Doanh nghiệp xây dựng cần làm gì để khác biệt giữa hàng nghìn đối thủ?
Trước áp lực cạnh tranh gay gắt khi ngày càng nhiều doanh nghiệp gia nhập thị trường xây dựng, bạn cần làm gì để khác biệt giữa hàng nghìn đối thủ?
Khác biệt trong mô hình kinh doanh
Trong thời đại mỗi ngành nghề đều có hàng nghìn đối thủ trên thị trường, doanh nghiệp của bạn cần phải có hướng đi khác biệt trong mô hình kinh doanh chứ không phải là cạnh tranh về chất lượng dịch vụ, giá thành, tốc độ… Theo đó, doanh nghiệp phải có bước nhảy vọt về giá trị, đem lại những giá trị mạnh mẽ cho khách hàng.
Để chọn hướng kinh doanh khác biệt trong mô hình kinh doanh, các doanh nghiệp cần tập trung phát triển những ưu thế vượt trội của mình so với đối thủ. Hãy đánh giá thật kỹ xem các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có những ưu điểm gì để duy trì và phát huy nó.
Sự biết rõ mình đang có gì, đang làm gì, hướng tới đối tượng nào và cần phải đưa những giá trị này đến với ai chính là yếu tố tiên quyết để có thể tìm ra cơ hội khác biệt hóa trong mô hình kinh doanh.
Không ngừng cập nhật công nghệ
Công nghệ hiện đại cho phép doanh nghiệp tiếp cận được nguồn thông tin đồ sộ từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời đem lại vô vàn cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng. Theo đó, các doanh nghiệp xây dựng phải không ngừng cập nhật công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm để giành ưu thế so với đối thủ.
Ở một khía cạnh khác, việc cùng một lúc phải xử lý khối lượng thông tin khổng lồ dễ làm cho hệ thống nhân sự của công ty bị rối loạn. Vì thế, các giải pháp tư vấn, các bộ lọc thông minh và nguồn dữ liệu dồi dào từ nền tảng công nghệ như HOUSELINK sẽ giúp doanh nghiệp tìm được đối tác phù hợp và nhiều khách hàng tiềm năng.
Đồng thời, nền tảng của HOUSELINK cũng cho phép doanh nghiệp của bạn hiển thị hồ sơ đến với những chủ đầu tư, nhà thầu thật sự có nhu cầu và đăng tải các bài viết, câu chuyện của doanh nghiệp thường xuyên lên các kênh truyền thông chuyên ngành như Vietnamconstruction.vn.
Tham khảo hiển thị hồ sơ trực tuyến trên HOUSELINK tại đây!
Chiến lược truyền thông – marketing trúng đích
Với các doanh nghiệp xây dựng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là một việc làm cần thiết, giúp khách hàng chú ý nhiều hơn, thể hiện đẳng cấp và sự tin tưởng. Từ niềm tin của khách hàng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng thuyết phục nhà đầu tư, khách hàng sử dụng dịch vụ của mình, góp phần vào việc định vị thương hiệu và nâng cao khả năng cạnh tranh.
Để nâng cao hiệu quả, mỗi doanh nghiệp phải đảm bảo tính thống nhất hình ảnh trên tất cả các kênh truyền thông và mục tiêu truyền thông thương hiệu rõ ràng. Để có được một chiến lược truyền thông – marketing đúng và trúng thì doanh nghiệp cần phải:
- Có chiến lược rõ ràng, đúng thông điệp vào đúng thời điểm cho đúng người.
- Truyền thông thương hiệu theo nhiều cách để khách hàng tiếp nhận được thông điệp.
- Kiểm soát các kênh truyền thông để tránh trường hợp thông điệp không đi theo đúng chiến lược đề ra.
Tuy nhiên, để xây dựng được một chiến lược truyền thông – marketing sao cho đúng và trúng thì không phải doanh nghiệp nào cũng thực hiện được bởi hạn chế trong kinh nghiệm và đội ngũ nhân sự thực hiện.
Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, cùng đội ngũ chuyên gia tư vấn kinh tế và phân tích thị trường giàu kinh nghiệm, HOUSELINK đã đưa ra giải pháp truyền thông, marketing toàn diện cho hàng nghìn doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp đạt được những thành công đáng kể.
Đội ngũ nhân sự của HOUSELINK có sự am hiểu về thị trường và thấu hiểu insight khách hàng, vì vậy dễ dàng thực thi hóa chiến lược tiếp cận khách hàng. Đồng thời cung cấp nền tảng truyền thông rộng rãi, tăng phủ sóng thương hiệu tới cộng đồng ngành để doanh nghiệp phát triển giá trị cốt lõi mà vẫn tiết kiệm chi phí.
Như vậy, trước sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường hiện nay, những doanh nghiệp nào phản ứng nhanh nhạy, linh hoạt nắm bắt thời cơ đổi mới, dám đi con đường khác biệt thì chắc chắn sẽ định vị được thương hiệu trên thị trường.
Tham khảo dịch vụ Marketing Solutions của HOUSELINK tại đây!
Đăng ký để nhận tư vấn tại đây!
Hương Trà – Vietnamconstruction