Gần 9.000 tỷ đồng xây dựng đường cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo

Ngày 30/7, tại Hà Nội, Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Tập đoàn Đèo Cả cùng Liên danh nhà đầu tư đã ký Hợp đồng BOT (xây dựng – kinh doanh – chuyển giao) Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Cam Lâm – Vĩnh Hảo thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Lễ ký kết hợp đồng BOT đoạn Cam Lâm- Vĩnh Hảo – Ảnh: deoca.vn

Trước đó, Bộ GTVT đã tổ chức đấu thầu rộng rãi trong nước và đến tháng 01/2021, Bộ đã phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư Liên danh Công ty cổ phần Tập đoàn Đèo Cả – Công ty cổ phần xây dựng Đèo Cả – Công ty cổ phần Tổng công ty Đầu tư xây dựng 194.

Đây là một trong 3 dự án thành phần Dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 được triển khai theo hình thức hợp tác công – tư (PPP). Bộ GTVT cho rằng, tuy việc đàm phán kéo dài hơn các dự án khác bởi 2 bên cùng thương thảo một cách chi tiết để thống nhất tháo gỡ những vấn đề vướng mắc bất cập, đúc kết từ kinh nghiệm thực tiễn các dự án BOT đã từng thực hiện trước đây của Nhà đầu tư, trên tinh thần đạt được những nguyên tắc thống nhất, khả thi để triển khai thành công Dự án.

Theo báo cáo nghiên cứu khả thi, Dự án Cam Lâm – Vĩnh Hảo có tổng chiều dài 78,5km, điểm đầu tại km54+00, phía sau nút giao Cam Ranh (điểm cuối Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Nha Trang – Cam Lâm) thuộc địa phận xã Cam Thịnh Tây, TP. Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà. Điểm cuối Dự án tại km134+00, phía trước nút giao Vĩnh Hảo, trùng điểm đầu Dự án thành phần đầu tư xây dựng đoạn Vĩnh Hảo – Phan Thiết thuộc xã Vĩnh Hảo, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Dự án có tổng vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư khoảng 3.786 tỷ đồng (vốn chủ sở hữu khoảng 1.030 tỷ đồng, vốn vay khoảng 2.756 tỷ đồng); nguồn vốn đầu tư của Nhà nước tham gia thực hiện Dự án khoảng 4.199 tỷ đồng.

Giai đoạn phân kỳ đầu tư với quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17m với vận tốc thiết kế 80km/giờ; tuyến hầm Núi Vung có chiều dài 2,2km, quy mô 3 làn xe, bề rộng hầm 14m, lớn thứ 4 cả nước sau các hầm Hải Vân, Đèo Cả và Cù Mông. Giai đoạn hoàn chỉnh quy mô sẽ lên tới 6 làn xe, bề rộng nền đường 32,35m.

Cam Lâm – Vĩnh Hảo là Dự án với mục tiêu từng bước hình thành tuyến đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông nâng cao năng lực vận chuyển hàng hoá, thông thương trong khu vực, phù hợp với định hướng và quy hoạch phát triển GTVT, kết nối tất cả các trung tâm kinh tế phía Nam Trung bộ và vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam bộ, hoàn thiện kết cấu hạ tầng đồng bộ và tạo động lực phát triển đột phá kinh tế – xã hội.

Nguồn: http://baokiemtoannhanuoc.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo