Doanh nghiệp ngành xây dựng cần làm gì khi lập kế hoạch Marketing Online?
Một chiến dịch Marketing Online ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp, bởi vậy nó cần phải được đầu tư kỹ càng, bài bản nhất. Vậy doanh nghiệp ngành xây dựng cần chú ý điều gì khi lập kế hoạch Marketing Online?Bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!
Tại sao cần lập kế hoạch Marketing Online?
Trước khi triển khai một chiến dịch Marketing Online thì việc lập kế hoạch là vô cùng quan trọng, bởi những lý do dưới đây:
- Kế hoạch Marketing giúp bạn nắm rõ mục tiêu và định hướng của doanh nghiệp trong tương lai.
- Xác định thị trường tiềm năng và khách hàng mục tiêu.
- Xác định rõ được đối thủ cạnh tranh để có những chiến lược phù hợp nhất.
- Định vị được thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ trên thị trường.
- Đặt ra các mục tiêu và khung thời gian cụ thể để thực hiện.
Các yếu tố cần xác định khi lập kế hoạch Marketing Online
Để lập được một kế hoạch Marketing Online hoàn hảo, bạn cần lưu ý các yếu tố dưới đây:
Ngân sách dành cho Marketing
Hãy xác định xem doanh nghiệp của bạn dự định chi bao nhiêu ngân sách để đầu tư cho marketing. Số chi phí sẽ phụ thuộc rất lớn vào loại hình kinh doanh và mục tiêu đặt ra cho mỗi chiến dịch marketing.
Xác định mục tiêu
Khi thực hiện chiến dịch marketing online bạn cần phải xác định cụ thể các mục tiêu mà doanh nghiệp muốn hướng đến, có thể là tăng số lượng người truy cập vào website hay phức tạp hơn là tạo ra đơn hàng, doanh thu. Mục tiêu sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá được mức độ khả thi của chiến dịch marketing trước khi đi vào triển khai.
Hãy trả lời chi tiết cho các câu hỏi như: Đối tượng khách hàng? Mục tiêu truyền thông? Phạm vi truyền thông… Những câu trả lời càng cụ thể, rõ ràng bao nhiêu thì kế hoạch marketing online càng đi đúng hướng và đạt hiệu quả cao bấy nhiêu.
Lựa chọn thông điệp truyền thông
Sau khi đã biết rõ chân dung khách hàng, bạn cần lựa chọn thông điệp truyền tải phù hợp. Thông điệp nên ngắn gọn, dễ nhớ và nêu bật được ưu điểm của sản phẩm, dịch vụ đối với khách hàng. Một kế hoạch Marketing Online không nên sử dụng quá nhiều thông điệp, bởi như vậy sẽ không có điểm nhấn gây chú ý.
Phương tiện tiếp cận khách hàng
Sau khi đã xác định rõ thông điệp thì cần phải lựa chọn phương tiện truyền tải thông điệp đó. Doanh nghiệp hãy cân nhắc kỹ lưỡng xem nên sử dụng các nền tảng nào để tiếp cận khách hàng.
Hiện nay có nhiều phương tiện để tiếp cận khách hàng như mạng xã hội, báo chí, Google… và mỗi kênh đem lại hiệu quả nhất định. Tùy theo năng lực tài chính của doanh nghiệp mà sẽ quyết định sử dụng kênh nào, ít kênh hay nhiều kênh.
HOUSELINK hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ nắm rõ các yếu tố cần xác định khi lập kế hoạch Marketing Online và áp dụng những thông tin hữu ích đó một cách thành công.
Tham khảo giải pháp Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp xây dựng của HOUSELINK tại đây!
Đăng ký nhận tư vấn tại đây!
Hương Trà