Tập đoàn JA Solar đầu tư mở rộng sản xuất

Công ty TNHH JA Solar Việt Nam là công ty con có vốn đầu tư 100% của công ty TNHH đầu tư JA Solar Hồng Kông và là một trong hai nhà máy sản xuất của JA Solar ở nước ngoài. Công ty được xây dựng tại KCN Quang Châu, huyện Việt Yên tỉnh Bắc Giang, Việt Nam, với tổng diện tích là 18.06ha, diện tích xây dựng là 130.000m2, tổng số vốn đầu tư lên đến 280 triệu USD. Công ty hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực kéo thanh Silic đơn tinh thể, sản xuất tấm Silic đơn tinh thể, sản xuất và tiêu thụ tấm module.

Dự án công ty TNHH JA Solar Việt Nam đã bắt đầu thực hiện thủ tục xin cấp phép từ tháng 9 năm 2016, đến ngày 30 tháng 12 năm 2016 công ty được chính thức thành lập với sự phê duyệt của UBND tỉnh Bắc Giang, các bộ, ngành và Thủ tướng nước CNXHCN Việt Nam. Giai đoạn đầu tiên của dự án đã hoành thành xây dựng và chính thức đi vào sản xuất với sản lượng 1.5GW; Tháng 8 năm 2021, giai đoạn thứ hai của dự án chính thức đi vào vận hành với sản lượng đạt 3.5GW/năm, sau khi kiện toàn dự kiến giá trị sản xuất đạt 1 tỷ USD/năm, số lượng nhân công đạt 2.200 người.

Nhà máy được thiết kế bao gồm 2 nhà xưởng sản xuất tổng hợp, 3 nhà kho và công trình xử lý nước thải với công suất thiết kế để xử lý lượng nước thải hàng ngày lên đến 6.000m3, nước thải sau khi xử lý đạt tiêu chuẩn xả thải loại A theo tiêu chuẩn quốc gia Việt Nam. Các thiết bị sản xuất chính của dự án bao gồm: 40 máy cắt tấm bằng dây kim cương, 160 lò kéo silic, 10 máy phân loại tấm, 24 máy hàn, 32 máy ép và các thiết bị phụ tùng khác để sản xuất tấm silic chất lượng và hiệu suất cao cũng như tấm module công suất cao. Để xây dựng chuỗi tích hợp quang điện, JA Solar thực hiện thêm dự án đầu tư tại KCN Quang Châu, dự kiến năng suất tấm cell pin 3.5GW/năm. Vào tháng
7/2020 dự án bắt đầu khởi công xây dựng, dự kiến đến tháng 5/2021 đi vào vận hành thử nghiệm.

JA Solar Việt Nam lấy các tiêu chí “Dẫn đầu chi phí bằng công nghệ đổi mới, thu hút khách hàng thông qua chất lượng sản phẩm ưu việt, kiểm soát chi phí tạo nên sức cạnh tranh, dịch vụ chu đáo tạo nên sự hoàn hảo” làm tiêu chí cạnh tranh cốt lõi; đồng thời tôn trọng các giá trị “Khách hàng là số một, ưu tiên cổ đông, người lao động hưởng lợi” để đem lại lợi ích tối đa cho cổ đông, đối tác và người lao động; cung cấp giải pháp để phát triển năng lượng bền vững cho xã hội; cùng chia sẻ nguồn lực với đối tác, giảm chi phí phát điện bằng năng lượng mặt trời, để
năng lượng mặt trời trở thành nguồn năng lượng sạch mới mà mọi người đều có thể sử dụng. Là một nhà máy sản sản phẩm quang điện của JA Solar Technology ở nước ngoài, JA Solar Việt Nam hồi đáp thị trường nước ngoài một cách hiệu quả để đáp ứng nhu cầu chiến lược tổng thể và kế hoạch lâu dài của công ty. Là một bước đột phá cho sự phát triển toàn cầu của JA Solar, nhà máy Việt Nam có ưu điểm chi phí thấp, chuỗi cung ứng thuận tiện, giúp JA chiếm lĩnh một vị trí quan trọng trong thị trường quang điện toàn cầu, đồng thời không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh và thị phần của của JA trên thị trường quốc tế.

Nguồn: JA Solar

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo