Vì sao doanh nghiệp xây dựng nên đầu tư vào content marketing?

Content marketing không chỉ giúp doanh nghiệp xây dựng phát triển thương hiệu, thúc đẩy sự kết nối với khách hàng mà còn giảm bớt chi phí marketing và tăng doanh thu.

Content marketing hay còn gọi là tiếp thị nội dung. Ngày nay, đây là một cách tiếp cận thị trường hiệu quả khi nó tập trung vào việc tạo ra và phân phối những nội dung có giá trị, liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. Mục đích là thúc đẩy chiến lược digital marketing cốt lõi.

Thay vì “làm phiền” khách hàng với những quảng cáo không liên quan đến họ, bạn có thể tạo ra những nội dung hấp dẫn, có giá trị và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Từ đó, tạo nên nhóm khách hàng tiềm năng, thúc đẩy hành vi và từng bước chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự.

Lợi ích của content marketing với doanh nghiệp xây dựng

Content marketing mang đến cho doanh nghiệp cơ hội phát triển, xây dựng uy tín và khẳng định vị thế trong ngành nghề đang kinh doanh. Bởi vậy, bất cứ doanh nghiệp nào trong thời đại hiện nay đều nên chú trọng vào content marketing.

Cung cấp thông tin về sản phẩm

Bất cứ content marketing nào được xây dựng cũng đều chứa đựng nội dung thông tin cụ thể. Đó là một vấn đề, dịch vụ hay sản phẩm nào đó mà cá nhân, doanh nghiệp muốn chia sẻ đến với khách hàng.

Từ những thông tin đó, Google sẽ hiểu được về thông tin và hoạt động trên website của doanh nghiệp. Từ đó, giúp đánh giá độ tin cậy và tính hữu ích của trang web. Khi người dùng tìm kiếm thì trang sẽ được đẩy lên top đầu.

Thúc đẩy sự kết nối với khách hàng

Chiến dịch content marketing được coi là thành công khi tạo ra được sự kết nối giữa khách hàng với sản phẩm. Khi nhìn thấy tên là khách hàng nhớ ngay được sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp kinh doanh.

Nếu một nội dung content có thể khiến khách hàng quyết định mua ngay lập tức sau khi đọc content thì đó là một chiến lược content marketing thông minh, hấp dẫn. Điều quan trọng ở đây đó là nắm bắt được tâm lý của khách hàng và thỏa mãn mong muốn cũng như lấy được sự tin tưởng của họ.

Góp phần thúc đẩy doanh số

Content marketing có thể thu hút khách hàng đến với bạn. Khuyến khích họ mua và chia sẻ thêm cho nhiều người khác. Đồng thời, nó cũng cung cấp nguồn Insight để giúp bạn điều chỉnh quảng cáo phù hợp với đúng đối tượng.

Nếu nội dung, thông tin về sản phẩm thực sự thu hút, thuyết phục được khách hàng, họ sẽ ngay lập tức click vào sản phẩm để mua. Sản phẩm của doanh nghiệp nếu như mang lại hiệu quả cao và khiến cho khách hàng hài lòng, họ sẽ tin tưởng. Từ một người mua hàng bình thường, họ có thể trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp.

Thu hút lòng tin vào thương hiệu

Khi những content mới và độc đáo được đăng tải trên website thì sẽ gây được sự chú ý. Nhiều khách sẽ tin tưởng tìm đến, tương tác và quảng bá sản phẩm đến nhiều người khác. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp tiếp cận được với nhiều người hơn.

Hơn nữa, nếu như content marketing chất lượng, thì những trang khác sẽ link tới website của doanh nghiệp. Qua đó, thương hiệu của doanh nghiệp ngày càng lan tỏa trên các kênh online. Và trang web với content của bạn sẽ đạt thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm.

Giảm bớt chi phí marketing

Với content marketing, doanh nghiệp sẽ mất ít chi phí hơn so với nhiều chiến dịch marketing truyền thống, trong khi đem lại hiệu quả rất cao. Đặc biệt, bạn có thể tự chủ động viết content mà không cần thuê, kết hợp với đơn vị khác.

Các doanh nghiệp có thể lan tỏa chiến dịch content marketing thông qua email, social media. Hoặc đăng lên website, fanpage, truyền thông báo chí. Chiếc lược content marketing này sẽ giúp khách hàng tự tìm đến bạn, điều đó hiệu quả hơn so với marketing truyền thống.

Như vậy có thể thấy, content marketing có vai trò cực kỳ quan trọng đối với doanh nghiệp xây dựng. Nó không chỉ giúp thu hút lòng tin vào thương hiệu mà còn tăng doanh thu bán hàng. Vì vậy, hãy đầu tư vào content marketing để giúp doanh nghiệp của bạn gặt hái được thành công.

Đăng ký nhận tư vấn tại đây!

 Hương Trà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo