Sai lầm khiến khách hàng bỏ qua Email Marketing của doanh nghiệp xây dựng
Với lợi thế tiết kiệm chi phí, giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tăng mối liên hệ và tạo lòng tin với khách hàng, Email Marketing được nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng sử dụng trong chiến dịch marketing. Tuy nhiên, nếu mắc phải các sai lầm dưới đây, Email Marketing của doanh nghiệp có thể bị khách hàng bỏ qua.
Không cá nhân hóa Email Marketing
Sai lầm mà rất nhiều người mắc phải là không cá nhân hóa Email Marketing, trong khi đây là điều vô cùng quan trọng. Những email có dòng tiêu đề được cá nhân hóa sẽ giúp bạn tăng tỷ lệ mở email, nhờ đó giúp cho chiến dịch Email Marketing thành công hơn.
Người nhận sẽ chú ý đến email của bạn khi dòng tiêu đề nhắc đến tên của họ, thay vì một cách gọi lịch sự chung chung nào đó. Thông thường, hãy sử dụng tên mà họ đã đăng ký trong quá trình trò chuyện qua email. Không chỉ giúp email trở nên thuyết phục hơn, việc cá nhân hóa còn khiến thương hiệu của bạn được nhớ tới lâu hơn.
Chọn sai thời điểm gửi Email Marketing
Thời điểm gửi Email Marketing có thể tác động rất lớn đến hiệu quả của chiến dịch. Nếu gửi vào thời điểm không thích hợp, khả năng cao email của bạn sẽ bị lãng quên, vì vậy thay vì nhấn ngẫu nhiên vào nút gửi đi, bạn cần tham khảo dữ liệu về thời gian cho một chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả.
Theo nhiều nghiên cứu, ngày thứ Ba, thứ Tư và thứ Năm là những ngày tốt nhất để gửi email với tỷ lệ cao hơn so những ngày khác trong tuần. Hãy điều chỉnh thời gian và tần suất gửi thư sao cho phù hợp với từng đối tượng khách hàng, đặc thù công việc và thời gian biểu của họ.
Tiêu đề tạo ấn tượng xấu
Tiêu đề của Email Marketing có vai trò quan trọng đến việc người nhận có tiếp tục mở email của bạn ra hay không. Vì vậy, đừng làm cẩu thả, thiếu chau chuốt mà hãy đầu tư một cách nghiêm túc nhất.
Đừng copy nội dung hoặc viết hoa tất cả các chữ cái hay sử dụng nhiều dấu cảm thán… vì sẽ khiến người nhận cảm thấy khó chịu. Đặc biệt, đừng sử dụng những thông điệp lừa dối, những dòng tiêu đề cảnh báo vì chúng sẽ làm cho khách hàng mất niềm tin ở nơi bạn.
Nội dung nhàm chán, khô khan
Những email chỉ là một đoạn text cụt ngủn, không có tiêu đề, không hình ảnh minh họa hay chỉ tập trung vào nội dung chào hàng, bán hàng chắc chắn sẽ không thu hút người đọc. Khách hàng cũng không có nhiều thời gian để đọc những email dài dằng dặc mà bạn gửi đến, vì vậy hãy viết thật ngắn gọn, xúc tích và đủ hấp dẫn.
Hãy sáng tạo để làm cho nội dung email trở nên thu hút, nhất là sự thấu hiểu tâm lí khách hàng. Bạn có thể giật tít để gây chú ý nhưng hãy chừng mực, đừng quá lố và đi quá xa nội dung.
Bỏ qua xác thực email
Không xác thực email khi gửi đi sẽ làm tăng khả năng email bị lọt vào thư mục spam. Nếu điều đó xảy ra, email của bạn chắc chắn sẽ không bao giờ được đọc. Vì vậy đừng quên xác thực email của mình để đảm bảo rằng chúng được gửi thành công vào hộp thư đến của người nhận.
Phân phối Email Marketing không phù hợp
Việc chọn lọc danh sách Email Marketing có thể cải thiện tỉ lệ mở email. Bởi vậy, khi gửi email, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ để biết được chất lượng danh sách email, có bao nhiêu địa chỉ còn dùng, bao nhiêu địa chỉ sai và bao nhiêu địa chỉ đánh dấu email của bạn là spam.
Hãy chú ý về chất lượng danh sách email của bạn và phân loại chúng một cách chi tiết. Đừng gửi thư cho những người không liên quan vì họ sẽ không quan tâm đến email của bạn đâu.
Lợi thế chiến lược tiếp thị Email Marketing của HOUSELINK
Dịch vụ Email Marketing của HOUSELINK mang lại cho doanh nghiệp xây dựng rất nhiều lợi ích trong việc tạo dựng thương hiệu và phát triển kinh doanh. Dựa trên nền tảng công nghệ và nguồn dữ liệu dồi dào được cập nhật thường xuyên trong ngành xây dựng ở cả trong nước lẫn quốc tế, HOUSELINK sẽ thực hiện những chiến dịch gửi Email Marketing định kỳ tới khách hàng mục tiêu.
Nội dung những email này sẽ cập nhật biến động của thị trường công nghiệp và bất động sản, chuyển động của chuỗi cung ứng sản xuất… đến khách hàng tiềm năng, đối tác, chủ đầu tư. Đội ngũ HOUSELINK sẽ cân nhắc, lựa chọn và đảm bảo các nội dung đáp ứng đúng nhu cầu chủ đầu tư và hình ảnh của doanh nghiệp sẽ hiển thị một cách tự nhiên nhất đến đối tác tiềm năng. Từ đó, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều cơ hội tiếp cận và mở rộng tệp khách hàng mà không phải bằng hình thức quảng cáo lộ liễu. Những nội dung Email Marketing mà HOUSELINK triển khai sẽ gần gũi, tự nhiên và đánh trúng nhu cầu của đối tác.
Qua bài viết, HOUSELINK hy vọng đã cung cấp cho bạn những chú ý khi thực hiện chiến dịch Email marketing. Để mở rộng tệp khách hàng và thúc đẩy doanh số của doanh nghiệp, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tận tình và chu đáo nhất về dịch vụ.
Đăng ký nhận tư vấn tại đây!
Hương Trà – Vietnamconstruction