Lý do khiến doanh nghiệp xây dựng triển khai marketing thất bại
Có nhiều sai lầm khiến chiến dịch marketing thất bại, tuy nhiên dưới đây là 3 nguyên nhân mà các doanh nghiệp hay mắc phải nhất. Bạn hãy tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!
Bỏ qua bước nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường là công cụ kinh doanh thiết yếu, quyết quyết định đến thành bại của một chiến dịch marketing. Càng hiểu rõ về thị trường và khách hàng tiềm năng thì doanh nghiệp xây dựng càng có nhiều cơ hội thành công. Nếu không nghiên cứu thị trường, bạn sẽ không nắm được những thông tin về nhóm khách hàng mục tiêu, phát hiện ra thị trường “ngách” để hoạch định một chiến lược Marketing hiệu quả.
Hơn nữa, việc thiếu nghiên cứu thị trường tức sẽ khiến doanh nghiệp của bạn thiếu những thông tin về đối thủ, từ đó luôn loay hoay trong việc tìm ra cách để sản phẩm của bạn có thể nổi bật trên thị trường. Chỉ có nghiên cứu thị trường mới nảy sinh ý tưởng phát triển một sản phẩm, dịch vụ phù hợp, định vị đúng với từng đối tượng cụ thể.
Thực tế, với hầu hết các doanh nghiệp xây dựng, việc phân tích thị trường là công việc phức tạp bao gồm nhiều bước. Để có được bài phân tích cuối cùng thật chất lượng, bạn cần phải có nguồn dữ liệu dồi dào trong ngành xây dựng và tuân thủ theo một quy trình chuẩn xác. Hơn nữa, đòi hỏi đội ngũ chuyên viên có kiến thức chuyên sâu về thống kê, phương pháp nghiên cứu, kỹ năng mềm cần thiết.
Đi vào lối mòn giảm giá sản phẩm, dịch vụ
Không thể phủ nhận rằng giá cả là một trong những yếu tố quan trọng tác động đến việc mua hàng. Và để thu hút khách hàng cũng như tăng sức mua, nhiều doanh nghiệp xây dựng đã liên tục “hạ giá” sản phẩm bằng những đợt khuyến mãi, ưu đãi.
Tuy nhiên, hình thức này chỉ gia tăng doanh số trong ngắn hạn và tạo nên một thói quen rằng, khách hàng sẽ chỉ mua hàng khi có giảm giá. Với các doanh nghiệp định vị sản phẩm là trung cấp hoặc cao cấp, việc giảm giá liên tục sẽ làm giảm uy tín của sản phẩm trong nhận thức của khách hàng.
Bởi vậy, thay vì hạ giá, các doanh nghiệp nên tối ưu hóa chi phí, gia tăng giá trị lợi ích mà khách hàng nhận được khi xây dựng chiến lược Marketing Online. Giải pháp tiết kiệm tối đa chi phí marketing cho doanh nghiệp có thể được cân nhắc sử dụng như: Tận dụng một số hình thức quảng cáo ít tốn kém, mở rộng quan hệ xã hội, chú trọng vào content marketing…
Chọn sai kênh Marketing Online
Hiện nay, Marketing Online hay Digital Marketing đang trở thành xu hướng phổ biến và các doanh nghiệp cũng chóng tận dụng lợi thế từ các hình thức truyền thông mới này để tiếp cận thị trường mục tiêu. Tuy nhiên, các kênh Marketing Online ngày một đa dạng với đặc trưng khác nhau, khiến bạn lúng túng trong việc lựa chọn kênh truyền thông phù hợp nhất với chiến lược của doanh nghiệp.
Việc chọn sai kênh Marketing Online sẽ không đem lại hiệu quả mà còn gây lãng phí về nguồn lực của doanh nghiệp. Bởi vậy, bạn cần dựa vào việc cân đối tình hình tài chính, phân tích khách hàng để lựa chọn kênh phù hợp. Hiện nay có nhiều kênh hiệu quả mà bạn có thể lựa chọn như: Google, mạng xã hội, email marketing…
Vậy doanh nghiệp xây dựng cần lưu ý gì khi triển khai chiến dịch marketing?
Với những doanh nghiệp có phòng marketing chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm thì việc xây dựng chiến dịch marketing sẽ rất bài bản. Tuy nhiên, với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới, bạn có thể thuê đơn vị ngoài để triển khai marketing online.
HOUSELINK có ưu thế là sở hữu nguồn dữ liệu dồi dào trong ngành xây dựng được cập nhật liên tục, đặc biệt là các ngành đầu tư FDI, DDI tư nhân trong chuỗi cung ứng sản xuất. Cùng với đội ngũ chuyên gia kinh tế và phân tích thị trường giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng của bạn thực hiện các nghiên cứu để tăng tính khả thi, thúc đẩy kế hoạch kinh doanh, giảm thiểu rủi ro.
Cùng với đó, HOUSELINK cung cấp giải pháp Marketing toàn diện giúp Doanh nghiệp xây dựng cải thiện phương thức phát triển thị trường. Nền tảng của HOUSELINK được tích hợp đầy đủ các tính năng công nghệ cần thiết để doanh nghiệp có thể dễ dàng thao tác trong quá trình thu hút khách hàng tiềm năng.
Tìm hiểu về giải pháp Marketing của HOUSELINK!
Đăng ký nhận tư vấn tại đây!
Hương Trà