Doanh nghiệp xây dựng cần làm gì để xây dựng thương hiệu online?

Giá trị thương hiệu giúp doanh nghiệp gia tăng sức mạnh cạnh tranh trên thị trường, thu hút thêm nhiều khách hàng, đối tác. Bởi vậy việc xây dựng thương hiệu online trong thời đại công nghệ 4.0 là vô cùng cần thiết.

Vì sao cần tạo thương hiệu trên internet?

Thời đại công nghệ phát triển, xu hướng kinh doanh trên nền tảng internet đã đem lại hiệu quả kinh tế cho rất nhiều ngành nghề, trong đó có xây dựng. Bởi vì thế các doanh nghiệp không thể đứng ngoài vòng xoáy này, tập trung vào việc marketing online, trong đó việc xây dựng thương hiệu trực tuyến là điều vô cùng cần thiết.

Việc xây dựng thương hiệu trên internet sẽ đem lại cho doanh nghiệp những lợi ích sau:

  • Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp uy tín.
  • Gia tăng lòng tin của đối tác, khách hàng và nhà đầu tư.
  • Tạo sự khác biệt so với đối thủ, giúp nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường.
  • Tạo đòn bẩy giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu, gia tăng lợi nhuận.
  • Mở rộng hệ thống kinh doanh trên mạng xã hội cho doanh nghiệp

Cách phát triển thương hiệu online hiệu quả

Để phát triển thương hiệu online hiệu quả, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây:

Xây dựng website riêng

Thời đại công nghệ 4.0, việc sử dụng website kết hợp với các phương pháp marketing online đã mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp xây dựng. Hơn cả một công cụ bán hàng, website còn được ví như tấm thẻ giới thiệu mọi thông tin của doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến từ danh xưng, địa chỉ đến nhận diện thương hiệu.

Website của doanh nghiệp xây dựng giúp quảng bá hình ảnh bằng cách cập nhật hoạt động của công ty, các dự án đã và đang triển khai. Thông tin đầy đủ trên website không chỉ giúp khách hàng tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm dịch vụ một cách nhanh chóng, tiện lợi mà còn giúp cho đối tác, khách hàng đánh giá cao về sự chuyên nghiệp của công ty. 

Một website chuyên nghiệp, có đầy đủ thông tin về sản phẩm sẽ giúp khách hàng cảm thấy thỏa mãn và hoàn toàn yên tâm để liên hệ mua hàng.

Chú trọng vào tối ưu SEO 

Bên cạnh những kênh marketing online khác, nhiều doanh nghiệp vẫn chú trọng vào SEO website và xem đây như là một kênh marketing chủ lực. SEO càng tốt thì website của bạn càng xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm. Từ đó khách hàng sẽ click vào để tìm hiểu sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Việc SEO website cũng giúp nâng cao uy tín thương hiệu trên mạng internet. Nếu trang web luôn nằm trong top đầu tìm kiếm, khi đó khách hàng sẽ đánh giá thương hiệu của bạn thực sự uy tín. Ngoài ra, các đối tác cũng sẽ tin tưởng và hợp tác làm ăn với bạn.

Phát triển kênh mạng xã hội

Nhiều người nhận định, Facebook là “mảnh đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp B2C hiện nay, là một địa chỉ lý tưởng để kết nối với khán giả. Điều này dễ lý giải bởi vì Digital Marketing đang phát triển mạnh mẽ nên các doanh nghiệp xây dựng cũng không ngoại lệ trong công tác truyền thông quảng bá trên mạng xã hội.

Tất nhiên, riêng về lĩnh vực xây dựng, việc quyết định sử dụng dịch vụ ngay trên mạng là điều không khả thi. Nhưng thông qua mạng xã hội, bạn cũng có thể gây dựng lòng tin đối với khách hàng tiềm năng, làm tăng độ phủ sóng hình ảnh của  công ty đến với nhiều người.

Đầu tư vào quảng cáo trên mạng xã hội

Có thể nói, quảng cáo trên mạng xã hội như Facebook, Youtube, Linkedin, Instagram, Twitter, Tumblr… là một trong những phương pháp hỗ trợ gia tăng sự tương tác hiệu quả giữa doanh nghiệp và khách hàng. Mạng xã hội giúp các doanh nghiệp truyền tải thông tin một cách nhanh chóng, tiết kiệm và khả năng tiếp cận khách hàng rộng lớn.

Khác với các kênh quảng cáo truyền thông khác là sản phẩm, dịch vụ của bạn chỉ đến với khách hàng theo hướng một chiều, với mạng xã hội, bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng. Bạn có thể nhận được sự phản hồi trực tiếp từ khách hàng để cải thiện sản phẩm và dịch vụ tốt hơn.

PR thương hiệu trên báo chí

Báo chí được coi là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất của doanh nghiệp xây dựng. Mỗi loại hình có một ưu điểm và đem lại hiệu quả quảng cáo khác nhau. Tuy nhiên, với sự bùng nổ của công nghệ thời 4.0 hiện nay, các hình thức quảng cáo trên báo điện tử dần dần đang chiếm ưu thế.

Quảng cáo trên báo chí không những có độ phủ sóng rộng rãi mà còn tạo được sự tin tưởng với công chúng. Bởi lẽ, để đăng tải quảng cáo trên các trang báo chí chính thống, tất cả các sản phẩm, dịch vụ đều được kiểm tra kỹ lưỡng về giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép lưu hành sản phẩm… Vì vậy, người đọc có niềm tin nhiều hơn vào thương hiệu để quyết định mua hàng.

HOUSELINK với những lợi thế của mình về nền tảng công nghệ và kinh nghiệm dày dặn của đội ngũ chuyên môn sẽ giúp bạn xây dựng, nâng cao thương hiệu online bằng những việc làm sau:

  • Doanh nghiệp có thể tạo một hồ sơ năng lực trực tuyến trên nền tảng HOUSELINK – nơi tập trung cộng đồng các doanh nghiệp xây dựng uy tín và lớn nhất Việt Nam hiện nay. Thông tin được cập nhật liên tục giúp doanh nghiệp dễ dàng được nhiều đơn vị trong ngành biết đến.  
  • Đăng tải các bài viết, câu chuyện của doanh nghiệp thường xuyên lên các kênh truyền thông chuyên ngành như Vietnamconstruction.vn và các kênh mạng xã hội cộng đồng…
  • Quảng bá, hiện diện thương hiệu một cách tự nhiên và nổi bật ở những nơi mà khách hàng tiềm năng thường xuyên có mặt. 
  • Gửi Email Marketing cập nhật những ưu thế, hoạt động nổi bật của doanh nghiệp xây dựng đến khách hàng tiềm năng, đối tác, chủ đầu tư… Dựa trên nền tảng công nghệ và nguồn dữ liệu về ngành xây dựng dồi dào cả trong nước lẫn quốc tế, email này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp marketing tới khách hàng mục tiêu.

Bằng việc áp dụng các giải pháp cốt lõi mà HOUSELINK đưa ra, chúng tôi chắc chắn rằng thương hiệu của quý công ty sẽ được nâng cao trong mắt đối tác và khách hàng.

Đăng ký nhận tư vấn tại đây!

Hương Trà

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo