Nhà đầu tư ngoại liên tục rót vốn, kỳ vọng đưa Việt Nam thành trung tâm kho vận của thế giới
Sau những gián đoạn chuỗi cung ứng vì đại dịch, thị trường logistics đã sôi động trở lại, nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang tích cực rót vốn vào thị trường Việt Nam.
Nhiều dự án logistics của các doanh nghiệp nước ngoài tiếp tục rót vốn, tăng quy mô hoạt động tại Việt Nam với các dự án trong những tháng đầu năm 2022. Không chỉ các doanh nghiệp chuyển phát đầu tư hệ thống các trung tâm phân loại hàng hóa, mảng kho vận cũng được đầu tư sôi động.
Ông Delvin Fan, giám đốc vận hành Best Express Việt Nam, cho biết đã đầu tư 20 triệu USD vào xây dựng trung tâm phân loại hàng hóa ở Bắc Ninh và Củ Chi (TP.HCM), đây cũng là hai điểm có quy mô lớn nhất của tập đoàn tại Đông Nam Á. Dự kiến trong năm 2022, doanh nghiệp chuyển phát này sẽ đầu tư thêm 3 triệu USD để tăng thêm phương tiện vận tải, tiến tới mở rộng 1.500 bưu cục trên toàn quốc.
Mới đây 24-2, SEA Logistic Partners đã khởi công dự án SLP Park Xuyên Á (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) nhằm cung ứng các nhà kho, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 1-2023, với tổng diện tích cho thuê khoảng 84.000m2.
Trước đó vào tháng 1-2022, dự án có vốn đầu tư 35 triệu USD cũng được công bố đầu tư vào Việt Nam của nhà đầu tư Emergent Việt Nam Logistics Development Pte. Ltd. (Singapore). Dự án này đầu tư kinh doanh dịch vụ logistics, trong đó, cung cấp hệ thống kho lạnh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp.
Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đổ vốn vào thị trường logistics Việt Nam nhằm bắt nhịp sự dịch chuyển chuỗi cung ứng đang đưa Việt Nam trở thành trung tâm kho vận của thế giới, không chỉ đối với vận tải nội địa.
“Miếng bánh” logistics tại Việt Nam có sự tăng trưởng 14-16% mỗi năm với quy mô 40-42 tỉ USD. Tuy nhiên, nhà đầu tư ngoại đổ vốn vào lĩnh vực logistics được nhận định sẽ tạo áp lực cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp trong nước, do doanh nghiệp ngoại có nhiều lợi thế về vốn, công nghệ…
Nhiều dự án logistics của các doanh nghiệp nước ngoài tiếp tục rót vốn, tăng quy mô hoạt động tại Việt Nam với các dự án trong những tháng đầu năm 2022. Không chỉ các doanh nghiệp chuyển phát đầu tư hệ thống các trung tâm phân loại hàng hóa, mảng kho vận cũng được đầu tư sôi động.
Ông Delvin Fan, giám đốc vận hành Best Express Việt Nam, cho biết đã đầu tư 20 triệu USD vào xây dựng trung tâm phân loại hàng hóa ở Bắc Ninh và Củ Chi (TP.HCM), đây cũng là hai điểm có quy mô lớn nhất của tập đoàn tại Đông Nam Á. Dự kiến trong năm 2022, doanh nghiệp chuyển phát này sẽ đầu tư thêm 3 triệu USD để tăng thêm phương tiện vận tải, tiến tới mở rộng 1.500 bưu cục trên toàn quốc.
Mới đây 24-2, SEA Logistic Partners đã khởi công dự án SLP Park Xuyên Á (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) nhằm cung ứng các nhà kho, dự kiến sẽ hoàn thành vào quý 1-2023, với tổng diện tích cho thuê khoảng 84.000m2.
Trước đó vào tháng 1-2022, dự án có vốn đầu tư 35 triệu USD cũng được công bố đầu tư vào Việt Nam của nhà đầu tư Emergent Việt Nam Logistics Development Pte. Ltd. (Singapore). Dự án này đầu tư kinh doanh dịch vụ logistics, trong đó, cung cấp hệ thống kho lạnh nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các doanh nghiệp.
Các nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục đổ vốn vào thị trường logistics Việt Nam nhằm bắt nhịp sự dịch chuyển chuỗi cung ứng đang đưa Việt Nam trở thành trung tâm kho vận của thế giới, không chỉ đối với vận tải nội địa.
“Miếng bánh” logistics tại Việt Nam có sự tăng trưởng 14-16% mỗi năm với quy mô 40-42 tỉ USD. Tuy nhiên, nhà đầu tư ngoại đổ vốn vào lĩnh vực logistics được nhận định sẽ tạo áp lực cạnh tranh lớn cho doanh nghiệp trong nước, do doanh nghiệp ngoại có nhiều lợi thế về vốn, công nghệ…
Nguồn: thuongtruong24h.vn