Bật mí chiêu doanh nghiệp xây dựng tiếp cận khách hàng hiệu quả

Với bất kể doanh nghiệp nào, việc tiếp cận khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Tuy nhiên để đạt được hiệu quả, cần phải có chiến lược và những bí kíp mà không phải ai cũng biết.

Trang bị kiến thức vững vàng

Khách hàng thường rất chú trọng đến giá trị, lợi ích mà họ được nhận từ sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp. Bởi vậy, hãy trang bị đầy đủ kiến thức chuyên môn, am hiểu sâu sắc về sản phẩm, dịch vụ để truyền tải thông điệp đến khách hàng hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, cần nắm bắt được tâm lý khách hàng, thấu hiểu khách hàng để tạo ra cuộc trò chuyện thoải mái và chinh phục họ nhanh chóng hơn.

Nhiệt tình, chu đáo với khách hàng

Thái độ phục vụ là một trong những yếu tố quyết định đến việc khách hàng có mua sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không. Hiện nay, các doanh nghiệp đều chú trọng đến yếu tố chất lượng sản phẩm, bởi vậy muốn tăng lợi thế cạnh tranh thì cần phải quan tâm đến việc chăm sóc khách hàng để tạo ưu thế hơn so với đối thủ.

Hãy lắng nghe nhiều hơn nói

Việc nói quá nhiều về thương hiệu, sản phẩm mà không để ý đến thái độ của khách hàng là một sai lầm. Bởi vì để đáp ứng được mong muốn, nhu cầu của khách hàng, bạn phải lắng nghe được điều mà họ cần. Từ đó, việc đáp ứng nhu cầu của khách mới có thể được thỏa mãn.

Tối ưu hóa chiến dịch tiếp thị

Để tiếp cận được khách hàng, doanh nghiệp buộc phải để lại dấu ấn trong “tiềm thức” của họ. Tạo ra các chiến lược tiếp thị đặc biệt để khách hàng nhớ đến bạn. Hãy tận dụng những kênh tiếp thị tối ưu như: mạng xã hội, phương tiện truyền thông đại chúng… phù hợp với ngân sách để tạo ra những chiến dịch chất lượng, đạt hiệu quả cao.

Chọn cách tư vấn phù hợp

Cùng một nội dung tư vấn nhưng sử dụng các phương pháp riêng sẽ cho đem lại các kết quả khác nhau. Vì vậy, bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng là ai, tính cách, ngữ cảnh thế nào để linh hoạt trong phương pháp tư vấn. Đồng thời, hãy đa dạng, phong phú hình thức tư vấn để khách hàng nhận thấy được sự hữu ích trong nội dung mà bạn cung cấp.

Nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng

Nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng mở ra “cánh cửa” mới cho hoạt động kinh doanh của bạn. Đồng thời, việc này còn giúp doanh nghiệp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Một chương trình tri ân tuyệt vời chứng tỏ bạn quan tâm đặc biệt đến khách hàng. Như vậy sẽ nhận được đánh giá cao của khách hàng hiện tại, đồng thời thu hút sự chú ý của những người mới với sản phẩm, dịch vụ. Qua chương trình này họ sẽ ấn tượng với thương hiệu của bạn hơn.

Tận dụng “sức mạnh” công nghệ

Với tính năng lưu trữ và khai thác dữ liệu mạnh mẽ, các phần mềm công nghệ sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn. Bên cạnh việc thu thập thông tin, những công cụ này còn hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng.

Để tiết kiệm thời gian cũng như mở rộng nguồn thông tin không nằm trong “mối quan hệ”, các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xây dựng nói riêng cần phải chú trọng đến việc tìm kiếm dữ liệu khách hàng tiềm năng đầu vào. Trong đó, yếu tố then chốt quyết định thành công đến từ một nguồn dẫn uy tín, đảm bảo trong ngành xây dựng.

Đối với những đơn vị chuyên nghiệp quản lý nguồn dẫn với lợi thế sử dụng nền tảng công nghệ hiện đại, dữ liệu đã được sàng lọc, xác thực, cập nhật tình trạng thường xuyên, được tư vấn hỗ trợ liên tục, doanh nghiệp sẽ không phải mất thời gian tìm kiếm dữ liệu và bộ phận sale sẽ nắm bắt được thông tin các khách hàng tiềm năng, tình trạng các dự án tiềm năng, từ đó sẽ triển khai các bước tiếp theo trong quy trình bán hàng.

Khi tìm được nguồn dẫn từ đơn vị uy tín, doanh nghiệp xây dựng sẽ không còn phải phụ thuộc vào những nhân sự có “mối quan hệ” để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng nữa mà họ có thể chủ động trong việc tự tìm nguồn dữ liệu “quý giá” này. Luôn có nhân viên tư vấn đồng hành trong quá trình khai thác xác định thông tin, hỗ trợ cách tiếp cận, doanh nghiệp có thể xác định được khách hàng mục tiêu và chủ động lên kế hoạch tiếp cận phù hợp, đảm bảo việc tiếp cận là đúng người, đúng thời điểm, đúng nhu cầu. Bằng việc này, doanh nghiệp có thể chủ động nâng cao năng lực nhân sự thường xuyên, đảm bảo quy trình bán hàng thông suốt tránh lãng phí thời gian, cải thiện kết quả kinh doanh.

Tham khảo cách tiếp cận khách hàng mục tiêu tại đây.

Với những chia sẻ trên, HOUSELINK hy vọng bạn sẽ xây dựng được cách tiếp cận khách hàng hiệu quả để từ đó mở rộng tập khách hàng cho doanh nghiệp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo