Doanh nghiệp xây dựng tiếp cận khách hàng online ở đâu?

Thời đại 4.0, có nhiều cách tiếp cận khách hàng online được triển khai và đạt hiệu quả cao. Cũng như các ngành nghề khác, doanh nghiệp xây dựng có thể tiếp cận với khách hàng thông qua mạng xã hội, blog và website riêng. 

Email marketing

Với chi phí quảng cáo hợp lý và mức độ hiệu quả mang lại, Email Marketing được nhiều doanh nghiệp xây dựng sử dụng. Không chỉ tương tác và giữ chân khách hàng cũ, Email Marketing còn là một công cụ quảng cáo hiệu quả đến đến đối tượng khách hàng tiềm năng.

Việc gửi email đều đặn tới các khách hàng giúp doanh nghiệp duy trì sự hiện diện của thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng được lòng trung thành, từ đó tăng trưởng doanh thu.

Platform (HOUSELINK)

Một nền tảng xã hội dành riêng cho ngành xây dựng , nơi chủ đầu tư có thể tìm kiếm các nhà thầu, nhà cung cấp với đầy đủ thông tin năng lực được xác thực bởi HOUSELINK, nơi các nhà thầu thể hiện hồ sơ của mình trên một nền tảng online, tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng.

Doanh nghiệp có thể tạo một hồ sơ năng lực trực tuyến trên nền tảng HOUSELINK – nơi tập trung cộng đồng các doanh nghiệp xây dựng uy tín và lớn nhất Việt Nam hiện nay. Thông tin được cập nhật liên tục thay vì hàng năm như cách các công ty trong ngành xây dựng vẫn làm hiện nay thông qua bản cứng. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng được nhiều đơn vị trong ngành biết đến.  

Mạng xã hội

Chắc hẳn mọi người không còn xa lạ với các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Linkedin, Instagram, Twitter, Tumblr… Đây là những nền tảng trực tuyến mà các doanh nghiệp có thể truyền tải thông tin một cách nhanh chóng, đa dạng và tiếp cận được số lượng lớn khách hàng.

Khác với các kênh truyền thông khác là sản phẩm, dịch vụ của bạn chỉ đến với khách hàng theo hướng một chiều, với mạng xã hội, bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng. Bạn có thể nhận được phản hồi trực tiếp từ khách hàng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ ngày một tốt hơn.

Bạn có thể áp dụng một số motip để tiếp cận với khách hàng online hiệu quả như: Xây dựng fanpage, chia sẻ các nội dung, video hấp dẫn, chất lượng, sáng tạo nội dung tốt, hình ảnh và video bắt mắt…

Blog

Một trong những cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả chính là qua blog. Blog là nơi doanh nghiệp có thể “biến” thành một chuyên gia trong lĩnh vực mà họ cung cấp sản phẩm. Blog có thể thu hút nhiều lượng truy cập đến trang web từ các công cụ tìm kiếm.

Hơn nữa, viết blog cũng là cách để doanh nghiệp kết nối với tệp khách hàng thân thiết và tiềm năng. Nội dung blog càng có giá trị thì càng có nhiều khách hàng mục tiêu hướng đến thương hiệu doanh nghiệp hơn. Trong kinh doanh bán hàng, làm blog được tận dụng để chèn hyperlink và sử dụng các nút kêu gọi CTA để đưa người dùng đến trang web mà bạn hướng đến.

Website riêng

Trong thời đại công nghệ 4.0, website là chìa khóa tuyệt vời nhất để doanh nghiệp kết nối với khách hàng mục tiêu. Hơn cả một công cụ bán hàng, website còn được ví như tấm thẻ giới thiệu về doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến từ địa chỉ đến nhận diện thương hiệu.

Website cũng đóng vai trò như “cửa hàng trực tuyến”, nơi khách hàng có thể tìm thấy các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Một website chuyên nghiệp có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp cũng như sản phẩm sẽ giúp khách hàng cảm thấy hoàn toàn yên tâm để liên hệ mua hàng.

Một số nguyên tắc khi tiếp cận khách hàng online

Mục tiêu của doanh nghiệp khi áp dụng cách tiếp cận khách hàng online đó chính là tạo ra sự thoải mái và xây dựng mối quan hệ thân thiết. Để đạt được kết quả tốt nhất thì doanh nghiệp cần đáp ứng mọi nhu cầu của đối tượng, đặc biệt là sử dụng 4 nguyên tắc tiếp cận khách hàng sau đây để lắng nghe khách hàng một cách hiệu quả

  • Phân tích thị trường: Điều này giúp bạn nắm rõ một cách bao quát mọi khía cạnh của thị trường khi kinh doanh. Bạn sẽ biết được điểm mạnh cũng như điểm yếu của đối thủ để từ đó điều chỉnh kế hoạch kinh doanh của mình cho phù hợp với mục tiêu đề ra.
  • Xác định đúng đối tượng khách hàng tiềm năng: Hay hình thành nên lượng khách hàng cần tiếp cận là bao nhiêu để có cách tiếp cận khách hàng online hiệu quả.
  • Chiến lược tiếp cận khách hàng phù hợp: Trước tiên, hãy hiểu rõ về sản phẩm của mình để từ đó lên kế hoạch xây dựng nội dung và cách truyền tải thông tin đến khách hàng một cách rõ ràng và cụ thể.

Kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để có thể phân tích và đánh giá hiệu quả cách tiếp cận khách hàng online theo từng giai đoạn.Bài viết mà HOUSELINK chia sẻ trên đây đã giúp bạn nắm vững những cách tiếp cận khách hàng tiềm năng và hiệu quả nhất hiện nay. Với những thông tin hữu ích này, bạn đã có thể lựa chọn cho mình những cách tiếp cận phù hợp và có khả năng mang lại lợi ích cho doanh nghiệp.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo