Các bước đơn giản giúp doanh nghiệp xây dựng quảng bá thương hiệu

Xây dựng, quảng bá thương hiệu là một trong những hình thức để thu hút và kết nối mối quan hệ bền vững, lâu dài với khách hàng tiềm năng. Trong đó, việc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu và truyền thông thương hiệu là vô cùng quan trọng.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Với các doanh nghiệp xây dựng, thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là một việc làm cần thiết, giúp khách hàng chú ý nhiều hơn, thể hiện đẳng cấp và sự tin tưởng. Từ niềm tin của khách hàng, công ty sẽ dễ dàng thuyết phục nhà đầu tư, khách hàng sử dụng dịch vụ của mình hơn.

Trong bộ nhận diện thương hiệu, yếu tố đầu tiên cần phải đầu tư đó là logo. Logo xuất hiện ở mọi nơi từ website, danh thiếp, các ấn phẩm quảng cáo, đồng phục nhân viên đến các tài liệu văn phòng. Đây được coi là một trong những ấn tượng đầu tiên thu hút mọi người, vì vậy cần phải thiết kế được mẫu logo đẹp nhất, nổi bật tên tuổi và phong cách riêng biệt.

Bên cạnh đó là xây dựng một bộ hồ sơ năng lực hoàn chỉnh, ấn tượng để khẳng định uy tín của doanh nghiệp. Thông qua hồ sơ năng lực, ban quản lý dự án và đối tác có thể đánh giá mức độ chuyên nghiệp và năng lực thiết kế, thi công quản lý của công ty.

Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, các doanh nghiệp xây dựng cần đảm bảo yếu tố sáng tạo, sử dụng màu sắc phù hợp, đồng bộ cùng thiết kế khác biệt dựa trên biểu tượng hoặc tên thương hiệu.

Truyền thông thương hiệu

Truyền thông thương hiệu là chiến lược tối thượng của các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xây dựng nói riêng trong thời đại thị trường bão hòa với ngàn đối thủ. Vậy các doanh nghiệp xây dựng nên truyền thông thương hiệu qua những kênh nào để đạt hiệu quả cao nhất?

Quảng cáo, báo chí

Quảng cáo trên tờ rơi, banner, áp phích, outdoor… đặc biệt là quảng cáo trên internet, truyền hình, báo chí là những phương pháp truyền thông thương hiệu được sử dụng phổ biến hiện nay. Với những hình thức này, có nhiều cách truyền thông điệp khác nhau như clip, hình ảnh, chữ viết… dễ hấp dẫn, thu hút khách hàng.

Bên cạnh đó, những bài viết mang yếu tố PR cũng là công cụ tốt để quảng bá và nâng cao uy tín thương hiệu. Thế nhưng với doanh nghiệp xây dựng, việc đăng bài ở kênh nào, nội dung ra sao cho hiệu quả vẫn là điều khiến các doanh nghiệp trăn trở.

HOUSELINK với cộng đồng uy tín trong lĩnh vực xây dựng mang tên VietnamConstruction sẽ giúp bạn đăng tải, chia sẻ các bài viết, câu chuyện của doanh nghiệp, dự án đã thực hiện… Những thông tin về doanh nghiệp sẽ được đông đảo doanh nghiệp trong ngành xây dựng đọc, chia sẻ và từ đó thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.

Mạng xã hội

Với hầu hết các doanh nghiệp hiện nay, mạng xã hội là một địa chỉ lý tưởng để kết nối với mọi người. Thậm chí, nhiều người còn nhận định, Facebook vẫn là “mảnh đất màu mỡ” cho các doanh nghiệp B2C. Bởi vậy, các doanh nghiệp xây dựng cũng cũng không ngoại lệ trong công tác truyền thông quảng bá trên mạng xã hội.

Trong lĩnh vực xây dựng, việc quyết định sử dụng dịch vụ ngay trên mạng là điều không khả thi. Nhưng thông qua mạng xã hội, bạn cũng có thể gây dựng lòng tin đối với khách hàng tiềm năng, làm tăng độ phủ sóng hình ảnh của  công ty đến với nhiều người.

HOUSELINK giúp doanh nghiệp của bạn phủ sóng thương hiệu bằng việc tạo một hồ sơ năng lực trực tuyến trên nền tảng HOUSELINK – nơi tập trung cộng đồng các doanh nghiệp xây dựng uy tín và lớn nhất Việt Nam hiện nay. Đồng thời, đăng tải các bài viết, câu chuyện của doanh nghiệp thường xuyên lên các kênh truyền thông chuyên ngành như Vietnamconstruction.vn và các kênh mạng xã hội cộng đồng.

Sự kiện ngành xây dựng

Tham dự triển lãm thương mại là một trong những cách truyền thông thương hiệu đem lại hiệu quả cho các doanh nghiệp xây dựng. Ngoài việc tạo kết nối với các nhà cung cấp và doanh nghiệp cùng ngành khác, đây cũng là cơ hội để bạn tìm thấy khách hàng mục tiêu. Thông qua những buổi triển lãm, bạn có thể thăm dò nhu cầu thị trường, từ đó đưa ra các ý tưởng tiếp thị mới, phù hợp với từng thời điểm hơn.

Với cách này, HOUSELINK sẽ hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng tham gia vào các hoạt động như hội thảo chuyên đề, triển lãm ngành, sự kiện xúc tiến đầu tư, các giải golf hàng quý nhằm tăng cường sự hiện diện, giao lưu tại cộng đồng của các nhà lãnh đạo trong ngành. Đây chính là cách quảng bá, hiện diện thương hiệu một cách tự nhiên và nổi bật ở những nơi mà khách hàng tiềm năng thường xuyên có mặt.

Email Marketing

Email Marketing đang thay đổi thói quen quảng cáo của các doanh nghiệp bằng việc cá nhân hóa nội dung email và thay đổi theo từng chiến dịch marketing. Với công cụ này, doanh nghiệp sẽ chi mức phí thấp nhưng cũng thu về hiệu quả cao trong việc tiếp thị.

Email marketing là hình thức sử dụng email mang nội dung thông tin về bán hàng, giới thiệu sản phẩm đến nhóm khách hàng tiềm năng. Khác với hình thức Spam email (gửi email hàng loạt tới bất cứ khách hàng nào) khiến khách hàng khó chịu và từ chối nhận mail, Email marketing hướng đến những khách hàng đã được nhắm mục tiêu và tìm hiểu kỹ từ trước đó.

Việc gửi email đều đặn, nội dung phù hợp với nhu cầu của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nâng cao uy tín thương hiệu, xây dựng được lòng trung thành, nâng cao chất lượng dịch vụ, từ đó tìm kiếm được khách hàng mục tiêu.  Ngoài ra việc mở rộng tệp dữ liệu khách hàng mục tiêu cũng là việc đòi hỏi doanh nghiệp phải thực hiện liên tục và kịp thời.

Hy vọng những chia sẻ của HOUSELINK sẽ giúp doanh nghiệp của bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu một cách hiệu quả, qua đó ngày càng thu hút được nhiều khách hàng hơn.

Đăng ký để nhận tư vấn tại đây!

Hương Trà – Vietnamconstruction

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo