Doanh nghiệp xây dựng nên tiếp cận khách hàng tiềm năng theo cách nào?
Việc tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mục tiêu là một trong những yếu tố quan trọng bậc nhất của quá trình kinh doanh. Mỗi doanh nghiệp, trong mỗi lĩnh vực sẽ áp dụng các cách khác nhau. Vậy với doanh nghiệp xây dựng thì nên tiếp cận khách hàng bằng cách nào cho hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ gợi mở cho bạn một số ý tưởng hay.
Tiếp cận khách hàng qua kênh online
Email marketing
Với chi phí quảng cáo hợp lý và mức độ hiệu quả mang lại, Email Marketing được nhiều doanh nghiệp xây dựng sử dụng. Không chỉ tương tác và giữ chân khách hàng cũ, Email Marketing còn là một công cụ quảng cáo hiệu quả đến đến đối tượng khách hàng tiềm năng.
Việc gửi email đều đặn tới các khách hàng giúp doanh nghiệp duy trì sự hiện diện của thương hiệu, nâng cao chất lượng dịch vụ, xây dựng được lòng trung thành, từ đó tăng trưởng doanh thu.
Viết blog
Viết blog đang dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để tiếp cận khách hàng tiềm năng, trong đó có cả những doanh nghiệp trong ngành xây dựng. Qua các bài viết trên blog, doanh nghiệp có thể trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực mà họ cung cấp sản phẩm với những thông tin giá trị đến khách hàng.
Nội dung blog càng có giá trị thì càng có nhiều khách hàng mục tiêu hướng đến thương hiệu của bạn hơn. Cùng với chiến lược SEO hiệu quả, bài viết blog hay sẽ giúp trang web của bạn đạt thứ hạng cao trên Google, được khách hàng tiếp cận tốt hơn.
Social Media
Với tốc độ tăng trưởng thần tốc như hiện nay, mạng xã hội đã trở thành một môi trường lý tưởng để doanh nghiệp xây dựng quảng bá thương hiệu. Những hoạt động quảng cáo tiếp thị diễn ra trên mạng xã hội đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp.
Trải nghiệm của khách hàng không chỉ là việc mua hay dùng sản phẩm mà còn thể hiện ở những tương tác giữa họ và doanh nghiệp. Hơn nữa, với social media doanh nghiệp có thể thúc đẩy chạy quảng cáo, sáng tạo nội dung, chăm sóc khách hàng, xử lý khủng hoảng và khả năng tiếp cận khách hàng rộng lớn.
Nguồn dẫn xây dựng (HOUSELINK)
Để tiết kiệm thời gian cũng như mở rộng nguồn thông tin không nằm trong “mối quan hệ”, các doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp xây dựng nói riêng cần phải chú trọng đến việc tìm kiếm dữ liệu khách hàng tiềm năng đầu vào. Trong đó, yếu tố then chốt quyết định thành công đến từ một nguồn dẫn uy tín, đảm bảo trong ngành xây dựng.
Đối với những đơn vị chuyên nghiệp quản lý nguồn dẫn với lợi thế sử dụng nền tảng công nghệ hiện đại, dữ liệu đã được sàng lọc, xác thực, cập nhật tình trạng thường xuyên, được tư vấn hỗ trợ liên tục, doanh nghiệp sẽ không phải mất thời gian tìm kiếm dữ liệu và bộ phận sale sẽ nắm bắt được thông tin các khách hàng tiềm năng, tình trạng các dự án tiềm năng, từ đó sẽ triển khai các bước tiếp theo trong quy trình bán hàng.
Khi tìm được nguồn dẫn từ đơn vị uy tín, doanh nghiệp xây dựng sẽ không còn phải phụ thuộc vào những nhân sự có “mối quan hệ” để mở rộng tệp khách hàng tiềm năng nữa mà họ có thể chủ động trong việc tự tìm nguồn dữ liệu “quý giá” này. Luôn có nhân viên tư vấn đồng hành trong quá trình khai thác xác định thông tin, hỗ trợ cách tiếp cận, doanh nghiệp có thể xác định được khách hàng mục tiêu và chủ động lên kế hoạch tiếp cận phù hợp, đảm bảo việc tiếp cận là đúng người, đúng thời điểm, đúng nhu cầu. Bằng việc này, doanh nghiệp có thể chủ động nâng cao năng lực nhân sự thường xuyên, đảm bảo quy trình bán hàng thông suốt tránh lãng phí thời gian, cải thiện kết quả kinh doanh.
Tham khảo cách tiếp cận khách hàng mục tiêu tại đây.
Tiếp cận khách hàng qua kênh truyền thống
Từ mối quan hệ cá nhân (Sale)
Cách đầu tiên đơn giản và dễ thực hiện nhất chính là tận dụng “mối quan hệ cá nhân”. Và với doanh nghiệp xây dựng cũng không ngoại lệ, đây là phương thức bán hàng truyền thống đã và đang được các doanh nghiệp xây dựng áp dụng trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng hiện nay.
Việc tận dụng mối quan hệ sẽ giúp doanh nghiệp có thể tìm kiếm và dễ dàng tiếp cận đến đúng khách hàng mục tiêu có nhu cầu nhưng sẽ chỉ phụ thuộc vào một vài nhân sự chủ chốt có kinh nghiệm, có mối quan hệ… Tuy nhiên nguồn này không phải vô tận và chi phí để mở rộng và nuôi dưỡng các mối quan hệ cũng không phải là con số nhỏ.
Quảng cáo ngoài trời
Hình thức quảng cáo ngoài trời cũng được nhiều doanh nghiệp xây dựng sử dụng bởi đem lại hiệu quả truyền thông cao. Hình ảnh thương hiệu ấn tượng được in sâu vào trong trí nhớ của khách hàng, ngày càng phủ sóng rộng rãi trên thị trường.
Hiện nay, các loại hình quảng cáo ngoài trời vô cùng phong phú và đa dạng. Tùy theo tính chất sản phẩm và nhu cầu, doanh nghiệp của bạn chọn lựa hình thức quảng cáo thích hợp. Đó có thể là quảng cáo di động (transit) trên các phương tiện vận tải công cộng, quảng cáo ở thang máy, tòa nhà, quảng cáo dưới dạng trưng bày hình ảnh, poster, brochure… Bạn cần xác định được khách hàng tiềm năng thường xuất hiện ở đâu nhất để có chiến lược hợp lý quảng cáo hợp lý.
Quảng cáo trên báo chí
Báo chí được coi là một trong những kênh quảng cáo hiệu quả nhất của doanh nghiệp xây dựng, từ loại hình báo giấy, truyền hình, phát thanh, điện tử. Công chúng đọc báo đa dạng về độ tuổi, giới tính, ngành nghề… nên các thông điệp quảng cáo sẽ đến được với nhiều đối tượng tiếp nhận hơn.
Quảng cáo trên báo chí không những có độ phủ sóng rộng rãi mà còn tạo được sự tin tưởng với công chúng. Bởi lẽ, để đăng tải quảng cáo trên các trang báo chí chính thống, tất cả các sản phẩm, dịch vụ đều được kiểm tra kỹ lưỡng về giấy đăng ký kinh doanh, giấy phép lưu hành sản phẩm… Vì vậy, người đọc có niềm tin nhiều hơn vào thương hiệu để quyết định mua hàng.
Tham gia sự kiện ngành xây dựng
Tham dự sự kiện ngành xây dựng, triển lãm thương mại là một trong những cách marketing hiệu quả và thiết thực đối với các doanh nghiệp trong ngành xây dựng. Ngoài việc tạo kết nối với các nhà cung cấp và doanh nghiệp cùng ngành khác, đây cũng là cơ hội để bạn tìm thấy khách hàng mục tiêu.
Mặt khác, thông qua những buổi triển lãm như vậy, bạn có thể thăm dò nhu cầu thị trường, đánh giá đối thủ, từ đó đưa ra các ý tưởng tiếp thị mới, phù hợp với từng thời điểm.
Tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua hoạt động xã hội
Gửi thông điệp thương hiệu thông qua các hoạt động xã hội từ lâu đã được coi là một công cụ marketing rất hiệu quả. Bởi vì, những việc làm tốt đẹp thường được lan truyền rất mạnh mẽ, chiếm được tình cảm của mọi người. Một việc làm tốt vì xã hội, cộng đồng sẽ giúp cho thương hiệu doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn cả những chiến dịch TVC, PR hoành tráng.
Khi doanh nghiệp có đóng góp cho cộng đồng như bảo vệ môi trường, hỗ trợ xây nhà tình thương, giúp trẻ em nghèo đến trường… sẽ giúp tăng thiện trong mắt các đối tác, khách hàng. Vì vậy mà quá trình hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ có nhiều thuận lợi hơn.
Hy vọng từ những chia sẻ trên đây bạn sẽ tìm ra được chiến lược phù hợp để giúp danh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. Nếu muốn hiểu chi tiết, chuyên sâu hơn về vấn đề này, hãy liên hệ ngay với HOUSELINK để đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ tư vấn giúp bạn nhé!
Đăng ký nhận tư vấn tại đây!
Vietnamconstruction