Vì sao doanh nghiệp xây dựng cần có chiến lược marketing bài bản?
Không thể phủ nhận rằng, khi thị trường biến động, mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt thì marketing lại càng có vai trò quan trọng trong chiến lược phát triển của các doanh nghiệp xây dựng.
Hiện nay, doanh nghiệp xây dựng sẽ khó thể đạt được kết quả kinh doanh tốt nếu như không có chiến lược marketing đúng đắn theo từng giai đoạn. Bởi vì đây là thời điểm mà các doanh nghiệp phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp gia nhập thị trường, chi phí vận hành tăng, giá nguyên vật liệu đầu vào tăng phi mã… Trong khi đó, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhu cầu thị trường giảm sút, nhiều dự án bị đình trệ hoặc hủy bỏ và khả năng mở rộng tệp khách hàng mới còn hạn hẹp.
Để vượt qua thời kỳ khủng hoảng này, buộc các doanh nghiệp xây dựng phải thay đổi, chuyển mình. Một trong những giải pháp đem lại hiệu quả, phù hợp với xu thế chung hiện nay đó là xây dựng chiến lược marketing khác biệt.
Khi thực hiện chiến dịch marketing, doanh nghiệp xây dựng sẽ nhận được những lợi ích tuyệt vời dưới đây:
Tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng
Với thị trường khách hàng tiềm năng cực khủng như trên Internet hiện nay, một chiến dịch Marketing hiệu quả chắc chắn là cách tốt nhất để doanh nghiệp nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Đặc biệt, nó còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí hơn so với các hình thức Marketing truyền thống. Đây là yếu tố rất quan trọng, bởi chi phí đang là gánh nặng của nhiều doanh nghiệp xây dựng hiện nay.
Nhờ vào các chiến lược Marketing, hình ảnh thương hiệu được khắc sâu trong tâm trí khách hàng, giúp hiểu chính xác và rõ nét về các dịch vụ mà đơn vị cung cấp. Từ đó, mở ra phạm vi tiếp cận khách hàng rộng hơn, thu hút được lượng lớn khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp.
Giúp hình ảnh doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng
Với những công cụ Marketing Online, doanh nghiệp hoàn toàn có thể cung cấp những thông tin về dự án, năng lực kinh nghiệm của mình một cách hệ thống và toàn diện để khách hàng dễ tìm kiếm và theo dõi.
Thông tin về doanh nghiệp, dự án của doanh nghiệp sẽ được trình bày với những hình ảnh đẹp mắt, nội dung phong phú, bố cục hợp lý, có khả năng tùy biến với thiết bị di động. Điều đó sẽ giúp bạn gây ấn tượng với khách hàng và quan tâm đến dịch vụ của bạn hơn.
Công cụ nghiên cứu khách hàng
Marketing Online là một công cụ thu thập thông tin một cách hiệu quả, bao gồm những thông tin cơ bản về khách hàng như họ tên, số điện thoại, email… để lưu vào cơ sở dữ liệu.
Từ đó, doanh nghiệp sẽ hiểu rõ và xác định được khách hàng của doanh nghiệp là ai, những đặc điểm của khách hàng mục tiêu và khám phá ra được những nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh
Các hoạt động nghiên cứu marketing cũng giúp doanh nghiệp nhận rõ đâu là đối thủ cạnh tranh, những điểm mạnh và điểm yếu của họ. Nhờ đó doanh nghiệp sẽ đưa ra được những phương hướng hoạt động hiệu quả nhất để tạo lợi thế cạnh tranh cao.
Marketing có những lợi ích là thế nhưng với làm thế nào để xây dựng được một chiến lược phù hợp và hiệu quả lại là vấn đề không đơn giản với hầu hết doanh nghiệp xây dựng hiện nay. Lúc này, điều quan trọng nhất là chọn được một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp để xây dựng cho doanh nghiệp của bạn chiến lược Marketing phù hợp theo từng thời điểm.
Với hơn 10 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, cùng đội ngũ chuyên gia tư vấn kinh tế và phân tích thị trường giàu kinh nghiệm, HOUSELINK tự hào là đơn vị đã đưa ra giải pháp Marketing toàn diện cho hàng nghìn doanh nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp đạt được những thành công đáng kể.
- HOUSELINK giúp doanh nghiệp của bạn nghiên cứu và phân tích thị trường để đưa ra các chiến dịch Marketing hiệu quả nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy lợi nhuận
- HOUSELINK giúp doanh nghiệp của bạn phủ sóng thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng bằng việc tạo một hồ sơ năng lực trực tuyến trên nền tảng HOUSELINK – nơi tập trung cộng đồng các doanh nghiệp xây dựng uy tín và lớn nhất Việt Nam hiện nay. Đồng thời, đăng tải các bài viết, câu chuyện của doanh nghiệp thường xuyên lên các kênh truyền thông chuyên ngành như Vietnamconstruction.vn và các kênh mạng xã hội cộng đồng…
- HOUSELINK giúp doanh nghiệp của bạn gửi Email Marketing tới khách hàng mục tiêu, đối tác, chủ đầu tư… đặc biệt là nội dung sẽ phù hợp với từng đối tượng khác nhau.
- HOUSELINK giúp doanh nghiệp của bạn quảng bá thương hiệu một cách tự nhiên và nổi bật ở những nơi mà khách hàng tiềm năng thường xuyên có mặt như: hội thảo chuyên đề, triển lãm ngành, sự kiện xúc tiến đầu tư, các giải Golf hàng quý…
- HOUSELINK sẽ hỗ trợ doanh nghiệp chủ động tìm kiếm khách hàng mới không trong “mối quan hệ” thông qua dịch vụ Pro-Contractors, Pro-Suppliers. Đây là kênh thông tin hữu hiệu cho các doanh nghiệp trong ngành có thể nhanh chóng tìm kiếm, xác định, nắm bắt cơ hội ở các dự án xây dựng đang và chuẩn bị được triển khai. Kết hợp với sự hỗ trợ tư vấn hàng giờ để nhanh chóng nhận được lời chỉ dẫn nhằm gia tăng khả năng tiếp cận đúng người, đúng việc vào đúng thời điểm
Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn còn mắc kẹt trong việc tìm ra được con đường Marketing phù hợp, hãy đến với HOUSELINK để đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp của chúng tôi giúp bạn. Nền tảng của HOUSELINK được tích hợp đầy đủ các tính năng công nghệ cần thiết để hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng thực hiện được chiến dịch Marketing thành công.
Đăng ký để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất tại đây