Cơ hội cho nhà thầu xây dựng đến từ những nguồn nào?

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng là phương thức quan trọng nhất để gia tăng hiệu quả của hoạt động bán hàng và Marketing. Vì vậy đây là vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh quan tâm và lên kế hoạch để tìm kiếm, tạo dựng tập khách hàng tiềm năng chất lượng.

Nhưng khách hàng tiềm năng là ai? Làm sao để biết tìm kiếm khách hàng tiềm năng chính xác, thuận lợi?… Đây là thắc mắc của không chỉ các doanh nghiệp nói chung mà còn là các doanh nghiệp xây dựng nói riêng.

Theo nghiên cứu của HOUSELINK, tìm kiếm khách hàng từ mối quan hệ cá nhân đang chiếm đến 70% hiệu quả, tiếp đó là nguồn dẫn xây dựng 60%, Email Marketing 57%… Bạn hãy cùng tham khảo những nguồn để tìm kiếm và thu hút khách hàng dành cho các nhà thầu xây dựng dưới đây nhé!

Theo khảo sát HOUSELINK 2020

Tìm kiếm từ mối quan hệ cá nhân (Sale)

Cách đầu tiên đơn giản và dễ thực hiện nhất chính là tận dụng “mối quan hệ cá nhân”. Và với doanh nghiệp xây dựng cũng không ngoại lệ, đây là phương thức bán hàng truyền thống đã và đang được các doanh nghiệp xây dựng áp dụng trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiện nay.

Việc tận dụng mối quan hệ sẽ giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và dễ dàng tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu có nhu cầu nhưng sẽ chỉ phụ thuộc vào một vài nhân sự chủ chốt có kinh nghiệm, có mối quan hệ… Tuy nhiên nguồn này không phải vô tận và chi phí để mở rộng và nuôi dưỡng các mối quan hệ cũng không phải là con số nhỏ.

Nguồn dẫn xây dựng (HOUSELINK)

Để tiết kiệm thời gian cũng như mở rộng nguồn thông tin không nằm trong “mối quan hệ”, các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xây dựng nói riêng cần phải chú trọng đến việc tìm kiếm dữ liệu khách hàng tiềm năng đầu vào. Trong đó, yếu tố then chốt quyết định thành công đến từ một nguồn dẫn uy tín, đảm bảo trong ngành xây dựng.

Đối với những đơn vị chuyên nghiệp quản lý nguồn dẫn này, dữ liệu đã được sàng lọc, xác thực, cập nhật tình trạng thường xuyên, được tư vấn hỗ trợ liên tục, doanh nghiệp sẽ không phải mất thời gian tìm kiếm dữ liệu và bộ phận sale sẽ nắm bắt được thông tin các khách hàng tiềm năng, tình trạng các dự án tiềm năng, từ đó sẽ triển khai các bước tiếp theo trong quy trình bán hàng. 

Khi tìm được nguồn dẫn từ đơn vị uy tín, doanh nghiệp xây dựng sẽ không còn phải phụ thuộc vào những nhân sự có “mối quan hệ” để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng nữa mà họ có thể chủ động trong việc tự tìm nguồn dữ liệu “quý giá” này. Luôn có nhân viên tư vấn đồng hành trong quá trình khai thác xác định thông tin, hỗ trợ cách tiếp cận, doanh nghiệp có thể xác định được khách hàng mục tiêu và chủ động lên kế hoạch tiếp cận phù hợp, đảm bảo việc tiếp cận là đúng người, đúng thời điểm, đúng nhu cầu. Bằng việc này, doanh nghiệp có thể chủ động nâng cao năng lực nhân sự thường xuyên, đảm bảo quy trình bán hàng thông suốt tránh lãng phí thời gian, cải thiện kết quả kinh doanh.

Tham khảo cách tiếp cận khách hàng mục tiêu tại đây.

Email Marketing

Email Marketing đang thay đổi thói quen quảng cáo của các doanh nghiệp bằng việc cá nhân hóa nội dung email và thay đổi theo từng chiến dịch marketing. Với công cụ này, doanh nghiệp sẽ chi mức phí thấp nhưng cũng thu về hiệu quả cao trong việc tiếp thị.

Email marketing là hình thức sử dụng email mang nội dung thông tin về bán hàng, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng. Khác với hình thức Spam email (gửi email hàng loạt tới bất cứ khách hàng nào) khiến khách hàng khó chịu và từ chối nhận mail, Email marketing hướng đến những khách hàng đã được nhắm mục tiêu và tìm hiểu kỹ từ trước đó.

Việc gửi email đều đặn, nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín thương hiệu, xây dựng được lòng trung thành, nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó tìm kiếm được khách hàng mục tiêu.  Ngoài ra việc mở rộng tệp dữ liệu khách hàng mục tiêu cũng là việc đòi hỏi doanh nghiệp phải thực hiện liên tục và kịp thời.

Vì sao nên thực hiện chiến dịch email marketing cho doanh nghiệp xây dựng tham khảo tại đây

Công cụ tìm kiếm

Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, các công cụ tìm kiếm là một kênh hữu ích để bạn có thể chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua các từ khóa liên quan đến mục đích nhu cầu của bạn. Hiện nay, có rất nhiều công cụ tìm kiếm trực tuyến có thể giúp bạn tiếp cận được gần hơn với khách hàng tiềm năng của mình như: Google, Yahoo, Cốc Cốc.

LinkedIn

LinkedIn là một ứng dụng vô cùng hiệu quả dành cho các doanh nghiệp. Đầu tiên, nó có vai trò như một công cụ quảng cáo hữu ích, đặc biệt thích hợp với các doanh nghiệp B2B (kinh doanh hướng tới doanh nghiệp). Quảng cáo trên LinkedIn đắt hơn nhiều so với trên Facebook, thế nhưng lại chất lượng hơn hẳn. Khi quảng cáo trên LinkedIn, doanh nghiệp có thể nhắm tới chính xác đối tượng hoạt động trong những ngành nghề, chức vụ cụ thể tiềm năng cho sản phẩm, dịch vụ của mình thay vì tràn lan như các kênh khác.

Mặc dù, quảng cáo trên LinkedIn khá mất thời gian và cần sự kiên nhẫn, nhưng kết quả thu về thì hoàn toàn thực chất. LinkedIn đặc biệt rất phù hợp nếu doanh nghiệp muốn gia tăng khách hàng tiềm năng.

Doanh nghiệp có thể hoàn toàn tạo tài khoản miễn phí trên LinkedIn cho các hoạt động đăng tin bài thông thường. Nhưng nếu muốn sử dụng các chức năng cao cấp để quảng cáo hay tìm khách hàng tiềm năng thì cần phải có những mức phí kèm theo. Thông thường, LinkedIn sẽ giới hạn lượng tìm kiếm trong một tháng chỉ ở mức 60-100 lượt, vì vậy doanh nghiệp cần chi trả thêm một khoản phí phát sinh nếu muốn nâng cấp gói tìm kiếm khách hàng.

Tìm kiếm khách hàng qua quảng cáo

Quảng cáo là phương tiện cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng, đồng thời cũng là công cụ để thuyết phục khách hàng rằng thương hiệu được quảng cáo ưu việt hơn các thương hiệu khác. Đây được coi là một công cụ thu hút khách hàng tiềm năng khá hiệu quả với các doanh nghiệp xây dựng.

Với một bài giới thiệu khéo léo về sản phẩm, công ty doanh nghiệp của bạn đặt tại một nơi mà khách hàng mục tiêu thường xuyên lui tới chắc chắn sẽ tác động không ít khách hàng thật sự thích thú và tìm đến bạn khi cần thiết.

Mạng xã hội

Digital Marketing ngày càng phát triển mạnh mẽ nên các doanh nghiệp xây dựng cũng không ngoại lệ trong công tác truyền thông quảng bá trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, Zalo…

Trong lĩnh vực xây dựng, việc quyết định sử dụng dịch vụ ngay trên mạng là điều ít khả thi. Nhưng thông qua mạng xã hội, doanh nghiệp cũng có thể gây dựng lòng tin đối với khách hàng tiềm năng, làm tăng độ phủ sóng hình ảnh của công ty đến với nhiều người.

Doanh nghiệp có thể tạo 1 Fanpage, Group riêng cho doanh nghiệp để khách hàng để lại thông tin và bạn liên lạc, tương tác với họ. Những bài viết chất lượng được đăng tải, chia sẻ lên các trang mạng xã hội sẽ càng thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng theo dõi. Hoặc thay vì mất quá nhiều thời gian bắt đầu từ việc xây dựng group và thu hút khách hàng tiềm năng, doanh nghiệp có thể tự đi tìm họ thông qua các group chuyên ngành trên các kênh mạng.

Sự kiện, triển lãm

Tham dự triển lãm thương mại là một trong những cách Marketing hiệu quả và thiết thực đối với các doanh nghiệp trong ngành xây dựng. Ngoài việc tạo kết nối với các nhà cung cấp và doanh nghiệp cùng ngành khác, đây cũng là cơ hội để bạn tìm thấy khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị điện thoại

Ưu điểm của phương pháp này là có thể giúp bạn tiếp cận với rất nhiều các đối tượng khách hàng. Tuy nhiên để có thể kiếm được khách hàng tiềm năng qua phương pháp này thì bạn cần chọn lọc những data chất lượng để tránh mất thời gian. Và đặc biệt với ngành xây dựng, khách hàng là các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng khi chưa xác định được nhu cầu của họ thì đây là một cách ít phổ biến và hiệu quả.

Hoạt động công chúng, hiệp hội ngành nghề

Là những hoạt động xây dựng, cải thiện hình ảnh của công ty, chuyển phát thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của khách hàng. Doanh nghiệp có thể tổ chức các sự kiện giới thiệu, hội thảo, quảng bá sản phẩm dịch vụ mới để nhiều người biết đến hơn. Qua đó công ty dễ dàng truyền tải các thông điệp tích cực đến các đối tượng khách hàng. Sau khi các nội dung tới nhóm đối tượng đích thông qua sự kiện này, sản phẩm sẽ dễ đi vào nhận thức của khách hàng hơn. Từ đó doanh nghiệp sẽ tìm kiếm được khách hàng tiềm năng.

Trên đây là những những cơ hội để doanh nghiệp xây dựng chủ động tìm kiếm thông tin xác định khách hàng mục tiêu để bộ phận sale đi đến những bước tiếp theo của quy trình bán hàng. Hi vọng các doanh nghiệp xây dựng sẽ tìm được những nguồn phù hợp để tìm kiếm khách hàng tiềm năng, phát triển kinh doanh bền vững.

Đăng ký để nhận tư vấn tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo