Dự án Đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy hoạch nút giao thông đường Vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có tổng mức đầu tư là 402 tỉ đồng được khởi công ngày 6/1/2020.
Dự án Đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo qui hoạch nút giao thông đường Vành đai 3 với đường ô tô cao tốc Hà Nội – Hải Phòng có tổng mức đầu tư là 402 tỉ đồng được khởi công ngày 6/1/2020.
Hiện tại, đại diện Ban quản lí dự án cho biết, đơn vị đang đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng đường, cầu vượt đường Vành đai 3; thi công tuyến đường chính cao tốc, đường nhánh, đường gom và xử lý đất yếu.
Dự án nằm trên địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm, dự kiến, sẽ hoàn thành vào năm 2021.
Việc xây dựng nút giao đường Vành đai 3 với đường ô tô cao tốc
Hà Nội –
Hải Phòng hoàn chỉnh theo qui hoạch được phê duyệt sẽ tạo điều kiện cho các phương tiện tham gia giao thông kết nối ra vào nút giao được thuận lợi, an toàn, rút ngắn hành trình và đồng bộ mạng lưới đường giao thông trong khu vực; phát huy tối đa hiệu quả đầu tư của tuyến đường
Vành đai 3 , cao tốc
Hà Nội – Hải Phòng và đường Cổ Linh, góp phần giảm thiểu ùn tắc giao thông và thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của TP.
Với việc hoàn thiện nút giao này, phương tiện từ cao tốc Hà Nội –
Hài Phòng có thể kết nối trực tiếp với đường Cổ Linh và ngược lại thay vì phải đi vòng như hiện tại.
Phương tiện sẽ không phải đi vòng khi nút giao hoàn thành.
Hiện tại, phương tiện khi đi hết cao tốc phải đi theo đường gom, quay đầu vào đường Cổ Linh.
Hiện tại, dự án này đang gấp rút thi công. Việc rào chắn, phân luồng phương tiện cũng đã được thực hiện. Phương án thi công sẽ được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn 1 sẽ rào chắn 1/3 mặt đường của một chiều đường Vành đai 3 hướng QL5 đi cầu Thanh Trì tại lí trình Km161+725 – Km161+645 và Km 162+400 – Km 162+440 để thi công vuốt nối từ đường Vành đai 3 vào đường tạm. 2/3 mặt đường còn lại dành để phân luồng cho các phương tiện lưu thông.
Giai đoạn 2 sẽ rào chắn 1/3 mặt đường của một chiều đường trên đường Vành đai 3 hướng cầu Thanh Trì đi QL5 để thi công mở dải phân cách giữa. Sử dụng 2/3 mặt đường còn lại để phân luồng cho các phương tiện lưu thông.
Giai đoạn 3, sau khi hoàn thiện thi công đường tạm, mở dải phân cách giữa tiến hàng rào chắn 1/2 đường Vành đai 3 theo chiều bên phải hướng cầu Thanh Trì đi QL5, lí trình từ Km161+645 – Km162+380. Sử dụng 1/2 mặt đường Vành đai 3 còn lại cho các phương tiện di chuyển làn tại điểm mở dải phân cách giữa để lưu thông hướng cầu Thanh Trì đi QL5. Các phương tiện từ QL5 đi cầu Thanh Trì lưu thông trên đường tạm nằm song song đường Vành đai 3.
Tại buổi kiểm tra mới đây, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đề nghị các đơn vị có liên quan phối hợp chặt chẽ, tập trung thực hiện nghiêm túc dự án; tuân thủ chặt chẽ các qui định về trình tự thủ tục đầu tư xây dựng, các tiêu chuẩn, qui trình, quy phạm kĩ thuật để triển khai thi công công trình theo đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.
Xây dựng nút giao giữa đường Vành đai 3 và cao tốc
Hà Nội – Hải Phòng là một trong những dự án trọng điểm của TP Hà Nội. Dự án trọng điểm này cũng đang được triển khai đúng tiến độ.
Nguồn: vietnammoi