Marketing Talk #2: Doanh nghiệp Xây dựng làm gì khi cạnh tranh trong thế giới phẳng biến “mối quen” trở nên xa lạ
Cuộc Cách mạng 4.0, xu hướng trẻ hóa nhân sự quản lý trong Doanh nghiệp cùng với sự đổ bộ của Doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam những năm gần đây làm thị trường nói chung và thị trường xây dựng nói riêng xảy ra nhiều xáo trộn. Các “mối quen” của Doanh nghiệp Xây dựng truyền thông đang có nhiều lựa chọn hơn đến từ phía các Doanh nghiệp trẻ, Doanh nghiệp nước ngoài. Trong bối cảnh như vậy, Doanh nghiệp Xây dựng cần phải làm gì?
“Mở lòng” cùng Công nghệ
Giữa vũ bão công nghệ và cuộc cạnh tranh màn hình phẳng, Doanh nghiệp Xây dựng không thể chỉ đứng ngoài được nữa. Không chỉ áp dụng công nghệ vào sản xuất, hãy “mở lòng” cùng các khía cạnh khác của công nghệ trong kinh doanh: Website, Mạng xã hội, Các nền tảng hỗ trợ phát triển kinh doanh..
Việc ứng dụng công nghệ vào xây dựng, sản xuất giúp bạn tối ưu công tác quản lý, tận dụng các nguồn lực sẵn có để nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Quốc tế hóa năng lực cạnh tranh
Toàn cầu hóa, các Hiệp định Tự do thương mại, chính sách thu hút đầu tư nước ngoài mở ra cơ hội hợp tác của Doanh nghiệp Việt Nam ra thế giới nhưng cũng mang lại nhiều thách thức, trong đó thách thức lớn nhất chính là năng lực cạnh tranh.
Sức cạnh tranh của Doanh nghiệp không chỉ đến từ giá thành, chuyên môn sản xuất, chất lượng dịch vụ sản phẩm, mà còn đến từ khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế đối với mỗi mắt xích của chuỗi cung ứng. Khách hàng hiện tại có thể sẽ mua sản phẩm của bạn với giá rẻ, nhưng họ sẽ ngày càng tìm đến những nhà cung cấp vừa có năng lực tốt, vừa có chính sách chăm sóc khách hàng tối ưu, tuân thủ hợp đồng và các quy định liên quan… cho dù giá thành có không rẻ.
Sales – Marketing là bạn đồng hành không thể tách rời
Mối quan hệ giữa Sales và Marketing đã thay đổi mạnh mẽ trong những năm gần đây. Thế giới Doanh nghiệp nhận thức rõ ràng hơn về sự khác nhau giữa 2 bộ phận này, đồng thời cũng ý thức được cầu nối Sales-Mar là yếu tố thiết yếu cho một Doanh nghiệp muốn phát triển kinh doanh.
Các nhà Marketing luôn tìm ra cách để hợp lý hóa các công cụ của mình, tạo ra đột phá và tiếp cận khách hàng theo cách riêng, cá nhân hóa các mối liên hệ này. Từ đó, họ liên kết chặt chẽ hơn với khách hàng tiềm năng, phối hợp với một đội ngũ Sales có năng lực để giải quyết vấn đề của khách hàng, đem lại hiệu quả kinh doanh.
Các Doanh nghiệp có liên kết chặt chẽ giữa Sales và Marketing báo cáo doanh thu tăng thêm tới 208% từ các chiến dịch Marketing của mình. Hãy rà soát chiến lược Marketing – Sales của mình, tìm ra con đường kết hợp giữa 2 bộ phận để tối ưu kết quả kinh doanh.
HOUSELINK cung cấp giải pháp Marketing toàn diện – giúp Doanh nghiệp Xây dựng cải thiện phương thức phát triển thị trường. Nền tảng của HOUSELINK được tích hợp đầy đủ các tính năng công nghệ cần thiết để Doanh nghiệp có thể dễ dàng thao tác, thực hiện công tác quản lý và phát triển Marketing – Kinh doanh của mình trên mạng.