Kinh nghiệm quý giá giúp doanh nghiệp xây dựng sử dụng marketing thuê ngoài hiệu quả

Sử dụng marketing thuê ngoài là xu hướng của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Tuy nhiên, khi nào thì cần đến dịch vụ này và làm thế nào để đạt hiệu quả thì nhiều người vẫn còn băn khoăn. Thông tin trong bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những kinh nghiệm quý giá.

Khi nào sử dụng dịch vụ marketing online thuê ngoài?

Nếu doanh nghiệp đang gặp phải những vướng mắc sau đây thì có thể sử dụng ngay dịch vụ marketing online thuê ngoài.

  • Thiếu kinh nghiệm về marketing online

Bạn có một sản phẩm hay dịch vụ tốt nhưng lại loay hoay trên con đường chinh phục khách hàng? Bạn không biết nên làm gì đầu tiên, chọn đối tượng khách hàng như thế nào và triển khai ra sao? Khi đó, việc thuê dịch vụ marketing ngoài là điều cần thiết.

Đội ngũ thuộc dịch vụ marketing thuê ngoài (agency) với cái nhìn chuyên môn, đa chiều có thể sẽ giúp bạn. Các agency có nhận định và chiến lược đúng đắn để rút ngắn quãng đường chinh phục khách hàng trên nền tảng online.

Bên cạnh đó, các agency luôn có kế hoạch rõ ràng về phát triển ý tưởng về nội dung cũng như định vị được người dùng. Nhân sự marketing luôn cập nhật những kiến thức mới để nâng cao chuyên môn, bồi đắp kinh nghiệm, và nhạy bén với mọi tình huống sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.

  • Tình hình cạnh tranh của các đối thủ trên thị trường

Trên thị trường đầy tính cạnh tranh, nhiều doanh nghiệp đối thủ có những điểm nổi trội và chiến lược marketing đầy sáng tạo. Nếu không tìm hiểu kỹ càng thì bạn sẽ không biết được. Khi đó, dịch vụ marketing thuê ngoài với chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn sẽ giúp bạn tìm hiểu về đối thủ, để đưa ra những chính sách phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, agency với kỹ năng quan sát thị trường, lên kế hoạch xây dựng chiến lược sẽ giúp cho sản phẩm, dịch vụ gây ấn tượng sâu sắc tới khách hàng và lưu giữ ấn tượng khó quên trong mắt của họ.

  • Tối ưu hóa chi phí

Việc tự xây dựng phòng marketing nội bộ sẽ tiêu hao của doanh nghiệp một khoản chi phí không nhỏ mỗi tháng, từ chi phí văn phòng, nhân viên và các hoạt động khác. Không những thế, cần phải mất khoảng thời gian dài bạn mới đánh giá được hiệu quả hoạt động.

Bởi vậy, giải pháp tối ưu nhất chính là sử dụng dịch vụ marketing online thuê ngoài. Bạn có thể ký kết trong khoảng thời gian 3-6 tháng và dựa vào mức độ hiệu quả để đánh giá xem có nên tiếp tục sử dụng hay không. Điều này đảm bảo được tối ưu hóa chi phí, đồng thời đáp ứng được những nhu cầu của doanh nghiệp trong từng giai đoạn cụ thể.

  • Phòng marketing nội bộ hoạt động không hiệu quả

Nhiều doanh nghiệp thành lập phòng marketing riêng nhưng hoạt động không hiệu quả. Hoặc có trường hợp muốn tiết kiệm chi phí, cố đẩy các công việc liên quan đến marketing cho những nhân viên không có thế mạnh trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, sự sắp xếp này dẫn đến quá trình triển khai chiến dịch marketing dễ bị hỗn loạn, không hiệu quả và gây lãng phí về kinh tế.

Tuy nhiên, khi bạn lựa chọn dịch vụ marketing thuê ngoài, đội ngũ nhân viên có tính chuyên môn hóa cao, có kinh nghiệm thực chiến sẽ đưa ra các chiến dịch marketing hữu hiệu nhất cho khách hàng.

Lưu ý để sử dụng dịch vụ marketing online thuê ngoài hiệu quả

Để doanh nghiệp đạt được hiệu quả sau khi sử dụng dịch vụ marketing online, bạn cần lưu ý những điểm dưới đây:

  • Tìm hiểu về đơn vị marketing online mà bạn muốn sử dụng: Hãy chọn agency có kinh nghiệm và uy tín trên thị trường. Bởi vì những đơn vị này có một đội ngũ chuyên môn cao, luôn có những ý tưởng, đề xuất, hướng đi thích hợp và để tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp của bạn.
  • Đo lường chỉ số KPI sau mỗi chiến dịch: Khi sử dụng dịch vụ marketing online thuê ngoài để cải thiện chất lượng performance, bạn nên có những yêu cầu về chỉ số KPI đo lường kết quả cụ thể. Bạn cần nắm bắt được báo cáo hiệu quả thực theo tuần và tháng trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch, để từ đó có những điều chỉnh thích hợp. 
  • Xem xét lĩnh vực chuyên môn của đơn vị cung cấp dịch vụ marketing online thuê ngoài: Mỗi agency sẽ mạnh ở một lĩnh vực khác nhau, vì vậy bạn cần lựa chọn được đơn vị uy tín trong lĩnh vực mình đang kinh doanh. Dựa trên tình hình và hướng đi trong tương lai của doanh nghiệp, các đơn vị này sẽ đưa ra bản kế hoạch marketing online phù hợp.

 Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, HOUSELINK tự hào là đơn vị đã đưa ra giải pháp Marketing toàn diện cho hàng nghìn doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp đạt được những thành công đáng kể.

Trong ngành xây dựng, HOUSELINK là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ trong tư vấn phát triển thị trường xây dựng. So với những đơn vị khác, chiến lược Marketing của HOUSELINK có ưu điểm nổi trội là được xây dựng dựa trên nền tảng công nghệ và nguồn dữ liệu dồi dào trong ngành xây dựng ở cả trong nước lẫn quốc tế.

Chiến dịch được triển khai dựa trên đội ngũ marketing chuyên nghiệp, rất giỏi trong việc nắm bắt thị trường. Mọi công đoạn triển khai đều được đội ngũ này chú trọng từng bước một sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn bỏ túi được những kinh nghiệm trong việc sử dụng marketing thuê ngoài hiệu quả và tìm được một agency uy tín, chuyên nghiệp để xây dựng chiến lược lâu dài.

Đăng ký nhận tư vấn tại đây!

Hương Trà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo