Động thổ xây dựng 2 nhà máy của Tập đoàn Young Poong tại Cụm công nghiệp Đồng Sóc

Sáng 30/9, huyện Vĩnh Tường phối hợp với Tập đoàn Young Poong tổ chức lễ động thổ xây dựng nhà máy Công ty TNHH YPE Vina và Công ty TNHH Korea Circuit tại Cụm công nghiệp Đồng Sóc – công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Hoàng Thị Thúy Lan, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Trần Văn Vinh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Ngọc Khoa, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; đại diện nhà đầu tư hạ tầng, nhà đầu tư thứ cấp thuộc Tập đoàn Young Poong, Hàn Quốc.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Thị Thúy Lan tặng lẵng hoa chúc mừng Tập đoàn Young Poong

Tập đoàn Young Poong là một trong các tập đoàn lớn tại Hàn Quốc kinh doanh đa dạng, tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: Điện tử, chế biến kim loại màu, thương mại, dịch vụ tài chính với doanh thu hơn 10 tỷ USD/năm, lợi nhuận hằng năm trên 1 tỷ USD. Riêng trong lĩnh vực điện tử, Tập đoàn đang có 5 công ty, trong đó có 2 công ty hoạt động tại Khu công nghiệp Bá Thiện I và Bá Thiện II với doanh thu năm 2019 đạt 2,5 triệu USD/công ty.

Tháng 10/2019, Công ty TNHH YPE Vina và Công ty TNHH Korea Circuit đã ký kết bản ghi nhớ thuê đất tại Cụm công nghiệp Đồng Sóc. Với tổng vốn đăng ký đầu tư khoảng 840 triệu USD được chia làm 3 giai đoạn, Young Poong là Tập đoàn có vốn đầu tư lớn nhất từ trước đến nay tại Vĩnh Phúc. Trong giai đoạn I, Nhà máy của Công ty TNHH YPE Vina và Công ty TNHH Korea Circuit được khởi công xây dựng với số vốn khoảng 270 triệu USD, diện tích đất sử dụng 13,5 ha, chủ yếu sản xuất sản phẩm mạch phức tạp phục vụ cho Samsung, Apple. Dự án sẽ đi vào hoạt động từ tháng 6/2022, thu hút khoảng 5.000 lao động trong và ngoài tỉnh.

Các đại biểu bấm nút động thổ 2 nhà máy đầu tiên tại Cụm công nghiệp Đồng Sóc

Ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của các sở, ngành liên quan và huyện Vĩnh Tường, chủ đầu tư trong triển khai thực hiện dự án Cụm công nghiệp Đồng Sóc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì khẳng định lễ khởi công dự án nhà máy của Công ty TNHH YPE Vina và Công ty TNHH Korea Circuit không chỉ thể hiện sự quyết tâm đầu tư của chủ đầu tư mà còn là sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền tỉnh Vĩnh Phúc, nhất là trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới đã và đang có nhiều tác động tiêu cực đến thu hút đầu tư do dịch bệnh Covid 19 gây ra.

Để dự án được triển khai theo đúng tiến độ, đồng chí đề nghị Tập đoàn Young Poong tập trung mọi nguồn lực cho dự án; quá trình xây dựng phải bảo đảm chất lượng công trình, an toàn tuyệt đối cho người lao động; lắp đặt dây chuyền công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại, thân thiện với môi trường; ưu tiên tuyển dụng người lao động địa phương và bảo đảm công tác chuyển giao công nghệ, đào tạo nâng cao tay nghề, các chế độ chính sách cho người lao động. Cùng với việc tiếp tục kêu gọi thu hút đầu tư, nâng cao tỷ lệ lấp đầy đối với phần diện tích còn lại trong cụm công nghiệp, chủ đầu tư hạ tầng Cụm công nghiệp Đồng Sóc cần tập trung nguồn lực đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng kỹ thuật, bảo đảm đồng bộ tất cả các khâu: Điện, nước, giao thông, trạm xử lý nước thải; phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư và cơ quan địa phương để bảo đảm phục vụ tốt nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tập đoàn Young Poong.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng cam kết tỉnh Vĩnh Phúc sẽ phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Tập đoàn Young Poong trong quá trình triển khai dự án. Đồng chí giao các cơ quan, ban, ngành của tỉnh, huyện Vĩnh Tường và các xã, thị trấn có đất thuộc Cụm công nghiệp Đồng Sóc căn cứ chức năng, nhiệm vụ chủ động hỗ trợ và xem xét giải quyết các vấn đề vướng mắc cho nhà đầu tư Young Poong nói riêng và các nhà đầu tư khác nói chung khi đầu tư vào Cụm công nghiệp Đồng Sóc.

Nguồn vinhphuc.gov.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo