Làm thế nào để doanh nghiệp xây dựng tập khách hàng trung thành?

Với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường hiện nay, việc xây dựng tập khách hàng trung thành là điều quan trọng đối với doanh nghiệp trong bất kể ngành nghề nào.

Khách hàng trung thành quan trọng thế nào với doanh nghiệp?

Khách hàng trung thành có vai trò quan trọng với thành công của doanh nghiệp. Bởi lẽ, chi phí giữ chân khách hàng cũ thấp hơn nhiều lần so với chi phí để có được một khách hàng mới. Đồng thời, việc thuyết phục khách hàng hiện tại mua sản phẩm bao giờ cũng dễ hơn nhiều.

Khách hàng trung thành chính là những người đem lại lợi nhuận bền vững và lâu dài cho doanh nghiệp. Theo một nghiên cứu từ Gartner Group, 20% khách hàng hiện có của công ty có thể tạo ra 80% lợi nhuận của doanh nghiệp. 

Khách hàng trung thành sẽ là người phản hồi trung thực, chất lượng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Họ có thể sử dụng nhiều phương tiện khác nhau để cung cấp những thông tin phản hồi chân thực nhất. Qua đó, doanh nghiệp sẽ có cải thiện kịp thời với những hạn chế còn tồn tại để đáp ứng yêu cầu từ khách hàng và giữ chân khách hàng.

Qua những đánh giá, phản hồi tốt của khách hàng trung thành sẽ có nhiều người là người thân, bạn bè xung quanh họ quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn. Bởi vậy, có thể nói khách hàng trung thành sẽ giúp lan tỏa danh tiếng của thương hiệu đến các khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Làm thế nào để xây dựng tệp khách hàng trung thành hiệu quả?

Tri ân khách hàng

Một chương trình tri ân tuyệt vời chứng tỏ bạn quan tâm đặc biệt đến khách hàng. Như vậy sẽ nhận được đánh giá cao của khách hàng hiện tại, đồng thời thu hút sự chú ý của những người mới với sản phẩm, dịch vụ. Qua chương trình này họ sẽ ấn tượng với thương hiệu của bạn hơn.

Giới thiệu sản phẩm mới

Việc tạo và giới thiệu sản phẩm mới sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng với thương hiệu của bạn. Những khách hàng trung thành vốn đã có thiện cảm với sản phẩm, dịch vụ của bạn, vì vậy mà bạn sẽ dễ dàng bàn hàng hơn.

Gửi email cho khách hàng

Gửi email định kỳ cho khách hàng sẽ làm gia tăng sự thân thiết giữa doanh nghiệp và khách hàng, từ đó có thể chân khách hàng hiệu quả. Bạn chỉ cần hẹn lịch và gửi những lời chúc vào dịp lễ nào đó hay một mẫu tin nhắn về chương trình khuyến mãi sẽ làm cho khách hàng họ cảm thấy được quan tâm và mua lại hàng của bạn hơn.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Khách hàng luôn mong muốn được sử dụng sản phẩm chất lượng và dịch vụ tốt nhất. Bởi vậy doanh nghiệp nên chú trọng đến việc gia tăng trải nghiệm khách hàng để giữ chân khách hàng và biến họ thành khách hàng trung thành.

Đảm bảo giá trị sản phẩm, dịch vụ

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm của đối thủ kinh doanh, dẫn đến khách hàng có nhiều sự lựa chọn khác nhau. Để khách hàng luôn trung thành với sản phẩm, dịch vụ của mình, bạn cần đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn được duy trì, thậm chí ngày càng tốt và khác biệt hơn.

Áp dụng ưu đãi có thời hạn

Khi chương trình ưu đãi có hạn diễn ra, khách hàng có thể mua nhiều hơn một sản phẩm. Thông thường, khách hàng nhận được những thứ miễn phí như: voucher, thẻ thành viên, phần thưởng sau một số lần mua… Với cách này này sẽ giúp doanh nghiệp gia tăng mức độ trung thành của khách hàng.

Cá nhân hóa chăm sóc khách hàng

Hãy gọi tên khách hàng và gửi từng email cá nhân đến khách hàng để giúp doanh nghiệp trở nên chuyên nghiệp và ấn tượng hơn. Bạn cũng có thể tạo cho khách hàng một sự bất ngờ khi gửi voucher giảm giá, hay một thiệp chúc mừng vào ngày sinh nhật họ. Chính điều này sẽ giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng hiệu quả.

Hỗ trợ trên đa nền tảng

Việc hỗ trợ khách hàng trên nhiều nền tảng khác nhau sẽ giúp họ có nhiều lựa chọn và đưa ra “hành động” mua hàng nhanh chóng. Hơn nữa, doanh nghiệp có thể phân chia kế hoạch marketing thành nhiều chiến lược khác nhau, qua đó tăng traffic và tìm điểm chạm khách hàng.

Lắng nghe khách hàng

Luôn lắng nghe và trao đổi về những thắc mắc, băn khoăn mà khách hàng đang gặp phải cũng là một cách hiệu quả trong việc giữ chân họ. Bên cạnh đó là giúp họ dễ dàng mua được sản phẩm, dịch vụ như đặt trước sản phẩm, thanh toán online.

Với những chia sẻ trên, HOUSELINK hy vọng bạn sẽ áp dụng thành công trong việc xây dựng tập khách hàng trung thành cho doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo