Dự án Nhà máy sản xuất sản phẩm hóa mỹ phẩm tại Hải Phòng
Ngày 27-6-2019 vừa qua, Công ty TNHH VICO đã được cơ quan chức năng cấp giấy xác nhận xây dựng các công trình thuộc Dự án Nhà máy mỹ phẩm và chất tẩy rửa dạng lỏng có trụ sở tại KCN Nam Đình Vũ, quận Hải An, TP. Hải Phòng. Như vậy, với việc được cấp giấy xác nhận trên, nhà máy đủ điều kiện xây dựng sau nhiều năm thai nghén.
KCN Nam Đình Vũ, Hải Phòng có vị trí rất thuận lợi về giao thông, cả đường bộ lẫn đường thủy và có vị trí chiến lược khi nằm giữa hai trung tâm kinh tế và du lịch năng động nhất miền Bắc: thủ đô Hà Nội với nguồn lực dồi dào về tài chính, khoa học kỹ thuật, lao động cao cấp và tỉnh Quảng Ninh, địa phương dẫn đầu về du lịch của cả nước. Ngoài ra, KCN Nam Đình Vũ còn tiếp giáp với các vùng công nghiệp phụ trợ của Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.
KCN Nam Đình Vũ tại Hải Phòng luôn chú trọng đầu tư cơ sở hạ tầng và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong tổng số công nhân đang làm việc tại nhà máy, lượng nhân viên có trình độ, nhiều kinh nghiệm, tốt nghiệp các chuyên ngành về cơ khí, kỹ thuật chiếm tỷ lệ khá cao và luôn được chú trọng đào tạo thêm về kỹ năng và tay nghề.
Ngoài ra, Công ty còn tích cực học hỏi, tiếp thu kinh nghiệm tổ chức sản xuất từ các doanh nghiệp khác. Nhà máy còn được các chuyên gia đến từ nước ngoài tư vấn hỗ trợ, cải tiến quy trình sản xuất nhằm không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm.
Với việc trang bị đồng bộ các dây chuyền lắp ráp tiên tiến, nhà máy đã đạt công suất thiết kế 24.000 tấn/năm. Sản phẩm được đưa đến người tiêu dùng thông qua hệ thống gồm hàng trăm đại lý phân phối trên khắp cả nước.
Bên cạnh nhà máy mới này, công ty vẫn đang có 4 nhà máy với tổng công suất 210.000 tấn bột giặt/năm và 83.000 tấn chất tẩy rửa dạng lỏng/ năm với chất lượng ISO 9001: 2008 và tiêu chuẩn của P&G, Toyota Tsusho Việt Nam và Metro Cash & Carry thành một hệ thống, thỏa mãn yêu cầu của cả 4 hệ thống.
Mặc dù đứng trước nhiều khó khăn về kinh tế và sự gia tăng cạnh tranh, tình trạng bất ổn của nền kinh tế toàn cầu nói chung và thị trường tài chính thế giới nói riêng, nhưng doanh nghiệp trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm đều đạt kết quả kinh doanh khả quan. Minh chứng cho điều này bằng những con số biết nói về kết quả kinh doanh.
Để đạt được những kết quả nêu trên, doanh nghiệp không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, mở rộng hệ thống đại lý, liên doanh liên kết và tạo ra nhiều sản phẩm mới.
Thêm vào đó, tiềm năng của thị trường hóa mỹ phẩm tại Việt Nam còn rất lớn. Vì vậy, đó là cơ hội để các doanh nghiệp kinh doanh mảng hóa mỹ phẩm nói chung có thể đẩy mạnh việc hoàn thiện hệ thống, dịch vụ phục vụ khách hàng nhằm tăng trưởng bền vững.
Nguồn: thanhphohaiphong.gov