Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió

Những cánh quạt gió có tải trọng 26 tấn, và chiều dài lên tới 72m đã đi quãng đường xuyên đêm hàng trăm km…

Sáng 13/2, những cánh quạt gió “khủng” từ cảng Cần Thơ đã được đưa về đến Nhà máy Điện gió số 3 (thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng). Được biết, đoàn xe đã vận chuyển những cách quạt khổng lồ này xuyên đêm từ cảng Cần Thơ đi Vĩnh Châu.

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 1

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 2

Trước đó, từ 21h ngày 12/2, dọc tuyến QL91C, hàng chục nhân công cùng nhiều xe trọng tải lớn đã vận chuyển 3 cánh quạt điện gió cùng các thiết bị liên quan từ cảng Cần Thơ đi Vĩnh Châu.

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 3

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 4

3 cánh quạt gió, với mỗi cánh có tải trọng 26 tấn/cánh, độ dài 72m/cánh; 1 Nacelle (tua bin) 90 tấn, 1 Drive Train (bộ truyền dẫn) 74 tấn; 1 hub 44 tấn.

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 5

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 6

Với số lượng và tải trọng “khủng”, lực lượng chức năng đã phải điều dàn xe “khủng” tương ứng để vận chuyển.

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 7

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 8

Đặc biệt, việc vận chuyển các trang thiết bị điện gió vô cùng phức tạp, đòi hỏi sự chuẩn bị kỹ lưỡng về con người và thiết bị.

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 9

Cánh quạt điện gió có kích thước và trọng tải lớn nên được nhà thầu vận chuyển vào ban đêm để tránh ảnh hưởng đến giao thông.

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 10

Các móc xích phải được đảm bảo trước khi khởi hành.

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 11

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 12

Mọi khâu được kiểm tra kỹ lưỡng.

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 13

Việc vận chuyển từ 21h hôm trước và đến khoảng 5h sáng hôm sau có mặt ở Vĩnh Châu. Đoàn xe “khủng” di chuyển với vận tốc khoảng 15-20 km/h.

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 14

Để hỗ trợ đoàn xe “khủng” chở thiết bị điện gió, lực lượng CSGT của tỉnh Sóc Trăng cũng như nhiều nhân công được phân công đảm bảo xuyên suốt quá trình vận chuyển về Vĩnh Châu.

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 15

Ông Hoàng Xuân Nam – Phó trưởng Phòng Kinh doanh Cảng Cần Thơ cho biết, việc vận chuyển 3 cánh quạt điện gió và nhiều thiết bị liên quan gặp không ít những khó khăn như gặp phải nhiều góc cua nhỏ, đường nhỏ, dây điện thấp… nên phải di chuyển vào ban đêm để tránh gây ùn tắc giao thông.

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 16

Được biết, dự án Nhà máy Điện gió số 3 tỉnh Sóc Trăng có tổng công suất 65 MW, trong đó giai đoạn 1 là 29,4 MW gồm 7 tua bin được cung cấp bởi Công ty Siemens Gamesa. Dự án tọa lạc tại phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng với tổng diện tích khoảng 10,22 ha. Khi đi vào vận hành, 7 tua bin này sẽ cung cấp khoảng 84,7 triệu kWh/năm, góp phần bổ sung nguồn điện tại chỗ cho khu vực miền Nam đang thiếu nguồn cung.

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 17

Cận cảnh những cánh quạt “khổng lồ”

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 18

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 19

Cận cảnh cánh quạt “khủng” được vận chuyển xuyên đêm về nhà máy điện gió 20

Nguồn: Báo Giao Thông

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo