Murata của Nhật Bản khánh thành nhà máy 30 triệu USD tại Đà Nẵng
Công ty TNHH Murata Manufacturing Việt Nam có vốn đầu tư từ Nhật Bản hôm thứ Tư đã khánh thành nhà máy trị giá 4,32 tỷ JPY (29,6 triệu USD) để sản xuất cuộn dây cảm ứng cho ô tô và thiết bị điện tử tại thành phố Đà Nẵng, Việt Nam.
Công ty con sản xuất thuộc Công ty TNHH Sản xuất Murata của Nhật Bản đã đưa ra thông báo cùng ngày. Nhà máy tại Khu công nghiệp Hòa Khánh, thành phố biển miền Trung có tổng diện tích sàn 22.637 mét vuông.
Murata, công ty hàng đầu thế giới về thiết kế, sản xuất và bán các giải pháp & linh kiện điện tử thụ động, mô-đun truyền thông và mô-đun nguồn điện dựa trên gốm, đã thành lập công ty con tại Việt Nam vào tháng 11 năm 2003 và tuyển dụng 3.394 người trong nước tính đến tháng 6 năm 2023. Công trình xây dựng của cơ sở mới khánh thành bắt đầu vào tháng 6 năm 2022.
Về hoạt động toàn cầu của mình, Murata đã đạt doanh thu 367,7 tỷ JPY (2,51 tỷ USD) từ ngày 1 tháng 4 đến ngày 30 tháng 6 năm nay (quý đầu tiên của năm tài chính 2023), giảm 15,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Công ty cho biết trong báo cáo đánh giá hàng quý rằng hoạt động kém hiệu quả là do doanh số bán mô-đun cho máy tính, trạm cơ sở và điện thoại thông minh thấp hơn. Công ty ghi nhận lợi nhuận hoạt động là 50,1 tỷ JPY (343,48 triệu USD), giảm 44,8%.
Theo dữ liệu của thành phố, Đà Nẵng đã thu hút 75 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) trong năm nay. Chúng bao gồm 11,41 triệu USD vốn đăng ký mới, 14,29 triệu USD vốn bổ sung và 2,78 triệu USD vốn góp để mua lại cổ phần. Tính đến ngày 15/8, thành phố đã thu hút được 1.013 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 4,1 tỷ USD.
Dữ liệu của tỉnh cho thấy chỉ số sản xuất công nghiệp của Đà Nẵng giảm 1,3% so với cùng kỳ trong tháng 8 và 2% trong tháng 1-tháng 8. Sự kém hiệu quả trong 8 tháng được cho là do lĩnh vực sản xuất-chế biến giảm 3,6%, sản xuất và phân phối điện tăng 0,9% và khai thác mỏ tăng 49,1%.
Nguồn: smartindustry