Khánh thành nhà máy sản xuất xích xe đạp của thương hiệu trăm năm tuổi Nhật Bản

Sáng 24/5, ông Nguyễn Công Vinh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tham dự Lễ khánh thành nhà máy sản xuất xích xe đạp của Công ty TNHH Izumi MFG Việt Nam tại KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3, TX.Phú Mỹ. Đây là nhà máy đầu tiên của Tập đoàn sản xuất xích xe đạp có thương hiệu uy tín, với tuổi đời trên 100 năm của Nhật Bản này tại Việt Nam.

Dự án của Izumi MFG Việt Nam được xây dựng trên diện tích 1ha, với tổng vốn đầu tư hơn 12 triệu USD. Sau khi hoàn thành, giai đoạn đầu nhà máy sản xuất xích cho xe đạp, và tiến tới sản xuất xích xe máy trong thời điểm phù hợp; quy mô công suất trên 500 tấn sản phẩm/năm.

Với việc sử dụng công nghệ đột dập kim loại, xử lý bề mặt và lắp ráp công nghệ cao, sản phẩm của Izumi đáp ứng yêu cầu chất lượng của các công ty hàng đầu thế giới. Hiện nay, dự án đang trong giai đoạn vận hành thử, dự kiến hoạt động chính thức vào quý III/2024.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Công Vinh chúc mừng sự nỗ lực của Công ty TNHH Izumi MFG Việt Nam khi đưa Nhà máy sản xuất vào hoạt động đúng kế hoạch, đáp ứng yêu cầu về các loại dây xích chất lượng cao cho thị trường quốc tế cũng như nâng cao tỷ lệ nội địa hóa của các phương tiện giao thông trong nước. Việc có nhà máy sản xuất xích các loại xe đạp, xe máy tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm cao cấp với giá thành phù hợp.

Các đại biểu tham quan dây chuyển sản xuất tại nhà máy của Tập đoàn Izumi tại KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3.
Các đại biểu tham quan dây chuyển sản xuất tại nhà máy của Tập đoàn Izumi tại KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3.

Việc dự án được triển khai nhanh chóng là minh chứng rõ nét cho nỗ lực cải cách hành chính, tạo điều kiện tốt nhất cho hoạt động của DN tại Bà Rịa – Vũng Tàu, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, bình đẳng, thân thiện và minh bạch cho các nhà đầu tư.

“Trong thời gian tới, tỉnh hy vọng rằng Tập đoàn Izumi tiếp tục phối hợp chặt chẽ với KCN chuyên sâu Phú Mỹ 3 vận hành tốt dự án này và có thể đầu tư thêm nhiều dự án quy mô, hiện đại, phù hợp với môi trường đầu tư tại tỉnh; từng bước nâng cao công nghệ sản xuất, ứng dụng công nghệ cao để tạo ra sản phẩm mới chất lượng; đào tạo nhân lực chất lượng cao, tạo nhiều công ăn, việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động địa phương”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Nguồn: Báo Bà Rịa – Vũng Tàu điện tử

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo