Chiến dịch marketing cá nhân hóa hiệu quả cho doanh nghiệp xây dựng

Với doanh nghiệp xây dựng, việc áp dụng chiến lược Marketing cá nhân hóa mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp, không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn khiến khách hàng trung thành với thương hiệu.

Marketing cá nhân hóa với doanh nghiệp xây dựng là cần thiết

Chiến lược Marketing cá nhân hóa mang lại lợi ích to lớn cho cả khách hàng và doanh nghiệp. Không chỉ cải thiện trải nghiệm khách hàng, tăng sự trung thành đối với thương hiệu, Marketing cá nhân hóa còn tạo ra sự nhất quán trên các kênh truyền thông khác nhau, từ đó giúp doanh nghiệp tối ưu doanh thu và lợi nhuận.

Với ngành xây dựng, “mảnh đất màu mỡ” ngày càng trở nên “chật chội” hơn với nhiều đối thủ ra đời. Sự cạnh tranh trong ngành ngày càng khốc liệt, sức ép giá đến từ chủ đầu tư dự án, đặc biệt, môi trường pháp lý thắt chặt chính là những rào cản lớn mà doanh nghiệp xây dựng phải đối mặt. Giữa sự cạnh tranh về chất lượng dịch vụ, cạnh tranh giá thành, tốc độ… doanh nghiệp xây dựng để phát triển bền vững cần có sự khác biệt với thị trường. Và chiến lược marketing cá nhân hóa là điều cần thiết.

Marketing cá nhân hóa là chiến lược marketing mà các công ty đưa ra thông điệp chọn lọc, cá nhân hóa tới từng khách hàng dựa trên các số liệu phân tích về nhân khẩu học, nền tảng và hành vi, mức chi tiêu, sự ưa thích với các sản phẩm, xu hướng mua hàng…

Việc tạo ra được một chiến lược marketing cá nhân hóa cho doanh nghiệp là điều không dễ dàng. Để bắt đầu, những người làm marketing nhất thiết phải hiểu rõ cách mà khách hàng tương tác với thương hiệu của mình để mang đến trải nghiệm tốt nhất. Tiếp đó, hãy tạo phân khúc và xác định mức độ cá nhân hóa để gửi thông điệp phù hợp.

Một số chiến lược marketing cá nhân hóa hiệu quả

Hiện nay, có một số chiến dịch marketing cá nhân hóa có thể giúp doanh nghiệp xây dựng thành công mỹ mãn mà bạn nên áp dụng như:

  •   Theo phân khúc khách hàng

Đây là hình thức cá nhân hóa dễ thực hiện nhất nên được nhiều doanh áp dụng nhất. Những phân khúc khách hàng khác nhau sẽ  có chiến lược nội dung khác nhau. Sự phân chia thường dựa vào ngành nghề, chức vụ, hành vi…

  • Theo chân dung khách hàng

Trước khi lên chiến lược nội dung cá nhân hóa, bạn cần xây dựng được chân dung khách hàng.Bởi vì khi hiểu được khách hàng, những nội dung mà bạn tạo ra sẽ gây ấn tượng hơn. Từ đó, bạn có thể phát triển các thông điệp cá nhân hóa phù hợp với từng tệp khách hàng riêng biệt.

  • Theo các giai đoạn mua hàng

Dựa theo hành trình của người mua hàng để bạn sáng tạo ra các nội dung phù hợp. Để triển khai chiến lược cá nhân hóa theo giai đoạn mua hàng, bạn cần giải quyết được các vấn đề thắc mắc của khách hàng.

  • Theo khách hàng tiềm năng

Dựa trên vấn đề của khách hàng tiềm năng, bạn sẽ cung cấp những nội dung phù hợp với nhu cầu của họ. Bạn chỉ nên chọn ra những vấn đề phổ biến nhất mà các khách hàng gặp phải và sáng tạo ra nội dung content tùy chỉnh, cá nhân hóa cho từng tệp khách hàng.

Trong thời kỳ trải nghiệm khách hàng ngày càng được đề cao, thiếu khả năng cá nhân hóa trong chiến lược tiếp cận sẽ khiến doanh nghiệp mất đi lợi thế cạnh tranh trước sức ép ngày càng lớn từ những thương hiệu đang tận dụng tốt xu thế này.

Hy vọng những chia sẻ của HOUSELINK sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng có thêm những thông tin hữu ích cho chiến lược khác biệt hóa thương hiệu. Chúc các bạn thành công!

Vietnamconstruction

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo