5 bước triển khai chiến dịch email marketing hiệu quả cho doanh nghiệp xây dựng

Bất cứ một marketer hay nhà kinh doanh nào cũng muốn có một chiến dịch marketing hiệu quả. Vậy các bước tạo nên một kế hoạch marketing tốt nhất như thế nào?

Để thực hiện một chiến dịch Email Marketing hiệu quả, bạn cần thực hiện tốt các bước sau:

Bước 1: Xây dựng danh sách khách hàng chất lượng, hạn chế mua data

Một chiến dịch Email Marketing chỉ thật sự hiệu quả khi nó được gửi đến đúng người nhận. Vì vậy, việc xây dựng một danh sách data khách hàng chất lượng là điều kiện tiên quyết nếu bạn muốn có một chiến dịch Marketing thành công.

Bạn có thể thu thập data Email chất lượng bằng một số cách sau: Tạo form đăng ký Subscribe Email trên website, Chạy quảng cáo Facebook thu thập subscribe Email qua form đăng ký hay tạo event/minigame thu thập Email trên các kênh chính thức: Website, Fanpage…

Bước 2: Xây dựng nội dung tiếp cận đúng tệp khách hàng

Để hiệu quả, tốt nhất bạn nên phân loại các nhóm khách hàng cụ thể dựa trên một số tiêu chí như: khách hàng đăng ký mới, khách hàng đã mua sản phẩm, khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm, khách hàng đã mua nhiều lần…

Từ đó xây dựng các nội dung tiếp thị phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận sâu hơn với khách hàng, tạo dựng niềm tin và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả.

Tìm hiểu thêm những hình thức Email Marketing hay được sử dụng tại đây!

Bước 3: Chú ý thiết kế Template phù hợp, tối ưu

Tùy vào từng doanh nghiệp mà sẽ có những yêu cầu về mẫu thư khác nhau phù hợp với đặc thù ngành hàng của họ.

Tuy vậy, một mẫu Template tối ưu cho doanh nghiệp vẫn cần phải đáp ứng các nguyên tắc cơ bản của một Email thông thường tương thích với các thiết bị khác nhau, đặc biệt là mobile nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người nhận.

Bước 4: Cung cấp nút Unsubscribe cho khách hàng

Đây là yêu cầu bắt buộc nếu bạn muốn thực hiện một chiến dịch Email Marketing hiệu quả. Việc cung cấp nút Unsubscribe sẽ giúp khách hàng ngừng nhận thông tin nếu họ không có nhu cầu.

Đồng thời tránh việc thư của bạn bị đánh dấu Spam nếu khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Bước 5: Thường xuyên theo dõi báo cáo thống kê

Muốn biết một chiến dịch Email Marketing có thành công không bạn phải nắm rõ các chỉ số cơ bản của chiến dịch như: Tổng số lượt mở Email là bao nhiêu? Tỉ lệ thư bị từ chối ra sao? Có bao nhiêu % người nhấn Unsubscribe? Tỉ lệ chuyển đổi là bao nhiêu…

Những lý do khiến Email Marketing kém hiệu quả

Bên cạnh những chiến dịch Email Marketing hiệu quả, vẫn còn tồn tại những lý do khiến chiến dịch này không đạt được những kết quả như mong muốn. Vậy lý do chính là gì?

Thu thập email không đúng cách

Việc bạn không thường xuyên lọc danh sách email sẽ dẫn đến danh sách gửi đi không đúng đối tượng. Điều này sẽ khiến email của bạn bị đánh giá xấu và rơi vào danh sách đen của rất nhiều các máy chủ gửi mail lớn.

Lời khuyên cho bạn là nếu một địa chỉ email bị trả về, hãy nhanh chóng xóa nó ra khỏi danh sách gửi.

Nội dung không phù hợp

Tiêu đề email là phần quan trọng nhất, gây được sự tò mò và kích thích người dùng mở email. Bởi vậy Email Marketing của bạn cần phải có nội dung hấp dẫn để khách hàng xem tiếp toàn bộ thông tin mà bạn muốn truyền tải.

Nội dung email quá nhàm chán, không có điểm nhấn ấn tượng sẽ khiến khách hàng mất hứng thú và chuyển nó vào thùng rác.

Lợi thế chiến lược tiếp thị Email Marketing của HOUSELINK

Dịch vụ Email Marketing của HOUSELINK mang lại cho doanh nghiệp xây dựng rất nhiều lợi ích trong việc tạo dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh. Dựa trên nền tảng công nghệ và nguồn dữ liệu dồi dào trong ngành xây dựng ở cả trong nước lẫn quốc tế, HOUSELINK sẽ thực hiện những chiến dịch gửi Email Marketing định kỳ tới khách hàng mục tiêu.

Nội dung những email này sẽ cập nhật biến động của thị trường công nghiệp và bất động sản, chuyển động của chuỗi cung ứng sản xuất… đến khách hàng tiềm năng, đối tác, chủ đầu tư. Đội ngũ HOUSELINK sẽ cân nhắc, lựa chọn và đảm bảo các nội dung đáp ứng đúng nhu cầu chủ đầu tư và hình ảnh của doanh nghiệp sẽ hiển thị một cách tự nhiên nhất đến đối tác tiềm năng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng mà không phải bằng hình thức quảng cáo lộ liễu. Những nội dung Email Marketing mà HOUSELINK triển khai sẽ gần gũi, tự nhiên và đánh trúng nhu cầu của đối tác.

Qua bài viết, HOUSELINK hy vọng đã cung cấp cho bạn những lợi ích mà Email Marketing mang lại. Để mở rộng tệp khách hàng và thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình và chu đáo nhất về dịch vụ.

Đăng ký nhận tư vấn tại đây!

Hương Trà

 

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *