03 mẹo cho Doanh nghiệp Xây dựng phát triển cộng đồng
Một cộng đồng là một nhóm xã hội của các cá thể sống trong cùng một môi trường và thường là có cùng các mối quan tâm chung. Phát triển Cộng đồng trong Marketing đang là xu hướng đang nở rộ, ngay cả với Doanh nghiệp B2B như trong ngành xây dựng. Dưới đây là 03 mẹo cho Doanh nghiệp Xây dựng phát triển cộng đồng, theo kịp xu hướng Marketing hiện đại và mở rộng kinh doanh.
Trước khi bắt tay vào phát triển cộng đồng, hãy xác định vị thế mà bạn muốn xây dựng trong cộng đồng của bạn
Hãy tự hỏi, bạn là ai trong cộng đồng? Bạn định vị Doanh nghiệp ở đâu trong cộng đồng Xây dựng? Bạn muốn xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình như thế nào?
Chúng tôi xây dựng VietnamConstruction là một trang thông tin đặc thù về ngành xây dựng, cung cấp thông tin tổng hợp của ngành xây dựng nói chung và các doanh nghiệp nói riêng. Chúng tôi muốn trở thành một đơn vị uy tín, ai muốn tìm hiểu về ngành xây dựng đều tìm đến chúng tôi. Đó là cách đội ngũ VietnamConstruction định vị bản thân trong phát triển cộng đồng. Còn bạn, bạn định vị Doanh nghiệp như thế nào?
Tự tin chia sẻ câu chuyện thương hiệu của mình
Sau khi xác định được hình ảnh thương hiệu mà bạn muốn thể hiện trong cộng đồng, hãy chia sẻ câu chuyện của mình. Có thể bắt đầu bằng các tri thức cơ bản, phụ thuộc vào mục tiêu xây dựng cộng đồng của bạn. Bạn cũng có thể bắt đầu kể về quá trình hình thành của Doanh nghiệp, những khó khăn gặp phải, những thành tựu đạt được… từ đây.
Tham khảo các câu chuyện kể bởi cộng đồng VietnamConstruction:
Tận dụng các cộng đồng sẵn có
Việc xây dựng và phát triển cộng đồng cần thời gian và công sức, nhất là đối với Doanh nghiệp Xây dựng muốn bắt đầu con đường này từ con số 0. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải gây dựng mọi thứ từ đầu mà hoàn toàn có thể tận dụng các cộng đồng đã sẵn có, từ đó chia sẻ câu chuyện, kiến thức, tương tác để biến họ thành cộng đồng của riêng bạn – những đối tượng có nhiều khả năng sẽ trở thành khách hàng của bạn trong tương lai.
Trải nghiệm cộng đồng miễn phí với HOUSELINK, tiếp cận hơn 100,000 đầu mối và hơn 15,000 thành viên tích cực để phát triển cộng đồng và marketing hiệu quả hơn.