Mặt bằng thương mại đang là kênh đầu tư hấp dẫn nhất tại khu Đông TP. HCM
Mặt bằng thương mại đang là kênh đầu tư hấp dẫn nhất tại khu Đông TP. HCM
“Có thể nói, hơn 1 năm trở lại đây, mặt bằng thương mại đang là một trong số các kênh đầu tư hấp dẫn nhất tại Khu đô thị Cát Lái nói riêng và khu Đông Sài Gòn nói chung”, ông Bùi Tường Thụy, Tổng Giám đốc KIẾN Á, một trong những đơn vị có quỹ đất lớn nhất tại Cát Lái, khu Đông, đánh giá.
Khu đô thị Cát Lái, Quận 2 đang có tốc độ phát triển nhanh
Khu đô thị Cát Lái được quy hoạch với tổng diện tích hơn 152ha có quy mô gần 11.000 căn hộ và nhà thấp tầng, dân số đến 50.000 người. Từ năm 2015 tới nay, Cát Lái thu hút người mua bởi sự hoàn thiện, đi vào hình thành nhanh chóng của các cụm dân cư. Hiện có khoảng 10.000 cư dân sinh sống tại VENTURA, CITIHOME, CITIBELLA 1&2… Dự kiến, đến cuối năm 2020, các dự án như CITISOHO, CITIESTO, LAVILA ĐÔNG SÀI GÒN… sẽ đi vào hoạt động và đón thêm khoảng 2.200 hộ gia đình. Như vậy, chỉ trong vòng 3 năm nữa, Khu đô thị Cát Lái sẽ có thêm khoảng hơn 12.000 cư dân về đây sinh sống.
Bên cạnh các khu dân cư, cơ sở hạ tầng giao thông khu Đông cũng cho thấy các tín hiệu tích cực với các dự án lớn như: mở rộng Xa lộ Hà Nội, cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, đại lộ Mai Chí Thọ, cầu qua đảo Kim Cương, hầm vượt 3 tầng Mỹ Thủy, dự án 4 cầu quanh Thủ Thiêm; xây dựng cầu Cát Lái, đường Vành đai 3 (đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch đi qua khu Đông TP.HCM)… Thêm vào đó, hàng loạt tiện ích như: Hệ thống trường học từ mẫu giáo đến trung học chuẩn quốc gia, Trụ sở Tòa phúc thẩm TAND tối cao TP.HCM đã đi vào hoạt động, Trường Đại học QUẢN LÝ VÀ CÔNG NGHỆ TP.HCM (UMT) sắp triển khai… sẽ giúp giá trị của bất động sản nơi đây không ngừng gia tăng.
Sự phát triển mạnh mẽ của hạ tầng, tiện ích, dân số tại Cát Lái khiến cho mặt bằng thương mại trở nên hấp dẫn với các nhà đầu tư. Lý do lớn nhất có thể nói chính là số lượng mặt bằng thương mại rất khan hiếm, chỉ chiếm 2 – 3% đối với những dự án quy mô trung bình và 5% với dự án quy mô lớn, nên khả năng tăng giá rất tốt. Tiếp theo đó, lợi nhuận từ các sản phẩm mặt bằng thương mại luôn vượt trội so với các sản phẩm khác, ghi nhận của CBRE trong 3 năm qua, tại TP.HCM, mỗi năm doanh thu từ cho thuê mặt bằng thương mại có thể khai thác được khoảng 8 – 12%.
Sinh lời bền vững từ mặt bằng thương mại
Theo các chuyên gia bất động sản, để đầu tư mặt bằng thương mại hiệu quả nên cân nhắc những yếu tố sau: vị trí đắc địa; số lượng căn hạn chế; diện tích phù hợp; thiết kế thông minh đa chức năng; thuận tiện di chuyển và dễ dàng tiếp cận; doanh thu cho thuê cao…
Thỏa các điều kiện trên, mặt bằng thương mại thuộc các dự án do KIẾN Á phát triển tại Khu đô thị Cát Lái, Quận 2, luôn nhận được sự tin tưởng của nhiều nhà đầu tư. Trong đó, không thể không nhắc đến 2 dự án căn hộ CITISOHO và CITIESTO dành cho người trẻ. Khi hai dự án này được bàn giao sẽ bổ sung thêm số lượng người có nhu cầu trao đổi, mua bán ngày một nhiều hơn, trở thành lượng khách ổn định và dồi dào khiến mặt bằng thương mại nơi đây trở thành điểm lý tưởng cho các hoạt động kinh doanh, cho thuê.
Điểm sơ qua có thể thấy, không chỉ sở hữu mặt tiền đẹp, thoáng và hướng ra các trục đường chính, tất cả mặt bằng thương mại CITIESTO và CITISOHO còn có thiết kế hiện đại, trần cao 5,2m, đặc biệt có sân vườn thoáng mát. Với mức giá còn ở mức dễ chịu, người mua có thể kết hợp ở và kinh doanh hoặc cho thuê với tỉ lệ tăng giá ổn định tại khu vực này.
Dự kiến ngày 26/10 tới đây, Nhà phát triển KIẾN Á sẽ chính thức giới thiệu đến khách hàng 39 sản phẩm mặt bằng thương mại đẹp nhất dự án CITISOHO và CITIESTO.
Nguồn: Dantri.vn