Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trình quy hoạch tỉnh Quảng Nam trong quý 3/2022

Văn phòng Chính phủ vừa Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, trong đó có yêu cầu về hoàn thành lập quy hoạch tỉnh Quảng Nam.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu trình quy hoạch tỉnh Quảng Nam trong quý 3/2022

Theo đó, Thủ tướng yêu cầu địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác quy hoạch, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm; khẩn trương hoàn thành lập quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, trình Thủ tướng Chính phủ trong quý 3/2022; góp phần hoàn thiện hệ thống quy hoạch cấp quốc gia, quy hoạch vùng.

Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới, Quảng Nam cần kế thừa thành quả đã đạt được, tiếp bước thành công của các thế hệ đi trước để phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế sẵn có của địa phương; đồng thời nghiên cứu, tìm tòi để tự tạo ra tiềm năng mới, động lực mới, cơ hội mới nhằm thu hút nguồn lực từ bên ngoài để phát triển “xanh”, nhanh và bền vững.

Vào tháng 8/2020, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch tỉnh Quảng Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Mục tiêu lập gồm quy hoạch nhằm loại bỏ các quy hoạch chồng chéo ảnh hưởng đến đầu tư phát triển; giải quyết các vấn đề xung đột về không gian trong địa bàn tỉnh hiện nay và định hướng không gian cho các nhu cầu phát triển trong tương lai trên cơ sở huy động hợp lý các điều kiện bên trong và thu hút các nguồn lực từ bên ngoài. Đồng thời công khai để các doanh nghiệp, cộng đồng và người dân đầu tư, kinh doanh, sinh sống và làm việc cũng như kiểm tra, giám sát thực hiện quy hoạch.

Theo : Cafeland

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo