Hải Phát Invest – Bước ngoặt ở các dự án mới
Theo đó, trong tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021, CTCP Đầu tư Hải Phát (Hải Phát Invest) công bố kế hoạch doanh thu hợp nhất đạt từ 1.500 – 1.600 tỷ đồng, trong đó Công ty mẹ khoảng 1.000 – 1.500 tỷ đồng. Cùng với đó, lợi nhuận sau thuế của Hải Phát Invest cũng dự kiến đạt ở mức 370 – 390 tỷ đồng, trong đó, Công ty mẹ đạt từ 350 – 370 tỷ đồng.
Tầm nhìn mới
Năm 2020 đánh dấu một năm đầy khó khăn và thử thách với nền kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng, tuy nhiên, Hải Phát Invest vẫn nỗ lực thực hiện hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra ở kỳ đại hội cổ đông thường niên năm 2020 nhờ việc triển khai đồng bộ nhiều giải pháp.
Cùng với kết quả hoạt động kinh doanh tiếp tục duy trì ở mức ổn định, Hải Phát Invest bắt đầu thực hiện những bước “chuyển mình” nhằm thực thi chiến lược mới trong giai đoạn tiếp theo.
Từ công tác thay đổi logo mới đẩy mạnh nhận diện thương hiệu, đến tái cấu trúc mô hình kinh doanh, từng bước hoàn thiện hệ sinh thái với mục tiêu đưa Hải Phát trở thành “Nhà phát triển Bất động sản có hệ sinh thái đồng bộ và hoàn thiện nhất Việt Nam”.
Theo đó, Hải Phát đã cơ cấu lại một số đơn vị thành viên, bổ sung và thành lập các đơn vị kinh doanh mới như Công ty TNHH MTV Diamond IC và Topaz PM Việt Nam để chuyên nghiệp hóa công tác chuẩn bị đầu tư và quản lý dự án hay Công ty TNHH MTV Sapphire với chức năng đầu tư để phục vụ cho việc phát triển mảng lĩnh vực mới là du lịch nghỉ dưỡng và công nghiệp.
Nhằm hoàn thiện hệ sinh thái, năm 2020 Hải Phát đã chính thức đặt chân vào lĩnh vực bất động sản du lịch với sự ra đời của dòng sản phẩm mang thương hiệu The Seahara, trong đó dự án The Seahara Phú Yên, The Seahara Mũi Né là dự án bất động sản du lịch đầu tiên chính thức được triển khai.
Ban lãnh đạo Hải Phát Invest cho biết, các dự án bất động sản du lịch của Hải Phát Invest đi theo một xu hướng khác biệt, đó là “bất động sản mang tính nghỉ dưỡng” chứ không phải thuần tuý nghỉ dưỡng như các dự án trên thị trường.
Cụ thể hơn, do hầu hết các dự án bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay được phát triển trên đất có chức năng thương mại, du lich và dịch vụ có giới hạn thời gian sở hữu nên không được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu lâu dài, do vậy chưa thực sự hấp dẫn các nhà đầu tư.
Các sản phẩm bất động sản mang tính nghỉ dưỡng của Hải Phát Invest là sản phẩm được phát triển trên đất có chức năng ở, sở hữu lâu dài như vậy khắc phục những hạn chế về tính pháp lý của bất động sản nghỉ dưỡng trong khi các thể chế quy định pháp luật bằng văn bản chưa được hoàn thiện.
Thêm vào đó, HPX cũng đang dần mở rộng sự hiện diện của mình tại thị trường bất động sản vùng Đông Bắc Bộ với các dự án quy mô lớn như dự án Khu đô thị Thương mại Mai Pha quy mô 91,73 ha cùng tổng mức đầu tư 3.381 tỷ đồng tại Lạng Sơn, dự án HP Galaxy Cao Bằng với quy mô 4,35 ha cùng tổng mức đầu tư 886 tỷ, dự án Khu nghỉ dưỡng kết hợp TMDV & Nhà ở La Emera Hạ Long (Quảng Ninh) với quy mô 12,66 ha cùng tổng mức đầu tư 1.200 tỷ.
Dự án Khu đô thị mới Mai Pha (91,73 ha) thành phố Lạng Sơn đang trong giai đoạn GPMB. |
Ở khu vực miền Trung, HPX đang triển khai dự án Vinh Mỹ tại Huế với quy mô hơn 39,58 ha cùng tổng mức đầu tư 656 tỷ đồng. Tại khu vực phía Nam, HPX đang triển khai dự án Khu đô thị mới An Bình 1 quy mô 164,3 ha với tổng mức đầu tư 4,981 tỷ đồng và dự án Khu ĐTM An Bình 2 quy mô 58,4 ha cùng tổng mức đầu tư 4,160 tỷ đồng.
Tăng cường công tác M&A và chủ động cơ cấu nguồn vốn
Nhằm đạt được mục tiêu tăng trưởng trong bối cảnh pháp lý dự án bất động sản ở Hà Nội vẫn còn nhiều vướng mắc, Ban lãnh đạo Hải Phát Invest cho biết, chiến lược phát triển sắp tới mà doanh nghiệp này theo đuổi là tiếp tục tích lũy quỹ đất ở các tỉnh thành ngoài Hà Nội, nơi có điều kiện phát triển mạnh về kinh tế cả trong giai đoạn hiện nay và sắp tới.
Trong đó, trước mắt sẽ tập trung hoàn thiện thủ tục đầu tư, phát triển các dự án bất động sản ở tỉnh kinh tế phát triển như Cao Bằng, Quảng Ninh, Bắc Giang,…để có thể mở bán năm nay.
Với thế mạnh nổi trội là các sản phẩm nhà ở thuộc phân khúc trung cấp và tiệm cận cao cấp, điểm đặc trưng của các dự án mang thương hiệu Hải Phát Invest là là sở hữu vị trí tốt, thiết kế đẹp với công năng tối ưu, giá trung cấp nhưng chất lượng tiệm cận cao cấp, dẫn đến sản phẩm luôn có tiềm năng tăng giá cao so với khu vực xung quanh.
Dự án HP Galaxy Cao Bằng đang trong giai đoạn triển khai, dự kiến mở bán trong năm nay. |
“60 – 70% nhu cầu về nhà ở hiện nay vẫn thuộc về phân khúc trung cấp và tiệm cận cao cấp, vì vậy, Hải Phát Invest vẫn nhất quán với chiến lược theo đuổi phân khúc này” Ban lãnh đạo Hải Phát Invest nói và nhấn mạnh.
Với thế mạnh là sở hữu một đơn vị phân phối – Hải Phát Land – một trong những đơn vị phân phối hàng đầu trên cả nước, Hải Phát Invest tự tin mang lại doanh thu và lợi nhuận tốt cho năm 2021 cũng như đảm bảo cân đối dòng tiền cho các hoạt động đầu tư khác.
Đánh giá lạc quan về triển vọng phát triển năm 2021, Ban lãnh đạo Hải Phát Invest nhận định, thị trường sẽ sớm ổn định và tăng trưởng mạnh trở lại khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát và khi các hoạt động tiêm phòng Vắc – xin được Nhà nước đẩy mạnh trên diện rộng. Cùng với đó, nút thắt trong chính sách bất động sản được tháo gỡ sẽ tạo động lực cho thị trường bất động sản sôi động trở lại.
Bức tranh này mở ra dư địa rộng cho Hải Phát Invest phát triển, và bước xa hơn trong chặng đường trở thành “Nhà phát triển Bất động sản có hệ sinh thái đồng bộ và hoàn thiện nhất Việt Nam”. Đó là hệ sinh thái có tác động tương hỗ, tạo ra giá trị gia tăng trong chuỗi phát triển kinh doanh bất động sản với hệ thống quản trị ổn định, bền vững.
Nguồn: tin nhanh chứng khoán