Quản trị marketing trong ngành xây dựng như thế nào cho hiệu quả?
Để hoạt động quản trị Marketing có thể dễ dàng đánh giá kết quả thì cần bám sát các chỉ số và tiến độ thực hiện được đề ra trong một khoảng thời gian cụ thể.
Phân tích cơ hội thị trường
Để đưa ra những quyết định marketing phù hợp thì hoạt động nghiên cứu thị trường là một bước không thể bỏ qua. Việc nghiên cứu marketing giúp doanh nghiệp tìm kiếm được cơ hội, thách thức từ thị trường, đánh giá được khả năng thành công của dự án. Từ đó, doanh nghiệp xây dựng sẽ lên kế hoạch điều chỉnh chương trình marketing phù hợp nhất.
Với mỗi sản phẩm, dịch vụ sẽ có mục tiêu nghiên cứu marketing sẽ khác nhau. Tuy nhiên sẽ có một số hoạt động marketing cơ bản thường thực hiện để hỗ trợ công tác ra quyết định như: nghiên cứu thị trường, giá bán, phân phối, hành vi mua sắm của người dùng…
Phân tích cơ hội thị trường là công việc phức tạp bao gồm các bước thu thập, tổng hợp, phân tích, kết luận. Để có được bài phân tích cuối cùng thật chất lượng, bạn cần phải tuân thủ theo một quy trình chuẩn xác.
Một quy trình chuẩn sẽ giúp công việc báo cáo, phân tích thị trường trôi chảy hơn. Các kế hoạch triển khai được thông suốt và hiệu quả hơn thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có quy trình làm việc chặt chẽ, khoa học.
Hoạch định chiến lược marketing
Hoạch định chiến lược Marketing cung cấp những mục tiêu, định hướng về chiến lược và phương hướng cụ thể của doanh nghiệp trong tương lai. Một chiến lược thành công khi xác định rõ cơ hội và thách thức mà doanh nghiệp gặp phải trên thị trường.
Quá trình hoạch định chiến lược Marketing không chỉ là thực hiện các công việc theo thứ tự đã vạch ra mà còn là chuỗi hoạt động mang đầy tính sáng tạo. Tiến trình hoạch định chiến lược Marketing hiệu quả bao gồm các bước sau:
- Phân tích và tổng hợp
- Phát triển chiến lược
- Phân bổ nguồn lực, xem xét thực hiện
- Đánh giá kiểm soát
Thực hiện và giám sát hoạt động marketing
Chiến lược Marketing mới chỉ dừng lại ở dạng bản thảo, vì vậy cần phải biến các dự định đó thành hiện thực bằng các hoạt động cụ thể. Trong khi việc hoạch định chiến lược marketing là xác định một cách rõ ràng cái gì và tại sao, thì việc thực hiện tìm câu trả lời: ai, ở đâu, khi nào và làm thế nào?
Một kế hoạch marketing dù được lên kế hoạch hoàn hảo đến đâu thì trong quá trình thực hiện vẫn có thể phát sinh nhiều vấn đề. Bởi vậy bộ phận marketing phải thường xuyên theo dõi và kiểm soát các hoạt động marketing.
Để hoạt động quản trị Marketing dễ dàng đánh giá kết quả thì cần phải bám sát vào các chỉ số và tiến độ đề ra trong một khoảng thời gian cụ thể. Nhà quản trị Marketing luôn cần giám sát và để ý tới các hoạt động để đảm bảo đúng tiến độ, cũng như có thể tiến hành những sự điều chỉnh cần thiết để đạt được mục tiêu.
HOUSELINK có ưu thế là sở hữu nguồn dữ liệu dồi dào về hoạt động đầu tư được cập nhật liên tục, đặc biệt là các ngành đầu tư FDI, DDI tư nhân trong chuỗi cung ứng sản xuất. Cùng với đội ngũ chuyên gia tư vấn và phân tích thị trường giàu kinh nghiệm, chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp của bạn thực hiện các nghiên cứu để tăng tính khả thi, thúc đẩy kế hoạch kinh doanh, giảm thiểu rủi ro.
Khi đến với HOUSELINK, chúng tôi với kinh nghiệm và lợi thế của mình sẽ giúp doanh nghiệp làm báo cáo phân tích đầu tư ngành mà doanh nghiệp đầu tư, phân tích thị trường (cung cầu, đối thủ cạnh tranh)… để đưa ra quyết định lựa chọn địa điểm đầu tư phù hợp nhất.
Ngoài ra, HOUSELINK còn cung cấp giải pháp Marketing toàn diện giúp Doanh nghiệp xây dựng cải thiện phương thức phát triển thị trường. Nền tảng của HOUSELINK được tích hợp đầy đủ các tính năng công nghệ cần thiết để doanh nghiệp có thể dễ dàng thao tác trong quá trình thu hút khách hàng tiềm năng.
Đăng ký nhận tư vấn tại đây!
Hương Trà