Tận dụng ý kiến phản hồi của khách hàng cũ để thu hút khách hàng mới
Có nhiều chiến lược để doanh nghiệp mở rộng tệp khách hàng. Tuy nhiên tận dụng ý kiến phản hồi của khách hàng cũ để thu hút khách hàng mới là một cách làm hiệu quả mà lại tiết kiệm chi phí.
Phản hồi khách hàng đối với doanh nghiệp có vai trò như thế nào?
Trên thị trường cạnh tranh gay gắt như hiện nay, đặc biệt với ngành đặc thù như xây dựng, việc lắng nghe, tận dụng ý kiến phản hồi của khách hàng cũ để thu hút khách hàng mới là điều vô cùng quan trọng.
- Phản hồi khách hàng có thể giúp cải thiện sản phẩm, dịch vụ ngày một phù hợp với nhu cầu thị trường hơn.
- Phản hồi khách hàng đánh giá sự hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp, là thước đo giá trị của khách hàng đối với doanh nghiệp.
- Phản hồi khách hàng giúp doanh nghiệp cải thiện và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
- Phản hồi khách hàng hỗ trợ doanh nghiệp đưa ra các chiến lược kinh doanh tốt hơn, phù hợp với từng thời điểm.
- Phản hồi khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng hiệu quả mà còn tăng độ trung thành của khách hàng.
- Phản hồi khách hàng đo lường mức độ hài lòng của khách hàng, đánh giá sản phẩm, dịch vụ có đáp ứng được kỳ vọng của họ hay không.
- Phản hồi của khách hàng giúp doanh nghiệp tránh các lỗi lặp lại, biết điểm chưa được ở đâu để khắc phục.
Tận dụng ý kiến phản hồi tốt để thu hút khách hàng tiềm năng
Thông qua phản hồi của khách hàng, doanh nghiệp có thể biết rõ chân dung khách hàng hài lòng của mình là ai và sau đó có những chiến dịch marketing hợp lý để chuyển đổi thành khách hàng trung thành. Những khách hàng ủng hộ này sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn với người thân, bạn bè của họ. Từ đó, doanh nghiệp sẽ thu hút được nhiều khách hàng mới hơn.
Khi có những ý kiến phản hồi tốt của khách hàng, bạn hãy tận dụng nó xuất hiện thật khéo léo để tăng thêm sự tin tưởng cho thương hiệu của bạn. Bạn có thể làm nổi bật các trải nghiệm của khách hàng cùng với giới thiệu sản phẩm trên website hoặc đăng những ý kiến phải hồi tích cực của khách hàng lên mạng xã hội.
Việc tận dụng sức mạnh của truyền miệng để thu hút thêm những khách hàng mới. Đây là cách thức không tốn quá nhiều chi phí nhưng đem lại hiệu quả bất ngờ cho hoạt động kinh doanh của bạn. Ngoài những khách hàng đã phản hồi lại, bạn luôn cần chủ động tiếp cận và lắng nghe thêm những khách hàng khác nữa. Để không mất quá nhiều thời gian, bạn có thể gửi email tự động để lấy ý kiến đánh giá của khách hàng sau mỗi đơn hàng. Lưu ý hãy cố gắng trau chuốt ngôn từ cũng như cá nhân hóa thông điệp để khách hàng không cảm thấy họ đang tương tác với một cỗ máy.
Với những chia sẻ trên, HOUSELINK hy vọng doanh nghiệp của bạn sẽ tận dụng ý kiến phản hồi của khách hàng cũ để thu hút khách hàng mới, từ đó mở rộng tập khách hàng để tăng doanh thu.