Doanh nghiệp xây dựng cần làm gì để chiến dịch viral marketing thành công?

Một chiến dịch viral marketing thành công đem lại cho doanh nghiệp những hiệu quả to lớn, không chỉ giúp xây dựng thương hiệu mà còn thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng.

Lựa chọn kênh truyền thông đến khách hàng mục tiêu

Với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng truyền thông xã hội, đây chính là nơi tốt nhất để viral marketing. Tuy nhiên, mỗi nền tảng lại cho kết quả khác nhau. Việc lựa chọn nền tảng nào cho quá trình tiếp thị sẽ phụ thuộc vào đối tượng khách hàng tiềm năng nhất.

Đối với doanh nghiệp xây dựng, các kênh truyền thông hiệu quả nhất được sử dụng để truyền tải thông điệp, thông tin về sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng là: Website, Youtube, Social Media, Báo chí.

Sáng tạo nội dung phù hợp

Sau khi đã lựa chọn được nền tảng để chạy chiến dịch viral marketing, bạn cần phải chọn nội dung cho nó. Đầu tiên, bạn nên xem xét mục tiêu của doanh nghiệp và sản phẩm để đầu tư những nội dung phù hợp và hình ảnh bắt mắt nhất. Với trang mạng Facebook, nên đầu tư video viral vì nó có hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, bạn cần phải xem xét sở thích của khách hàng để có những ý tưởng độc đáo nhất để thu hút họ. Bạn có thể nghiên cứu nội dung ưa thích của khán giả thông qua dữ liệu xã hội như lượt thích, lượt chia sẻ, nội dung và phản hồi. Thông tin này được thu thập trên mọi nền tảng và có thể được xem qua công cụ Analytics.

Lựa chọn thời gian viral marketing

Không chỉ cần nội dung hay, điều quan trọng nữa là phải chọn thời gian đăng tải, chia sẻ. Bởi lẽ, nếu không tiếp cận độc giả của mình vào đúng thời điểm thì những nỗ lực viral marketing cũng sẽ vô ích.

Bạn hãy tìm ra thời điểm tốt nhất để đăng nội dung lên mạng xã hội. Đó là những khung giờ vàng giúp bài viết của bạn tiếp cận được với nhiều người dùng nhất. 

Tận dụng xu hướng viral

Tất cả các chiến dịch viral marketing là nó luôn đi theo một xu hướng nhất định. Bởi vậy, Nếu bạn muốn nội dung của mình có tính lan truyền mạnh mẽ, bạn cần phải liên tục tìm kiếm các xu hướng internet hiện tại. Một trong những cách hiệu quả nhất là tìm theo trend trên google.

Nếu doanh nghiệp xây dựng đang hướng đến mục tiêu xây dựng thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng thì triển khai chiến dịch viral marketing là lựa chọn hợp lý. HOUSELINK hy vọng bạn sẽ bỏ túi được bí kíp và áp dụng thành công!

Hương Trà

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Quảng cáo