Pro-Contractor #1: Nhận diện dự án mục tiêu, khai thác những thông tin gì trên nền tảng HOUSELINK?

(HOUSELINK) – Nhận diện dự án phù hợp trước khi gửi hồ sơ dự thầu đòi hỏi nhà thầu phải được thông tin đầy đủ. Thiếu thông tin, thông tin không chính xác ảnh hưởng đến khả năng nắm bắt cơ hội. Làm sao để xác định dự án nào tiềm năng để tham gia, dự án nào không phù hợp để theo đuổi? 

Nền tảng thông tin thị trường HOUSELINK giúp nhà thầu khai thác những thông tin cần thiết gì để đánh giá dự án? 

Cập nhật dữ liệu thị trường toàn diện và liên tục 

Duy trì dòng thông tin thị trường, cụ thể là những dự án tiềm năng đảm bảo nhà thầu không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh và nắm bắt được chuyển động thị trường. Nhà thầu có thể thông qua những nguồn thông tin miễn phí trên phương tiện truyền thông đại chúng, nguồn tin cá nhân đáng tin cậy, mối quan hệ trong ngành,… Tuy nhiên một nguồn thông tin thị trường có tính tập trung, xác thực và kịp thời mới là điều thực sự cần thiết. 

Thông tin dự án đúng mục tiêu và đúng thời điểm (Project Leads)

Thị trường luôn chuyển động, dù phát triển nhanh hay có khi trầm lắng, dòng chảy thông tin thị trường cũng cập nhật từng phút. Để tối đa cơ hội kinh doanh, nhà thầu cần tích cực tìm hiểu, nắm bắt thông tin và linh hoạt trong việc tiếp cận, tận dụng cơ hội, chuẩn bị tâm thế sẵn sàng. 

Mô hình sàng lọc dự án

Thực hiện sàng lọc dự án phù hợp để gửi hồ sơ dự thầu trong số những dự án trên thị trường, nhà thầu cần được thông tin đầy đủ về vị trí, thời gian, yêu cầu của chủ đầu tư,…

Trung tâm dữ liệu Project trên nền tảng Market Intelligence HOUSELINK cho phép nhà thầu cập nhật những dự án xây dựng trên 2 triệu đô theo thời gian thực, hỗ trợ nhà thầu khai thác thông tin tối đa dự án trên thị trường. 

Thông tin được phân loại theo Vị trí dự án (Location), Loại hình dự án (Project type), Loại hình đầu tư (Investment Type), Loại hình chi tiết (Project subtype), Loại công việc (Work type), Giai đoạn dự án (Stage), Thời gian bắt đầu (Schedule Start), Dự kiến kết thúc (Expected finish) giúp nhà thầu lựa chọn cơ hội phù hợp với tiêu chí của mình. 

Nhanh nhạy cập nhật dự án đúng mục tiêu, xác định đúng nhu cầu chủ đầu tư và tiếp cận đúng thời điểm, cơ hội nằm ở cách tiếp cận của nhà thầu để bước vào dự án. 

 

Thông tin khách hàng (Business Leads)  

Nếu xem dự án là một đề bài thì nhà thầu là người tìm lời giải bằng giải pháp cho nhu cầu của chủ đầu tư. Đánh giá khách hàng là ai, kinh doanh trong lĩnh vực gì, yêu cầu về hạ tầng cơ sở vật chất, chi phí tối đa cho một công trình tối ưu, và cách thực hiện công trình hiệu quả, tiết kiệm và an toàn. Sau đó, xây dựng chiến lược tiếp cận với người quyết định trong dự án. 

Khai thác Hồ sơ khách hàng trên thị trường xây dựng hiện nay qua hệ thống dữ liệu Professional trên nền tảng Market Intelligence HOUSELINK hỗ trợ nhà thầu đánh giá khách hàng phù hợp để bước tới giai đoạn gửi hồ sơ tới người phụ trách dự án. 

Tiếp cận dự án cũng như giải một phương trình với 2 biểu thức là yêu cầu của chủ đầu tư và giải pháp của nhà thầu. Ở đó, dòng chảy thông tin càng đầy đủ và chính xác, lời giải càng dễ dàng đưa ra. 
Phân tích Đối thủ và Thành phần tham gia dự án (Market Intelligence)

Tại sao tỷ lệ trúng thầu chưa cao? 

Đó là khi dự án có quá nhiều đối thủ cạnh tranh tiềm lực mạnh và các thành phần tham gia không nằm trong mạng lưới kinh doanh, cơ hội dành cho nhà thầu quá thấp nhưng không hề biết. 

Biết đối thủ là chuyện không hề dễ dàng vì chỉ chủ đầu tư mới là người biết rõ những nhà thầu tham gia dự án. Phân tích đối thủ cũng cần nguồn thông tin xác thực.

Thực hiện dự án xây dựng là sự phối hợp của nhiều đơn vị tham gia, mỗi bên giữ một vai trò và liên kết chặt chẽ với nhau. Mạng lưới này quyết định sự phức tạp của 1 dự án cũng như ảnh hưởng đến lợi thế hay bất lợi của nhà thầu muốn tham gia. 

Mạng lưới thành phần chủ yếu tham gia dự án

Tận dụng tài nguyên dữ liệu trong nền tàng Market Intelligence HOUSELINK để khai thác Competitive Insights từ khám phá những đối thủ trực tiếp/gián tiếp trên thị trường (Competitive Intelligence), khám phá sản phẩm/ dịch vụ cạnh tranh (Product Intelligence) hay Tìm kiếm, tìm hiểu đối tác kinh doanh (Seek for Partnership),…

Nền tảng Market Intelligence HOUSELINK hỗ trợ dữ liệu phục vụ hoạt động nghiên cứu kinh doanh mà các doanh nghiệp Xây dựng đang tìm kiếm.

 

Trải nghiệm Nền tảng Market Intelligence HOUSELINK để khai thác trung tâm tài nguyên dữ liệu toàn diện nhất dành cho nhà thầu Xây dựng!

 

*Nếu doanh nghiệp bạn đang tìm kiếm giải pháp phát triển kinh doanh, bạn có thể đăng ký ngay tại đây (Link) để được tư vấn trực tiếp.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo