Giải pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp ngành xây dựng ‘mùa Covid’

Để có một chiến lược marketing tốt nhất, các doanh nghiệp xây dựng cần có kế hoạch triển khai chuyên nghiệp để tăng tối đa hiệu quả.

Một chiến lược marketing hiệu quả không đơn thuần chỉ là bạn bán sản phẩm như thế nào hay việc quảng bá ra sao, nhiều người biết đến dịch vụ của bạn hay không?… mà điều quan trọng là sản phẩm – dịch vụ của bạn phải là thứ mà khách hàng thật sự cần và đang tìm kiếm. Đây mới chính là mục tiêu của người làm kinh doanh nói chung và doanh nghiệp xây dựng nói riêng.

Doanh nghiệp xây dựng đang đối diện nhiều khó khăn, thử thách

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trên toàn cầu, dù thị trường bất động sản đã có dấu hiệu phục hồi nhưng vẫn còn chậm. Cơ hội cho các doanh nghiệp xây dựng lúc này chính là kịp thời nắm bắt và nghiên cứu thị trường. Bên cạnh đó, việc giữ vững và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao từ phía khách hàng cũng là điều cần thiết.

Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp xây dựng đang phải đối mặt với những vấn đề xảy ra khi triển khai dự án, đó là: Thiếu lao động lành nghề, chi phí bảo hiểm xây dựng cao, dòng tiền mặt khả dụng, quản lý tài liệu, quy định thay đổi theo thời gian,… và quan trọng hơn cả là sự thiếu kết nối với các nhà thầu đáng tin cậy.

Các chuyên gia nhấn mạnh, khi dự án gặp sự cố, chắc chắn nguyên nhân chính đến từ việc kết nối trong dự án bị đứt gãy. Đây là mấu chốt trong việc làm sao để xây dựng giải pháp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp xây dựng ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, việc lập kế hoạch marketing sao cho phù hợp, mang lại hiệu quả cao thực sự không đơn giản.

Dù đơn vị của bạn là doanh nghiệp nhỏ hay nhà thầu có kinh nghiệm lâu năm trong ngành xây dựng thì những vấn đề trên vẫn có thể khiến bạn “đau đầu” và phải tìm giải pháp.

Tạo kết nối giữa các doanh nghiệp xây dựng thông qua HOUSELINK

Việc xây dựng chiến lược marketing hợp lý được xác định là nhiệm vụ quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng dần phục hồi sau khủng hoảng. Thế nhưng, làm sao để có giải pháp marketing phù hợp với điều kiện kinh tế chung và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng? Đây là điều mà tất cả các doanh nghiệp xây dựng đều quan tâm.

Marketing vốn là một quá trình quản lý mang tính xã hội, thông qua đó, các cá nhân, tập thể có thể thu được những gì họ cần và muốn. Chiến lược marketing hiệu quả được hiểu là một hệ thống luận điểm logic, hợp lý được sử dụng làm căn cứ chỉ đạo cho doanh nghiệp tổ chức, tính toán cách giải quyết những nhiệm vụ quảng bá bản thân.

Đối với doanh nghiệp xây dựng ở thời điểm hiện tại, giải pháp marketing cần giải quyết hai vấn đề: Lựa chọn thị trường mục tiêu và đề ra các chính sách marketing thích ứng với thị trường đó. Căn cứ vào tình hình hiện tại thì các doanh nghiệp xây dựng cần đẩy mạnh quảng cáo, PR dịch vụ và mở rộng mối quan hệ.

Điều này hiện đang được HOUSELINK thực hiện hiệu quả với giải pháp HOUSELINK Marketing Solutions. HOUSELINK tạo sự kết hợp đồng thời của 2 chiến lược kéo và đẩy nhằm tăng hiệu quả tối đa trong việc thúc đẩy marketing doanh nghiệp. Giải pháp marketing cho doanh nghiệp xây dựng sẽ được triển khai theo các bước cụ thể thông qua HOUSELINK như sau:

  •  Trên nền tảng HOUSELINK, các doanh nghiệp có thể tạo một hồ sơ năng lực trực tuyến để tạo kết nối rộng lớn. Đây chính nơi tập trung cộng đồng các doanh nghiệp xây dựng uy tín và lớn nhất Việt Nam hiện nay, luôn được cập nhật thường xuyên.
  •  Thực hiện quảng bá, PR thương hiệu thông qua những bài viết, câu chuyện đăng tải trên các kênh mạng xã hội, website uy tín.
  •  Gửi Email Marketing chuyên nghiệp để nhanh chóng cập nhật những ưu thế, hoạt động nổi bật của doanh nghiệp xây dựng đến các đối tượng khách hàng tiềm năng, đối tác và chủ đầu tư,… Đây là bước quan trọng hỗ trợ doanh nghiệp marketing đến với khách hàng mục tiêu.
  •  Đẩy mạnh chiêu quảng bá thương hiệu bằng việc tham gia vào các hoạt động chuyên ngành nhằm giao lưu, kết nối tại cộng đồng.

Khi PR thành công cũng chính là lúc doanh nghiệp tạo được kết nối trên thị trường. HOUSELINK tiếp tục kết hợp với chiến lược kéo để hỗ trợ doanh nghiệp chủ động trong việc tìm kiếm, xác định chính xác, nắm bắt thời cơ đồng thời tăng khả năng kết nối, hợp tác nhằm nâng cao tỷ lệ thành công trong hợp tác doanh nghiệp.

Đến với HOUSELINK, chắc chắn mọi vấn đề khó khăn của các doanh nghiệp xây dựng trong thời điểm hiện tại đều sẽ được giải quyết triệt để. Nền tảng công nghệ, nguồn dữ liệu về ngành xây dựng khổng lồ cùng giải pháp marketing thiết thực của HOUSELINK sẽ hỗ trợ doanh nghiệp marketing tới khách hàng mục tiêu, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Đăng ký để nhận tư vấn tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo