng tìm khách hàng mới. Vì vậy, đây được coi là phương án tối ưu nhất nếu ngân sách chi cho hoạt động Marketing của doanh nghiệp bị giới hạn.

Thay vào việc lãng phí ngân sách cho các chiến dịch tiếp cận khách hàng mới có tỷ lệ thành công thấp, bạn nên tập trung vào cải thiện chất lượng của dịch vụ chăm sóc khách hàng cũ. Để làm được điều đó, hãy thường xuyên gửi thông tin về các chương trình ưu đãi, giảm giá, hỏi ý kiến họ về sản phẩm, tặng voucher, gửi lời chúc vào ngày sinh nhật… Tuy có vẻ đơn giản nhưng các hoạt động này sẽ giúp bạn giữ chân được một lượng lớn khách hàng trung thành.

Chọn đúng thời điểm làm marketing

Thời điểm triển khai là yếu tố hàng đầu quyết định đến mức độ thành công của chiến dịch marketing. Chọn lựa đúng thời điểm sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức và đạt được mục tiêu cụ thể. Vì trong những thời điểm thích hợp, khách hàng dễ dàng tiếp nhận thông tin nhất.

Thông qua việc nghiên cứu kỹ lưỡng về thời điểm làm marketing, các doanh nghiệp có thể định vị sản phẩm trên thị trường và tiến hành thực hiện chiến dịch theo mùa, sự kiện và khi ra mắt sản phẩm, dịch vụ mới.

Tuy nhiên, để xây dựng được một chiến lược marketing hiệu quả với mức chi phí thấp nhất thì không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện được bởi hạn chế về kinh nghiệm cũng như đội ngũ nhân sự thực hiện.

Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, cùng đội ngũ chuyên gia tư vấn kinh tế và phân tích thị trường giàu kinh nghiệm, HOUSELINK sẽ đưa ra giải pháp marketing toàn diện, tối ưu chi phí cho các doanh nghiệp xây dựng.

Đội ngũ nhân sự của HOUSELINK có sự am hiểu về thị trường và thấu hiểu insight khách hàng, vì vậy dễ dàng thực thi hóa chiến lược tiếp cận khách hàng. Đồng thời cung cấp nền tảng truyền thông rộng rãi, tăng phủ sóng thương hiệu tới cộng đồng ngành để doanh nghiệp phát triển giá trị cốt lõi mà vẫn tiết kiệm chi phí.

Đăng ký để nhận tư vấn tại đây!

 Hương Trà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo