Chiến lược Promotion hiệu quả cho doanh nghiệp xây dựng

Các doanh nghiệp trong ngành xây dựng Việt Nam hiện nay gặp vô vàn áp lực khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp gia nhập thị trường, các đối thủ đua nhau giảm giá dẫn đến lợi nhuận giảm đi đáng kể. Để khác biệt hóa với đối thủ cạnh tranh và tạo dựng thương hiệu, doanh nghiệp cần một chiến lược Marketing phù hợp và bài bản.

Việc để sản phẩm nổi bật, thu hút giữa vô vàn sản phẩm tương tự trên thị trường là điều không dễ dàng. Khi đó, promotion (xúc tiến hỗn hợp) là bước quan trọng nhất để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng. Với ngành xây dựng có đối tượng khách hàng đặc thù và phân mảnh, giá thành dịch vụ cao, thời gian thực hiện kéo dài… những kỹ thuật quảng bá, xúc tiến thương mại sử dụng trong Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đẩy mạnh doanh số bán hàng.

Chiến lược Promotion thành công đem lại điều gì cho doanh nghiệp

Một chiến dịch Promotion thành công đem lại những lợi ích bất ngờ cho doanh nghiệp, đó là:

  • Xây dựng, quảng bá thương hiệu
  • Nâng cao tầm giá trị của thương hiệu
  • Định vị thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng
  • Gia tăng sự chấp nhận của sản phẩm trên thị trường
  • Nhắm đúng khách hàng mục tiêu
  • Thu hút nhiều khách hàng

Mục đích cuối cùng của mọi chiến lược Promotion là để thu hút khách hàng mới, chuyển đổi và thúc đẩy lợi nhuận cho doanh nghiệp. Với các hoạt động Promotion và một kế hoạch truyền thông phù hợp, doanh nghiệp sẽ dễ dàng đạt được mục tiêu của mình.

Chiến lược Promotion hiệu quả cần đẩy mạnh yếu tố nào?

Promotion trong chiến lược Marketing có thể tích hợp các yếu tố khác nhau để tạo ra một chiến dịch độc đáo. Các yếu tố đó bao gồm:

Bán hàng cá nhân

Đây là cách hiệu quả và dễ thực hiện nhất bằng việc tận dụng “mối quan hệ cá nhân”. Với doanh nghiệp xây dựng, đây là phương thức bán hàng truyền thống đã và đang được áp dụng trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiện nay.

Việc tận dụng mối quan hệ sẽ giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm đến đúng khách hàng mục tiêu có nhu cầu nhưng sẽ chỉ phụ thuộc vào một vài nhân sự chủ chốt có kinh nghiệm, có mối quan hệ… Tuy nhiên nguồn này không phải vô tận và chi phí để mở rộng và nuôi dưỡng các mối quan hệ cũng không phải là con số nhỏ.

Khuyến mại

Khuyến mãi, ưu đãi là các hoạt động kích thích mua hàng trong một giai đoạn ngắn bằng cách cung cấp cho khách hàng các lợi ích đặc biệt. Hoạt động này tạo ra “cú hích” giúp doanh nghiệp tăng doanh thu. Tuy nhiên, tác dụng chỉ duy trì trong một thời gian ngắn, nếu quá lạm dụng sẽ không đem lại hiệu quả.

Quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng (PR) là những hoạt động xây dựng, cải thiện hình ảnh của doanh nghiệp, chuyển phát thông tin tới giới truyền thông và lôi kéo sự chú ý của khách hàng. Doanh nghiệp có thể tổ chức các sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm dịch vụ mới để nhiều người biết đến hơn.

PR là hoạt động có plan nhằm cố gắng thiết lập cũng như gia tăng uy tín thương hiệu của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Các chiến lược marketing PR thành công có xu hướng dài hạn và bạn cần phải lập plan chi tiết cho trường hợp cụ thể.

Marketing trực tiếp

Marketing trực tiếp là hoạt động marketing được thực hiện mà không thông qua nhà phân phối hoặc đại lý trung gian. Với các doanh nghiệp xây dựng có thể liên lạc trực tiếp với khách hàng bằng cách gọi điện trực tiếp, gửi email marketing, quảng cáo tại điểm bán…

Hội chợ, triển lãm thương mại

Việc tham gia các hội chợ và triển lãm có ích cho việc tiếp cận thông tin khách hàng mới. Các công ty tham gia hội chợ triển lãm với mục đích chính là nâng cao về nhận thức trong tâm trí người tiêu dùng, tiếp cận khách hàng tiềm năng,

Tham dự hội chợ, triển lãm là một trong những cách Marketing hiệu quả đối với các doanh nghiệp trong ngành xây dựng. Ngoài việc tạo kết nối với các nhà cung cấp và doanh nghiệp cùng ngành khác, đây cũng là cơ hội để bạn tìm thấy khách hàng mục tiêu.

Quảng cáo

Quảng cáo là hình thức giới thiệu thông tin về sản phẩm, dịch vụ có trả phí, nhằm tác động tới các hành vi, thói quen mua hàng của người tiêu dùng. Đây được coi là công cụ thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả với các doanh nghiệp xây dựng.

Có rất nhiều loại hình quảng cáo như trên báo chí, truyền hình, quảng cáo ngoài trời, quảng cáo kỹ thuật số, quảng cáo trực tuyến… Loại hình nào cũng cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng, đồng thời cũng là công cụ để thuyết phục khách hàng rằng thương hiệu được quảng cáo ưu việt hơn các thương hiệu khác.

Tài trợ

Hoạt động tài trợ từ lâu đã được coi là một công cụ marketing rất hiệu quả. Bởi vì, những việc làm tốt đẹp thường được lan truyền rất mạnh mẽ và chiếm được tình cảm của mọi người. Một việc làm ý nghĩa có hiệu quả marketing còn hơn cả những chiến dịch TVC, PR hoành tráng tiêu tốn vài trăm triệu đồng.

Vì vậy, những doanh nghiệp xây dựng nên tài trợ cho những hoạt động tại địa phương. Điều này sẽ giúp tăng chỉ số trách nhiệm cộng đồng, tăng thiện cảm với các đối tác, khách hàng, vì vậy mà quá trình hoạt động kinh doanh sẽ có nhiều thuận lợi hơn.

Trong bài viết trên, HOUSELINK đã có những chia sẻ về cách làm thế nào để tạo được chiến lược Promotion hiệu quả cho doanh nghiệp xây dựng. Bạn có thể tham khảo để tạo ra một chiến dịch thành công cho doanh nghiệp của mình.

Hương Trà

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *