Vinamilk đầu tư các dự án lớn mở rộng quy mô, phát triển bền vững
Ngày 26.4.2021, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông năm 2021 theo hình thức trực tuyến. Nhận được sự đồng thuận cao từ các cổ đông, Đại hội đã diễn ra thành công và thống nhất thông qua các nội dung quan trọng.
Những con số ấn tượng
Vinamilk đặt mục tiêu doanh thu cho năm 2021 là 62.160 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 11.240 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng doanh thu 4,1% và lợi nhuận giữ ổn định so với cùng kỳ. Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Công ty trong Q1/2021 ước đạt 13.241 tỷ VNĐ và 2.597 tỷ VNĐ, tương ứng đạt 21,3% và 23,2% kế hoạch năm.
Toàn cảnh Đại hội đồng cổ đông Vinamilk 2021
Cổ tức đợt cuối (đợt 3) của năm tài chính 2020 là 1.100 đồng/cổ phiếu. Như vậy, tổng cổ tức trên của năm tài chính 2020 là 7.871 tỷ đồng, tương ứng 4.500 đồng/cổ phiếu và tỷ lệ cổ tức đạt 71% lợi nhuận sau thuế phân bổ cho cổ đông của công ty mẹ. Mức cổ tức này thể hiện cam kết của Công ty đối với nhà đầu tư, và cổ đông trong việc duy trì chính sách cổ tức cao bằng tiền mặt.
Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 kéo dài tại nhiều nước trên thế giới nhưng trong quý 1/2021 Vinamilk đã xuất khẩu sữa đặc và sữa hạt sang Trung Quốc, sữa tươi có chứa tổ yến sang thị trường “khó tính” Singapore. Trong quý 1/2021, doanh thu xuất khẩu của Công ty ước tăng trưởng trên 8% so với cùng kỳ. Vinamilk cũng đón thành công 2.100 bò sữa HF thuần chủng nhập khẩu từ Mỹ về trang trại mới tại Quảng Ngãi có quy mô 4.000 con, diện tích trên 100 hecta tổng vốn đầu tư ban đầu 700 tỷ đồng, thuộc hệ thống trang trại sinh thái “Green Farm” mà Vinamilk có kế hoạch phát triển từ đầu 2021.
Ngoài ra, trong năm 2021, Vinamilk sẽ tập trung đầu tư các dự án lớn để mở rộng quy mô. Cụ thể như dự án Trang trại bò sữa công nghệ cao kết hợp du lịch sinh thái tại Mộc Châu, Sơn La, Tổ hợp trang trại bò sữa Lao-Jagro tại Lào, Dự án chăn nuôi, chế biến và phân phối bò thịt của Vilico v.v.
Chiến lược phát triển bền vững
Tại đại hội Vinamilk đã báo cáo cổ đông về chiến lược phát triển trong thời gian tới, cụ thể là : Ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh, đảm bảo mục tiêu tăng trưởng, đóng góp tích cực cho nền kinh tế nói chung và ngành sữa Việt Nam nói riêng; Tiên phong vận dụng kinh tế tuần hoàn để tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực từ tự nhiên. Hoàn thành việc triển khai sử dụng năng lượng mặt trời tại các trang trại trên cả nước trong năm nay. Thực hành nông nghiệp hữu cơ, giảm thiểu vật liệu nhựa trong sản xuất, kinh doanh ;Chăm lo đời sống, ổn định thu nhập và an toàn sức khỏe cho gần 10.000 người lao động trong bối cảnh dịch bệnh; Chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em qua chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, năm 2021, Vinamilk sẽ tiếp tục trao tặng 1,7 triệu ly sữa cho trẻ em khó khăn trên cả nước.
Trong năm 2020, chương trình Sữa học đường do Vinamilk thực hiện đã triển khai mới thêm 3 tỉnh, thành tổng số 26 tỉnh thành. Trong năm 2021, Vinamilk tiếp tục duy trì và phát triển Chương trình Sữa học đường trên toàn quốc.
Nguồn : Báo Lao Động