HOUSELINK’s Guide #2: Theo dõi cạnh tranh thị trường thông qua nền tảng Market Intelligence HOUSELINK
(HOUSELINK) – Khai thác nền tảng Market Intelligence HOUSELINK, doanh nghiệp dễ dàng nghiên cứu mức độ cạnh tranh (Competitive Insights) trên thị trường Xây dựng một cách hiệu quả hơn nhờ trung tâm dữ liệu tập trung.
Hiểu thị trường (Market understanding), hiểu khách hàng (Customer Insights), hiểu sản phẩm (Product Insights) nhưng không hiểu đối thủ (Competitive Insights), không nắm được quy luật cạnh tranh trong môi trường kinh doanh của ngành hàng, không có cái nhìn đa chiều về thị trường, để xây dựng được lợi thế cạnh tranh (Competitive Advantage), đi tìm thị trường mục tiêu dành cho mình, và khẳng định vị trí trên bản đồ ngành Xây dựng?
Là nền tảng Market Intelligence toàn diện của thị trường Xây dựng Việt Nam, HOUSELINK giúp doanh nghiệp khai thác Competitive Insights thông qua: Khám phá những đối thủ trực tiếp/gián tiếp trên thị trường (Competitor Intelligence), Khám phá sản phẩm/ dịch vụ cạnh tranh (Product Intelligence).
Vậy làm thế nào tận dụng nền tảng Market Intelligence HOUSELINK mang lại Competitive Insights? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau!
Competitive Insights là gì? Tại sao doanh nghiệp Xây dựng cần phải có Competitive Insights?
Trong câu chuyện kinh doanh ngành Xây dựng, việc một dự án có nhiều nhà thầu tham gia đấu thầu là chuyện không có gì xa lạ. Hay trong thị trường vật liệu, sản phẩm, thiết bị xây dựng cũng tồn tại nhiều doanh nghiệp sản xuất đối đầu trực tiếp. Cạnh tranh đang tăng cao trong môi trường ngành Xây dựng tăng trưởng mạnh về chất hơn về lượng và đã bước vào thời kỳ bản lề cho giai đoạn phát triển mới. – “Biết người biết ta” là vũ khí mà doanh nghiệp cần trang bị tại thời điểm này.
Competitive Insights giải quyết nhu cầu thấu hiểu đối thủ (Competitor Insights) và sản phẩm/dịch vụ cạnh tranh (Product Insights) – tất cả những yếu tố ảnh hưởng đến lợi thế kinh doanh trên thị trường của doanh nghiệp. Dựa trên điểm giao giữa năng lực nội tại, tiềm năng thị trường và môi trường cạnh tranh, doanh nghiệp sẽ xây dựng kế hoạch phát triển kinh doanh đúng đắn cho thời điểm thị trường hiện tại và về dài hạn.
Khai thác Competitive Insights như thế nào trong nền tảng Market Intelligence HOUSELINK?
Là một trung tâm tài nguyên dành cho doanh nghiệp Xây dựng với kho dữ liệu ngành khổng lồ, nền tảng Market Intelligence HOUSELINK xây dựng những Data Warehouse cung cấp dữ liệu tất cả doanh nghiệp (major player) nằm trong thành phần của chuỗi cung ứng ngành Xây dựng tại Việt Nam, còn được gọi là Professionals.
Kho dữ liệu tổng hợp và phân loại những Professionals trong chuỗi cung ứng ngành Xây dựng hoạt động trong tất cả các lĩnh vực.
Khi tìm hiểu lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp so với đối thủ, tức doanh nghiệp tìm hiểu sản phẩm/dịch vụ cạnh tranh, điểm mạnh/điểm yếu của đối thủ, thị trường mục tiêu của đối thủ. Thị trường luôn vận động theo thời gian, doanh nghiệp cần sớm trang bị khả năng xác định xu hướng phát triển của ngành, thích ứng với chiến lược của đối thủ nhằm duy trì được chỗ đứng của mình trong ngành hoặc đồng thời tìm được lối đi riêng phù hợp điểm mạnh và nguồn lực. Những thông tin doanh nghiệp cần thu thập có thể là:
- Company Profile: Tổng quan và lợi thế cạnh tranh
- Market Profile: Thị trường mục tiêu và thị phần
- Product/Service Profile: Các sản phẩm/ dịch vụ và kênh phân phối
Nền tảng Market Intelligence HOUSELINK hỗ trợ dữ liệu phục vụ hoạt động nghiên cứu kinh doanh mà các doanh nghiệp Xây dựng đang tìm kiếm. Từ khám phá những đối thủ trực tiếp/gián tiếp trên thị trường (Competitor Intelligence), khám phá sản phẩm/ dịch vụ cạnh tranh (Product Intelligence) hay Tìm kiếm, tìm hiểu đối tác kinh doanh (Seek for Partnership),… Tận dụng kho tàng dữ liệu ngành trên nền tảng công nghệ giúp doanh nghiệp dễ dàng khám phá “kho báu Midas” theo cách của riêng mình.
Trải nghiệm Nền tảng Market Intelligence HOUSELINK để khai thác tài nguyên toàn diện nhất dành cho phát triển kinh doanh ngành Xây dựng!