5 Xu hướng Digital Marketing cho các doanh nghiệp xây dựng 2021
Digital Marketing đang là một xu hướng dẫn đầu nền tảng Marketing tại Việt Nam. Trong ngành xây dựng, việc ứng dụng Digital Marketing đã giúp cho nhiều doanh nghiệp quản lý chiến dịch hiệu quả. Đồng thời có thể kết nối, tiếp cận với khách hàng tiềm năng tốt hơn.
Dưới đây là những xu hướng Digital Marketing 2021 mà nhiều doanh nghiệp xây dựng áp dụng hiện nay:
Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
Một chiến dịch marketing và quảng cáo thành công là thuyết phục được người tiêu dùng rằng họ cần sản phẩm của bạn. Giữa hàng loạt các thông tin quảng cáo trên thị trường hiện nay, một thông điệp được cá nhân hóa, đánh đúng nhu cầu của khách hàng chính là chìa khóa để tăng tương tác và sự trung thành với sản phẩm, dịch vụ.
Với các doanh nghiệp xây dựng việc tiếp cận khách hàng mục tiêu là vấn đề vô cùng khó khăn. Nếu doanh nghiệp có những trải nghiệm “chạm” đến sở thích hoặc mối quan tâm của khách hàng sẽ dễ dàng thu hút được họ hơn.
HOUSELINK với nguồn dữ liệu đa dạng, chuyên sâu, được cập nhật thường xuyên trong lĩnh vực xây dựng sẽ phát hành các báo cáo ngành, báo cáo thị trường để giúp các doanh nghiệp đưa ra những chiến lược marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
Social Media
Với tốc độ tăng trưởng nhanh thần tốc như hiện nay, mạng xã hội đã trở thành một môi trường lý tưởng để doanh nghiệp của bạn quảng bá thương hiệu. Những hoạt động quảng cáo tiếp thị diễn ra trên mạng xã hội đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp.
Trải nghiệm của khách hàng không chỉ là việc mua hay dùng sản phẩm mà còn thể hiện ở những tương tác giữa họ và doanh nghiệp. Hơn nữa, với social media doanh nghiệp có thể thúc đẩy chạy quảng cáo, sáng tạo nội dung, chăm sóc khách hàng và xử lý khủng hoảng.
HOUSELINK giúp doanh nghiệp đăng tải các bài viết, câu chuyện của doanh nghiệp thường xuyên lên các kênh truyền thông chuyên ngành như Vietnamconstruction.vn và các kênh mạng xã hội cộng đồng… Những thông tin về doanh nghiệp của bạn sẽ được đông đảo doanh nghiệp trong ngành xây dựng tham gia đọc và chia sẻ, từ đó thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.
Tiếp thị dựa trên dữ liệu khách hàng
Marketing cá nhân hóa cần dữ liệu đúng. Để làm tốt chiến dịch tiếp thị, trong tương lai, người ta sẽ nghiên cứu chuẩn xác về đặc điểm của từng nhóm khách hàng. Qua việc phân tích dữ liệu dựa trên hành vi và thói quen của người dùng.
Không quảng cáo đúng khách hàng tiềm năng. Sai đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ dẫn đến người dùng bị nhàm chán thông tin. Hay thậm chí là ghét chính thương hiệu của bạn. Vì thế, truyền thông cá nhân hóa dùng dùng data sẽ là xu hướng.
Người làm marketing ngày càng có xu hướng sử dụng machine learning và công cụ tự động để có được kết quả kinh doanh. Tương tự, các nhà quảng cáo biết dùng phương thức kỹ thuật số để kích hoạt dữ liệu của mình có thể kiểm soát tốt hơn các chiến lược bidding thông qua các mô hình dự đoán. Từ đó họ tập trung hơn vào các chuyển đổi có giá trị nhất để tối ưu hóa ngân sách quảng cáo.
Phân khúc khách hàng
Một xu hướng khác không mới nhưng lại khá phổ biến là phân khúc khách hàng. Ý tưởng rất đơn giản: thay vì một số lượng nhỏ các chiến dịch marketing lớn nhắm mục tiêu đến các đối tượng chung, thì tốt hơn nên có một số lượng lớn các chiến dịch marketing nhỏ nhắm mục tiêu đến các đối tượng cụ thể.
Phân khúc khách hàng có nghĩa là hãy nhóm đối tượng mục tiêu của bạn theo các đặc điểm hoặc hành vi nhất định, chẳng hạn như nhân khẩu học hoặc thói quen mua sắm. Điều này cho phép bạn điều chỉnh chính xác hơn nội dung của mình cho phù hợp với sở thích của họ; ví dụ: có hai danh sách email riêng biệt cho người chi tiêu lớn và người chi tiêu nhỏ, và gửi các bản tin khác nhau cho mỗi danh sách có các sản phẩm khác nhau.
Bạn có thể tự do chọn cách phân khúc khách hàng của mình, nhưng các cách phân chia phổ biến nhất là theo nhân khẩu học, tâm lý học, địa lý, hành vi và hành vi mua hàng của họ.
Chiến lược này hoạt động tốt nhất để cá nhân hóa và tương tác với khách hàng, vì những người theo dõi của bạn nhận được nội dung được chọn lọc dành cho họ. Ngoài danh sách email, bạn có thể áp dụng phân khúc khách hàng cho các quảng cáo chuyên biệt trên các trang web khác nhau, các danh mục nội dung blog và nội dung truyền thông xã hội cho nhiều cộng đồng.
Sử dụng các platform
Platform (nền tảng) là một thuật ngữ dùng để chỉ các công nghệ được sử dụng để làm cơ sở cho việc phát triển các ứng dụng, quy trình hoặc công nghệ khác. Với khả năng cung cấp cụ thể các nguồn dữ liệu thực tế, chính xác và tự động hóa, Platform là công cụ quan trọng dành cho các doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch marketing.
Trong ngành xây dựng, HOUSELINK là đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ trong tư vấn phát triển thị trường xây dựng. HOUSELINK xây dựng nền tảng cung cấp nguồn dữ liệu đa dạng phục vụ nhu cầu khai thác thông tin để phát triển kinh doanh và nghiên cứu đầu tư. Hồ sơ dữ liệu được chính các thành viên đăng tải và đội ngũ nghiên cứu thị trường của HOUSELINK xác thực, đảm bảo thông tin chính xác, cập nhật liên tục với chuyển động của thị trường cùng với sự phân chia phân khúc khách hàng theo nhu cầu của người dùng.
Tham khảo hiển thị hồ sơ trực tuyến trên HOUSELINK tại đây!
Song song với hệ thống cơ sở dữ liệu toàn diện về thị trường xây dựng, HOUSELINK còn hoạt động như một nền tảng giao tiếp, hỗ trợ kết nối thông tin liên lạc giữa các doanh nghiệp trong ngành. HOUSELINK Shop là người mua có thể tìm kiếm mua trực tiếp từ nhà sản xuất (không bao gồm các đơn vị thương mại) và được thẩm định kỹ càng. Các sản phẩm đảm bảo là hàng chính hãng và người mua được trao đổi trực tiếp với nhà sản xuất mà không cần qua bên trung gian.
Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về xu hướng Digital Marketing cho các doanh nghiệp xây dựng. Bên cạnh đó, những giải pháp đột phá mà HOUSELINK cung cấp sẽ góp phần tạo ra môi trường kinh doanh hiệu quả, cạnh tranh bình đẳng cho cộng đồng xây dựng Việt Nam.
Đăng ký để nhận tư vấn tại đây!
Hương Trà