Cần làm gì để có chiến lược tiếp thị Email Marketing hiệu quả?

Email Marketing được xem là công cụ hiệu quả cho hoạt động tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xây dựng nói riêng. Nhưng làm thế nào để xây dựng chiến lược tiếp thị Email Marketing chuyên nghiệp vẫn là điều mà nhiều đơn vị còn loay hoay.

Thông điệp thu hút sự chú ý 

Thông điệp là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của chiến dịch Email Marketing. Lượng thông tin mà khách hàng tiếp cận hàng ngày rất lớn, nên để “mẩu tin” của bạn có thể lưu lại trong trí nhớ đối tượng mục tiêu, bạn cần biết cách xây dựng nội dung thu hút. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng, để thấy được mình mong muốn điều gì khi nhận Email Marketing.

Hãy chú ý tới tiêu đề Email Marketing. Tiêu đề cần mang tính nhanh, khẩn cấp, đồng thời gợi mở các lợi ích dành cho người dùng. Muốn quảng cáo hiệu quả, bạn cần đặt tiêu đề gây tò mò hấp dẫn và đánh vào nhu cầu, cảm xúc của khách hàng.  

Xây dựng phần nội dung theo mô hình tam giác ngược, tức là vấn đề quan trọng hãy đưa lên trước. Mỗi Email Marketing chỉ nên tập trung vào một mục tiêu nhất định, chứ không nên nhồi nhét quá nhiều nội dung trong một email gửi khách hàng.

Bên cạnh đó là lời kêu gọi hành động – đây là phần không thể thiếu trong bất cứ một Email Marketing nào. Lời kêu gọi hành động chính là yếu tố giúp doanh nghiệp đạt được các mục đích trong toàn bộ chiến dịch Marketing Online của mình.

Email Marketing thân thiện với thiết bị di động

Thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, việc gửi tin nhắn văn bản, trình duyệt Internet hoặc xem Email đều được thực hiện trên điện thoại di động. Theo đó, các thông điệp marketing gửi qua điện thoại di động cũng mang lại kết quả tiếp cận nhanh chóng. Đây chính là lý do các doanh nghiệp cần thiết kế một Email Marketing tương thích với các thiết bị di động.

Về nội dung Email Marketing, bạn nên sắp xếp và tùy chỉnh đoạn văn sao cho người đọc có thể xem được trên thiết bị màn hình hiển thị nhỏ mà không bị nhức mỏi mắt. Tránh dùng font chữ phức tạp và không nên viết quá dài dòng sẽ gây nhàm chán cho khách hàng. Viết một Email Marketing ngắn gọn súc tích, có thể chia nhỏ ý kèm tiêu đề hấp dẫn sẽ giúp tăng tương tác với khách hàng.

Bạn có thể thử một vài vị trí đặt link khác nhau nhưng hãy chú ý đặt chúng tại những chỗ mà ngón tay cái người dùng có thể chạm tới một cách thuận lợi nhất khi lướt màn hình điện thoại. Link mà bạn tạo ra cần đủ dài để khách hàng có thể nhìn thấy và chạm vào dễ dàng nhất. Không nên đặt ở phần cuối Email hay bên cạnh nút hủy đăng ký vì dễ gây nhầm lẫn cho khách hàng khi xem email.

Không gửi quá nhiều email cho khách hàng

Điểm mấu chốt là bạn không nên gửi quá nhiều Email Marketing cho khách hàng trong cùng một thời điểm. Điều này sẽ gây nhàm chán, phiền phức và mọi thông tin doanh nghiệp cần truyền đạt sẽ không đọng lại trong tâm trí khách hàng. Dù gửi nhiều email nhưng doanh nghiệp lại không thành công trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu.

Bài viết trên là những lưu ý để các doanh nghiệp thực hiện được một chiến dịch marketing hiệu quả. Và nếu doanh nghiệp xây dựng của bạn đang loay hoay không biết làm thế nào để triển khai Email Marketing, hãy liên hệ ngay với HOUSELINK.

Dựa trên nền tảng công nghệ và nguồn dữ liệu dồi dào trong ngành xây dựng cả trong nước lẫn quốc tế, HOUSELINK sẽ thực hiện những chiến dịch gửi Email Marketing định kỳ tới khách hàng mục tiêu. 

Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng mà không phải bằng hình thức quảng cáo lộ liễu. Những nội dung Email Marketing mà HOUSELINK triển khai sẽ gần gũi, tự nhiên và đánh trúng nhu cầu của đối tác.

Hình ảnh khách hàng được thể hiện trong báo cáo định kỳ của HOUSELINK

HOUSELINK chúc các doanh nghiệp thành công với những chiến dịch Email Marketing bài bản, chuyên nghiệp nhất!

Đăng ký để nhận tư vấn tại đây!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo