Bật mí chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp xây dựng

Tệp khách hàng cũ đem lại những lợi ích bất ngờ cho các doanh nghiệp xây dựng. Vậy để làm gì để giữ chân khách hàng hiệu quả? Bạn hãy tham khảo bật mí dưới đây nhé!

Vì sao cần giữ chân khách hàng cũ?

Tăng doanh số nhanh chóng

Thông thường các khách hàng mới sẽ cần thời gian tìm hiểu, suy nghĩ đắn đo trước khi quyết định mua hàng. Tuy nhiên, với các khách hàng cũ, khi họ quay lại mua hàng của bạn thêm lần nữa, thì có nghĩa sản phẩm, dịch vụ của bạn đã khiến họ hài lòng và tin tưởng. Những khách hàng cũ quyết định mua hàng nhanh chóng hơn. Bởi vậy, đây là một nguồn tăng doanh thu thu nhanh chóng nhất.

Theo một nghiên cứu, khi tỷ lệ giữ chân khách hàng tăng lên 5% thì lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tăng từ 25-95%. Bởi vậy, việc giữ chân khách hàng cũ là điều vô cùng quan trọng mà doanh nghiệp nào cũng đặc biệt quan tâm.

Thu hút khách hàng tiềm năng

Việc chăm sóc khách hàng cũ không chỉ giữ chân người dùng hiện tại mà còn có thể thu hút thêm khách hàng tiềm năng. Bởi lẽ, nếu khách hàng cảm thấy hài lòng với những gì mà doanh nghiệp mang lại họ sẽ giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến nhiều người khác.

Hơn nữa, nếu dịch vụ chăm sóc khách hàng của bạn tốt thì những khách hàng đang sử dụng sản phẩm của đối thủ sẽ cảm thấy tò mò và muốn chuyển sang dùng sản phẩm của bạn. Từ đó, việc chăm sóc khách hàng cũ sẽ vô tình góp phần gia tăng uy tín và thu hút khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Tối ưu chi phí 

Theo một nghiên cứu ước tính, chi phí để giữ chân một khách hàng cũ chỉ bằng 1/4 chi phí tìm kiếm khách hàng mới. Rất nhiều doanh nghiệp đã chi số tiền lớn cho marketing, quảng cáo, tiếp thị nhưng thu hút lượng khách hàng mới không nhiều. Trong khi đó, chỉ với một vài hành động chăm sóc khách hàng đơn giản, bạn cũng có thể khiến họ nhớ đến và có thể quay lại sử dụng sản phẩm/dịch vụ của mình.

Do đó, chúng ta dễ dàng nhận thấy việc tập trung nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng cũ là một công cụ marketing gián tiếp đem lại hiệu quả cao. Hình thức này giúp doanh nghiệp giảm bớt chi phí cho những hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ, góp phần tăng doanh thu một hiệu quả.

Nâng cao khả năng cạnh tranh

Ngày này khi việc cạnh tranh về chất lượng và giá ngày càng gay gắt thì chăm sóc khách hàng sẽ trở thành chìa khóa để nâng cao uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Các doanh nghiệp không ngừng nỗ lực áp dụng các chính sách chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để níu chân người dùng.

Trong trường hợp khách hàng cũ không còn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn mà chuyển sang đối thủ cạnh tranh, thì bạn cần tìm ra được câu trả lời cho câu hỏi   “tại sao?”. Theo đó, bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ, chiến lược hiện tại của đối thủ… nhằm đưa ra những quyết định, chiến thuật đúng đắn để cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ của mình.

Bật mí chiến lược giữ chân khách hàng hiệu quả

Chú ý đến chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm là yếu tố quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp tạo dựng được vị thế trên thương trường, đồng thời khiến khách hàng quay trở lại. Cho dù bạn đẩy mạnh những chiến lược giữ chân khách hàng mà chất lượng sản phẩm, dịch vụ không đảm bảo thì tất cả đều vô nghĩa. Bởi vậy, hãy luôn giữ vững chất lượng sản phẩm để tạo sự tin tưởng, hài lòng nơi khách hàng.

Ưu đãi giới hạn thời gian

Chạy chương trình ưu đãi trong thời gian giới hạn là một cách để thu hút khách hàng thường xuyên và khách hàng tiềm năng. Ưu đãi có hạn sẽ kích thích khách hàng đặt mua sản phẩm ngay lập tức bởi tâm lý lo sợ sản phẩm đó sẽ hết khuyến mãi hoặc không còn hàng.

Ngoài ra, bạn có thể áp dụng thêm phiếu mua hàng giảm giá cho lần tiếp theo khi khách hàng thanh toán. Việc này sẽ khiến họ cảm thấy như nhận được “món hời” và khả năng cao sẽ quay lại mua vào lần sau.

Nâng cao trải nghiệm mua hàng

Nâng cao trải nghiệm mua hàng được coi là chiến lược giữ chân khách hàng vô cùng hiệu quả. Nếu khách hàng hài lòng với trải nghiệm khi mua sản phẩm, nhiều khả năng họ sẽ quay lại mua những lần sau và trở thành khách hàng lâu dài. Ngược lại, họ sẽ gần như không quay trở lại mua sản phẩm của bạn nữa.

Vì vậy, hãy nâng cao nâng cao trải nghiệm mua hàng bằng cách xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng, tận tình hỗ trợ 24/7, cung cấp nhiều giải pháp dịch vụ để khách hàng lựa chọn như chọn tư vấn bằng cách nhắn tin, gọi điện, gửi mail…

Chế độ hậu mãi chu đáo

Dịch vụ hậu mãi là một công việc quan trọng trong việc níu chân khách hàng. Đôi khi chỉ vì những sơ suất nhỏ trong khâu chăm sóc sau bán hàng như cách trả lời chậm chạp, thiếu tế nhị, thờ ơ… của nhân viên sẽ khiến khách hàng rời xa doanh nghiệp.

Trong khi đó, nếu sản phẩm dịch vụ của bạn tốt lại kèm theo chính sách bảo hành chất lượng, nhiều ưu đãi thì chắc chắn sẽ làm vừa lòng cả những khách hàng khó tính nhất. Đồng thời, rất có thể, họ còn giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn cho người thân, bạn bè và đây chính là một cách quảng cáo hiệu quả mà không hề tốn kém.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của HOUSELINK sẽ giúp doanh nghiệp của bạn có được những bí quyết riêng để giữ chân khách hàng hiệu quả. Chúc bạn thành công!

Đăng ký nhận tư vấn tại đây!

Hương Trà

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo