Vì sao doanh nghiệp xây dựng nên chọn Marketing Online để thúc đẩy doanh số?
Trong thời đại công nghệ 4.0, một chiến lược Marketing Online bài bản, chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng lan tỏa thương hiệu rộng khắp, đem lại hiệu quả kinh doanh cao.
Tại sao doanh nghiệp xây dựng cần Marketing Online?
Khi thực hiện chiến dịch Marketing Online, doanh nghiệp xây dựng sẽ nhận được nhiều lợi ích tuyệt vời:
Tiết kiệm chi phí
Marketing online có thể nhắm đến đúng khu vực, đối tượng cần quảng cáo bởi vậy sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Hơn nữa hiện nay có nhiều công cụ đánh giá, phân tích về các chiến dịch marketing, giúp bạn lựa chọn được các kênh truyền thông chủ lực và phân bổ ngân sách sao cho tối ưu nhất.
Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp
Với những công cụ Marketing Online, doanh nghiệp có thể quảng bá hình ảnh bằng các dự án nổi bật, hồ sơ năng lực kinh nghiệm thông qua những hình ảnh đẹp mắt, nội dung phong phú, bố cục hợp lý. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn gây ấn tượng với khách hàng và quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hơn.
Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Marketing Online là một công cụ thu thập thông tin về khách hàng một cách hiệu quả, bao gồm họ tên, số điện thoại, email… để lưu vào cơ sở dữ liệu. Từ đó, doanh nghiệp sẽ xác định được khách hàng của doanh nghiệp là ai và khám phá ra được những nhu cầu, mong muốn của họ để có những cách tiếp cận, truyền thông sẽ hiệu quả nhất.
Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh
Các hoạt động nghiên cứu marketing giúp doanh nghiệp xác định ro đối thủ cạnh tranh, những điểm mạnh và điểm yếu của họ. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ đưa ra được những phương hướng hoạt động hiệu quả nhất để tạo lợi thế cạnh tranh cao trên thị trường.
Các bước chuẩn bị thực hiện dự án Marketing Online
Để xây dựng một chiến lược Marketing Online hiệu quả, bạn cần phải chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng các bước dưới đây:
Nghiên cứu thị trường
Đây là công đoạn quan trọng khi thực hiện Marketing Online để đưa ra chiến lược marketing phù hợp. Quá trình này giúp bạn phác họa chi tiết chân dung khách hàng từ thói quen, hành vi đến tâm lý mua hàng … Từ đó, xác định rõ thị trường mục tiêu, nhóm khách hàng tiềm năng và phổ giá phù hợp.
Tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh
Việc tìm hiểu, phân tích thị trường giúp doanh nghiệp nhận rõ đâu là đối thủ cạnh tranh, những điểm mạnh và điểm yếu của họ, từ đó đưa ra được những phương hướng hoạt động hiệu quả nhất để tạo lợi thế cạnh tranh cao. Việc tìm hiểu về các đối thủ trên thị trường cũng giúp doanh nghiệp ứng phó dễ dàng với các hành động phản đòn từ đối thủ.
Xác định mục tiêu tổng thể
Bất kỳ một kế hoạch nào cũng cần phải xác định trước mục tiêu để đưa ra được chiến lược hợp lý. Một số mục tiêu doanh nghiệp có thể hướng đến như: lan tỏa thương hiệu, gia tăng doanh thu, tăng lượng truy cập vào website hay SEO lên top… Xác định mục tiêu tổng thể chính là những viên gạch đầu tiên tạo nên một nền móng vững chắc cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Lên kế hoạch Marketing chi tiết
Sau khi thu thập những thông tin cần thiết, doanh nghiệp cần tiến hành lên một bản kế hoạch tiếp thị hoàn chỉnh. Điều này đảm bảo cho tình hình vẫn trong tầm kiểm soát và được thực hiện chuẩn xác.
Thêm nữa, nếu giới thiệu không có điểm nhấn về sản phẩm thì chắc chắn rất ít người nhớ đến thương hiệu của bạn. Vì vậy, việc cần thiết phải làm ở bước này là đề xuất nội dung và xây dựng thông điệp nhằm gia tăng hiệu quả tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Chọn lọc kênh tiếp thị
Khi bắt tay vào thực hiện chiến dịch Marketing Online, doanh nghiệp sẽ phân tích, đo lường để lựa chọn ra các kênh quảng cáo phù hợp nhất. Các hình thức Marketing phổ biến hiện nay bao gồm: chạy ads Google, mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO, social media marketing, Youtube, email, PR báo chí…
Đo lường và báo cáo hoạt động
Một ưu điểm lớn trong Marketing Online là doanh nghiệp có thể đo lường một cách dễ dàng về những số liệu thống kê của chiến dịch, dù được thực hiện trên bất kỳ kênh nào. Quá trình chạy Marketing Online sẽ được kiểm soát và báo cáo hàng tuần, hàng tháng, quý để doanh nghiệp nắm được hiệu quả và có những điều chỉnh cho phù hợp.
Với kinh nghiệm hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, cùng đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, HOUSELINK giúp doanh nghiệp nghiên cứu và phân tích thị trường để đưa ra các chiến dịch Marketing hiệu quả nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy lợi nhuận. Nền tảng của HOUSELINK được tích hợp đầy đủ các tính năng công nghệ cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thực hiện được chiến dịch Marketing thành công.
Đăng ký để nhận tư vấn tại đây!
Hương Trà