Cainiao ra mắt mạng lưới kho hàng ở Đông Nam Á

Cainiao Network, chi nhánh hậu cần của Tập đoàn Alibaba, đã công bố kế hoạch dài hạn để thiết lập mạng lưới kho thông minh của mình ở Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam, Indonesia, Malaysia và Singapore. Mạng lưới bao gồm các Trung tâm Cainiao, còn được gọi là cHubs, sẽ bao phủ tổng diện tích đất gần 2,5 triệu mét vuông.

Được trang bị những công nghệ tiên tiến, các cHub sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc chuyển đổi ngành logistics ở Đông Nam Á. Quá trình đô thị hóa và công nghiệp hóa sâu rộng của khu vực, tăng trưởng nhanh chóng trong thương mại điện tử và kỳ vọng ngày càng tăng về mô hình trực tiếp đến người tiêu dùng cũng đặt cHubs vào vị trí quan trọng để thiết lập cơ sở hạ tầng chuỗi cung ứng sáng tạo. Các cHub cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp B2B và B2C địa phương trong các nhu cầu phân phối, chuỗi cung ứng và xuất khẩu tại địa phương của họ.

“Sứ mệnh cốt lõi của Alibaba luôn là giúp bạn dễ dàng kinh doanh ở bất cứ đâu. Mạng lưới kho thông minh Đông Nam Á ra đời nhằm thực hiện chính xác điều đó. Với động thái này, Cainiao đang củng cố cam kết của chúng tôi trong việc giúp định hình ngành logistics ở Đông Nam Á. Chúng tôi tin rằng điều này có thể thúc đẩy hơn nữa thương mại xuyên biên giới và tăng trưởng Thương mại điện tử cho khu vực này. Hơn nữa, các thị trường xuất khẩu mạnh sẽ có thể được hưởng lợi từ các dịch vụ quản lý chuỗi cung ứng của Cainiao, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu xuất khẩu một cách an tâm ”, Eric Xu, Tổng Giám đốc của Cainiao Smart Hub cho biết.

Các cHub này nằm gần các nút giao thông và trung tâm sản xuất quan trọng trong khu vực và có vị trí tốt để hỗ trợ sự phục hồi của nó, đồng thời khai thác khả năng kết nối của hệ sinh thái khu vực với các thị trường toàn cầu để xây dựng một chuỗi cung ứng linh hoạt.

Dịch vụ toàn chuỗi bao gồm thực hiện và phân loại giao hàng tại địa phương, xuất nhập khẩu cho các doanh nghiệp B2B và B2C, quản lý chuỗi cung ứng thông minh và công nghệ hậu cần thông minh như IoT, tự động hóa và hệ thống quản lý kho hàng (WMS). Là cHub mới nhất, các yêu cầu hậu cần mới và thích hợp cũng được đưa vào, bao gồm quản lý chuỗi lạnh và hậu cần xanh.

Trong khi đại dịch đã khiến nhiều doanh nghiệp gặp biến động, nó đã thúc đẩy sự bùng nổ của thương mại điện tử. Theo Statista, thương mại điện tử ở Đông Nam Á đã mở rộng gần sáu lần từ năm 2016 đến năm 2020 và dự kiến ​​sẽ tăng trưởng với tốc độ 22% hàng năm, lên 309 tỷ USD vào năm 2025, theo Statista. Các cHub này cho phép các thương gia thương mại điện tử và các doanh nghiệp địa phương ở Đông Nam Á đi đầu, cung cấp các dịch vụ hậu cần đầu cuối và hiệu quả về chi phí mà không cần các lớp phân phối trung gian truyền thống.

Nguồn: retailinasia.com

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *