Chiến lược giúp doanh nghiệp ngành xây dựng bứt phá trong thời kỳ khó khăn
Doanh nghiệp xây dựng đối diện muôn vàn khó khăn thời Covid-19
Trong thời kỳ ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các doanh nghiệp xây dựng tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều vấn đề then chốt trong việc phát triển kinh doanh. Trước hết, đó là áp lực cạnh tranh trên thị trường ngày càng lớn khi mà ngày càng nhiều doanh nghiệp gia nhập thị trường, các đối thủ đua nhau giảm giá để lấy việc làm dẫn tới lợi nhuận giảm đi đáng kể.
Chi phí vận hành, chi phí bán hàng, giá nguyên vật liệu đầu vào… ngày một tăng cũng là áp lực khiến hầu hết các doanh nghiệp trong ngành xây dựng “đau đầu”. Trong thời gian vừa qua, giá vật liệu thép, đồng, xi măng… tăng phi mã khiến hoạt động xây dựng càng thêm khó khăn.
Hơn thế, ảnh hưởng của dịch bệnh làm cho nhu cầu thị trường giảm sút, nhiều dự án bị đình trệ hoặc hủy bỏ. Các dự án đầu tư công tắc nghẽn và giá đầu vào tăng, trong khi không điều chỉnh được dự toán ngân sách. Mảng dự án đầu tư nước ngoài FDI vào lĩnh vực sản xuất cũng bị trì hoãn do nhà đầu tư không sang Việt Nam được, hoạt động sản xuất kinh doanh bị đình trệ do nhiều chuỗi cung ứng bị giãn đoạn. Các dự án bất động sản gặp không ít khó khăn do giá đầu vào tăng (giá đất, giá thành xây dựng) trong khi giá bán khó có thể tăng thêm dẫn đến lợi nhuận giảm sút và không thúc đẩy được đầu tư.
Ngoài ra, khả năng tiếp cận, mở rộng các nhóm khách hàng, dự án mới của doanh nghiệp cũng gặp khó khăn do lối mòn trong cách thức tìm kiếm, đánh giá và tiếp cận cơ hội mới trên thị trường. Các doanh nghiệp ngành xây dựng đa phần vẫn chưa quan tâm và chú trọng nghiên cứu cách làm và đầu tư vào Marketing. Trong khi khách hàng là nhà đầu tư nước ngoài lại gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin, tiếp cận doanh nghiệp sớm do gặp trở ngại về khoảng cách, ngôn ngữ, văn hoá,…
Vấn đề cuối cùng là năng lực thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm dịch vụ trong ngành xây dựng vẫn còn nhiều hạn chế. Hiện nay, phần lớn doanh nghiệp thường chỉ chú trọng vào việc giảm giá, thúc đẩy quan hệ cá nhân hoặc sử dụng ảnh hưởng bên ngoài để tác động nhằm đẩy sản phẩm đi nhanh hơn. Những yếu tố này ngày càng trở nên lỗi thời, không gia tăng lợi nhuận và phát triển bền vững dựa trên năng lực, giá trị của doanh nghiệp.
Vậy làm thế nào để cải thiện những vấn đề trên là một trong những nhiệm vụ cấp bách mà các doanh nghiệp trong ngành xây dựng cần phải tìm ra giải pháp .
HOUSELINK và giải pháp Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp xây dựng
Với đội ngũ chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm, HOUSELINK đã hỗ trợ tư vấn và làm việc với hàng nghìn doanh nghiệp trong ngành xây dựng suốt hơn 10 năm qua.
Trên cơ sở thấu hiểu những vấn đề mà các doanh nghiệp xây dựng đang gặp phải, HOUSELINK đã nghiên cứu và thiết kế giải pháp toàn diện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp phát triển và đạt được nhiều lợi ích đáng kể.
Đó chính là giải pháp HOUSELINK Marketing Solutions với sự kết hợp đồng thời của 2 chiến lược kéo và đẩy nhằm tạo hiệu quả tối đa trong việc thúc đẩy marketing doanh nghiệp.
Chiến lược kéo
Đây là việc thúc đẩy quá trình gia tăng thu hút khách hàng tiềm năng để khách biết đến, quan tâm và tin tưởng vào năng lực, uy tín, giá trị của công ty cùng các sản phẩm, dịch vụ mà công ty cung cấp.
Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm thế nào để thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng? HOUSELINK giúp bạn giải quyết vấn đề này bằng những công cụ sau:
- Doanh nghiệp có thể tạo một hồ sơ năng lực trực tuyến trên nền tảng HOUSELINK – nơi tập trung cộng đồng các doanh nghiệp xây dựng uy tín và lớn nhất Việt Nam hiện nay. Thông tin được cập nhật liên tục thay vì hàng năm như cách các công ty trong ngành xây dựng vẫn làm hiện nay thông qua bản cứng. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng được nhiều đơn vị trong ngành biết đến.
- Đăng tải các bài viết, câu chuyện của doanh nghiệp thường xuyên lên các kênh truyền thông chuyên ngành như Vietnamconstruction.vn và các kênh mạng xã hội cộng đồng…
- Quảng bá, hiện diện thương hiệu một cách tự nhiên và nổi bật ở những nơi mà khách hàng tiềm năng thường xuyên có mặt.
- Gửi Email Marketing cập nhật liên tục thông tin tổng quát thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam, hoạt động của chuỗi sản xuất cung ứng toàn cầu, những điểm nổi bật của cộng đồng doanh nghiệp xây dựng đến khách hàng tiềm năng, đối tác, chủ đầu tư… Dựa trên nền tảng công nghệ và nguồn dữ liệu về ngành xây dựng dồi dào cả trong nước lẫn quốc tế, email này sẽ hỗ trợ doanh nghiệp marketing tới khách hàng mục tiêu.
- Tham gia vào các hoạt động như hội thảo chuyên đề, triển lãm ngành, sự kiện xúc tiến đầu tư, các giải Golf hàng quý nhằm tăng cường sự hiện diện, giao lưu tại cộng đồng của các nhà lãnh đạo trong ngành.
Khi khách hàng, đối tác tiềm năng đã quan tâm đến doanh nghiệp của bạn, việc tiếp theo là làm thế nào để chinh phục được sự tin tưởng từ phía họ?
Điều quan trọng là doanh nghiệp cần xác định rằng, chỉ khi nào khách thực sự tin tưởng thì mới mở ra cơ hội hợp tác, vì vậy cần phải làm thật tốt bước xây dựng lòng tin này. Thông qua nền tảng của một đơn vị tư vấn độc lập khách quan như HOUSELINK, hồ sơ năng lực của doanh nghiệp sẽ được xác minh, đánh giá tín nhiệm và phân hạng theo những tiêu chuẩn quốc tế.
Bên cạnh đó, những đánh giá từ khách hàng, đối tác trước đây qua các nhận xét và video cũng là cách để tạo niềm tin cho các khách hàng tiềm năng.
Chiến lược đẩy
Chiến lược đẩy kết hợp với chiến lược kéo hỗ trợ doanh nghiệp chủ động trong việc tìm kiếm, xác định, nắm bắt cơ hội và gia tăng khả năng tiếp cận (đúng người, đúng việc, đúng thời điểm) để từ đó tối ưu khả năng thuyết phục đối tác, khách hàng cũng như nâng cao tỷ lệ thành công.
HOUSELINK sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy chiến lược này thông qua dịch vụ Pro-Contractors, Pro-Suppliers. Đây là kênh thông tin hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong ngành có thể nhanh chóng tìm kiếm, xác định, nắm bắt cơ hội ở các dự án xây dựng đang và chuẩn bị được triển khai. Kết hợp với sự hỗ trợ tư vấn hàng giờ để nhanh chóng nhận được lời chỉ dẫn nhằm gia tăng khả năng tiếp cận đúng người, đúng việc vào đúng thời điểm.
Bằng việc áp dụng các giải pháp Marketing cốt lõi HOUSELINK đưa ra, chúng tôi chắc chắn rằng kết quả kinh doanh của quý công ty sẽ gặt hái được nhiều thành công trên chặng đường phát triển lâu dài. Chúc quý công ty vượt qua được thời kỳ khó khăn này và tiến xa hơn trong tương lai!
Đăng ký nhận tư vấn tại đây!